Cô gái trẻ tử vong bị kéo lê dưới gầm ô tô hàng giờ gây phẫn nộ

05/01/2023 - 10:44

PNO - Dư luận Ấn Độ đang phẫn nộ trước cái chết của cô gái 20 tuổi được cho là bị ô tô kéo lê hơn 1 giờ sau khi va chạm giao thông. Nhiều người đang kêu gọi công lý cho nạn nhân.

 

Những người ủng hộ đảng Aam Aadmi cầm quyền ở Delhi tổ chức một cuộc biểu tình dưới ánh nến để ủng hộ người phụ nữ 20 tuổi, người đã qua đời sớm vào ngày đầu năm mới. Ảnh: Sajjad Hussain/AFP/Getty Images
Nhiều người kêu gọi công lý cho nạn nhân

Ngày đầu năm 2023, trên đường đi làm về, cô gái 20 tuổi va chạm với một chiếc ô tô. Sau cú va chạm, tài xế ô tô đã không dừng lại, chiếc ô tô đã kéo lê cô gái hàng chục kilomet qua các con phố ở ngoại ô Delhi. Vụ việc gây chấn động cả nước.

Hôm 4/1, Phó thủ hiến Delhi Manish Sisodia nói: “Vụ tai nạn là một ví dụ về sự tàn ác tột độ”.

Truyền thông Ấn Độ cho biết, cô gái này là trụ cột duy nhất trong gia đình. Mẹ cô đang bị bệnh và cô phải vừa đi làm vừa chăm sóc mẹ. 

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, cô gái qua đời do xuất huyết vì chấn thương ở đầu. Cô còn bị chấn thương cột sống, xương đùi trái và cả hai chân. "Trên người nạn nhân có 40 vết thương" - tờ India Express thông tin.

Gia đình cô gái cáo buộc cô bị tấn công tình dục, bởi vì khi được phát hiện, thi thể cô không có quần áo. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết, khám nghiệm tử thi không tìm thấy bất kỳ vết thương nào cho thấy nạn nhân bị tấn công tình dục.

Tài xế ô tô và 4 người đàn ông có mặt trên xe lúc đó khai báo rằng họ không hề biết có người mắc kẹt dưới gầm xe, vì họ đóng cửa sổ và mở nhạc lớn. Hiện cả nhóm đã bị buộc tội giết người do sơ suất.

Cảnh sát Ấn Độ đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích về phản ứng của họ trước vụ tai nạn. 

Deepak Dahiya - một nhân chứng đã gọi cảnh sát - nói rằng ông cố gắng đuổi theo chiếc xe và gọi cảnh sát hơn 20 lần. “Tôi không thể dừng xe vì quá nguy hiểm. Nhưng tôi đã chạy theo và báo với cảnh sát. Họ không phản ứng gì, có lẽ họ không tin tôi” - ông nói. 

Indian Express đưa tin, cảnh sát đã không tìm thấy thi thể của cô gái cho đến 2 giờ sau.

Đầu tuần này, hàng trăm người đã biểu tình bên ngoài một đồn cảnh sát để đòi công lý cho cô gái trẻ và yêu cầu cảnh sát phải có trách nhiệm. Phó thống đốc Delhi, Vinai Kumar Saxena, cho biết ông bị sốc trước “sự vô cảm khủng khiếp của thủ phạm”, đồng thời nói thêm mọi vấn đề của vụ đang được kiểm tra kỹ lưỡng.

Ấn Độ là quốc gia có số ca tử vong do tai nạn giao thông cao nhất thế giới. Mỗi năm, nước này ghi nhận khoảng 150.000 người chết do tai nạn giao thông.

Trọng Trí (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI