Con gái ơi, hãy học cách chối từ

16/04/2016 - 08:42

PNO - Gần đây mẹ để ý thấy con không vui. Con thường ngồi một mình suy nghĩ điều gì đó. Mẹ khơi chuyện, nhưng con tuyệt nhiên giữ kín.

Hôm Thu Dung, bạn ngồi cùng bàn trong lớp của con đến chơi, mẹ hỏi mới biết nguyên do. Nửa năm nay, mỗi tuần con đều nhận được thư của cậu lớp trưởng. Con và lớp trưởng đã học chung 10 năm, là đôi bạn thân thiết, gắn bó. Bất ngờ lớp trưởng viết thư ngỏ lời yêu, trong khi con luôn xem cậu ấy là bạn.

Mẹ biết con chưa để ý người bạn trai nào. Con từng kể mẹ nghe ước mơ của mình: sẽ đậu đại học, học thật giỏi rồi ra trường đi làm. Khi đó, tiếp xúc nhiều người, không gian sống rộng mở hơn, con mới nghĩ đến tình yêu. Những dự định hồn nhiên nhưng cũng rất chín chắn của con bỗng chốc bị xáo trộn. Con không biết phải trả lời cậu lớp trưởng ra sao. Con sợ bạn tổn thương, sợ mất một người bạn quý…

Con gai oi, hay hoc cach choi tu
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Không nói với ai, con gái lặng lẽ giữ những lá thư của bạn, dù không dám hồi âm. Càng về sau, tâm trạng của người bộc lộ tình cảm đơn phương càng thiết tha hơn, lại có vẻ tuyệt vọng, khiến con không giữ kín được nữa. Con gái tâm sự với cô bạn ngồi cạnh trong lớp. Thu Dung đã mắng con một trận, bảo nếu chỉ xem nhau là bạn thì phải trả lại hết xấp thư kia và trả lời dứt khoát.

Sau này cũng không nhận thêm bất cứ lá thư nào từ lớp trưởng nữa. Trước vẻ cứng rắn của bạn, con đồng ý. Nhưng rồi con không đủ can đảm để thực hiện những điều đó, sợ cậu bạn càng buồn hơn. Suốt ngày, đầu óc con suy nghĩ quẩn quanh, học hành chểnh mảng, liên tiếp mấy bài kiểm tra đều không đạt điểm tốt.

Biết được nguyên do dẫn đến sự “thay tính đổi nết” của con, mẹ quyết định giúp con lấy lại tinh thần. Mẹ hiểu con thật sự quý bạn lớp trưởng. Chắc con đã loay hoay rất lâu mà không tìm được cách giải quyết ổn thỏa. Từ chối tấm lòng chân thành rất khó phải không con? Càng khó hơn khi đó là tình cảm của một người bạn gắn bó, thân thiết. Nhưng nếu vì cái “khó” ấy mà cứ ngại ngần, lần lữa, không thẳng thắn rõ ràng, thì mai này ta càng khiến đối phương tổn thương nhiều hơn.

Con gái ạ, con đang đứng trước bài học đầu đời về sự chối từ. Trong cuộc đời mỗi người, có không ít lần ta phải đối diện với những tình huống ứng xử khó khăn như thế. Con hãy cân nhắc rồi can đảm tỏ bày cùng bạn. Việc bạn có bị tổn thương hay không, các con có giữ được tình bạn tốt đẹp hay không, tất cả phụ thuộc hoàn toàn vào sự khôn khéo của con. Mẹ tin con của mẹ sẽ làm được.

Việt Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI