Có nên nhận lời?

07/10/2013 - 16:21

PNO - PN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Em quen một người trên mạng hơn hai năm.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ban đầu người đó giới thiệu là con trai, thua em một tuổi, đang du học... Chúng em thường chat với nhau rất khuya và chấp nhận yêu nhau dù sống xa cách, chưa hề gặp mặt. Năm nay, em vừa đậu đại học thì bạn ấy gửi cho em một bản tự thú, nói rõ bạn ấy cũng là con gái như em.

Chuyện du học chỉ là chuyện bịa để em không đòi gặp mặt. Ảnh người thanh niên mà bạn ấy gửi cho em cũng là ảnh người khác. Tuy nhiên, bạn ấy khẳng định, tình cảm dành cho em là rất thật, những lời nói dối chỉ là biện pháp tình thế, do chưa thể bộc lộ thân phận. Quen nhau một thời gian dài, dù chỉ ở thế giới ảo nhưng em đã dành cho bạn ấy những tình cảm chân thật, giờ thì quá ngỡ ngàng. Trong thâm tâm, em chỉ muốn có một người bạn trai, sau này là một người chồng thật sự, có được một gia đình hạnh phúc. Em phải làm thế nào để bạn ấy không bị tổn thương? Em có nên kéo dài mối quan hệ này?

Giang (TP.HCM)

Co nen nhan loi?

Em Giang mến,

Em đã khẳng định chỉ muốn có một người bạn trai, sau này là một người chồng thật sự, có được một gia đình riêng hạnh phúc và không thể có tình cảm với một người con gái như mình, thì chuyện đã rõ. Em có thể cảm thông, không kỳ thị nhưng không thể để mình bị cuốn vào chuyện yêu đương với bạn ấy được. Là một người con gái bình thường, em có những nhu cầu tình cảm khác với bạn ấy. Em cần một người bạn trai, một người chồng thật sự sau này, bạn ấy làm sao đáp ứng?

Trong chuyện tình cảm, mọi thứ phải minh bạch, rõ ràng; yêu ra yêu, không là không; đừng vì ngại ngùng, cả nể, sợ buồn lòng nhau, sợ tổn thương tình cảm mà dùng dằng, lửng lơ, sẽ càng gây thêm hiểu lầm, rắc rối. Nếu đã xác định mình không thể chấp nhận tình cảm của một người như bạn ấy, em nên nói thẳng để bạn ấy hiểu rõ mà không nuôi thêm ảo tưởng. Nói rõ càng sớm, bạn ấy càng đỡ đau, đỡ mất thời gian, công sức chạy theo một cuộc tình vô vọng. Nếu thấy bạn ấy là một người bạn tốt, có thể tin cậy, dù không có tình cảm yêu thương, em vẫn nên giữ tình cảm bạn bè thân thiết. Ai chẳng đau khi tình yêu của mình bị từ chối, nhưng sự thật lòng của em sẽ giúp bạn ấy nhận ra vấn đề mà đỡ bị tổn thương hơn. Hãy lựa lời khéo léo mà nói với bạn ấy, đừng tránh né sự thật thêm nữa.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn) 

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI