Cô bé 10 tuổi bận rộn với những kỹ năng "nhìn là mê" khi ở nhà cách ly

09/04/2020 - 10:48

PNO - Kết hợp nhiều hoạt động thể chất và tinh thần, bé Thiên Ý đang trải nghiệm những ngày giãn cách xã hội một cách vui nhộn.

Ở nhà tránh dịch với ai đó có thể nhàm chán, nhưng với cô bé giỏi giang này thì không. Ngược lại, nhờ kết hợp linh hoạt các hoạt động thể chất giúp cơ thể có sức khỏe, tinh thần vui vẻ, nên bé Nguyễn Ngọc Thiên Ý, 10 tuổi, con gái út của chị Nguyễn Thúy Hằng và anh Nguyễn Long An Di (quận Thủ Đức, TP.HCM) đang tận hưởng những ngày vui nhộn.

Bé Thiên Ý - 10 tuổi.
Bé Thiên Ý - 10 tuổi

Có vẻ ngoài bụ bẫm đáng yêu, nhưng càng lớn Thiên Ý càng biết chú ý đến sức khỏe của mình. Cô bé đã học võ Taekwondo hơn một năm nay để có sức khỏe và có khả năng tự bảo vệ mình. Hiện, bé đã lên đai đỏ môn võ này.

Anh An Di - ba bé Thiên Ý giúp con rèn võ tại nhà

Đang trong những ngày ở nhà thực hiện cách ly toàn xã hội, bé tận dụng không gian ở nhà để tập luyện hàng ngày. Anh An Di tự nguyện thay thầy để giúp con gái rèn võ. Những giờ tập luyện của hai cha con rất vui vẻ, hào hứng.

Bé Thiên Ý nhảy dây rất điêu luyện và tích cực tập đi bộ để giảm cân.

Ngoài học võ, Thiên Ý còn chơi nhảy dây rất cừ, tích cực tập đi bộ để giảm cân.

Thời gian ở nhà còn dài nên cô bé cũng muốn khám phá nhiều thứ. Vào bếp nấu ăn, làm bánh cũng là một thử thách hay ho mà bé muốn chinh phục.

Có ai thèm bánh sữa chua không nè? Để bé làm bánh cho mọi người thưởng thức nha!

Thật ngạc nhiên là khả năng bếp núc của cô bé rất ổn, không cần mẹ phải chỉ giáo nhiều. Do nhập môn rất nhanh nên bé cũng đam mê nấu nướng.

Những chiếc bánh sữa chua bé mới làm xong đây.
Những chiếc bánh sữa chua bé mới làm xong

Những lúc cần thư giãn nhẹ nhàng, Thiên Ý lại làm bạn với cây đàn và những bản nhạc phù hợp.

Bé chơi đàn cho cả nhà thư giãn

Ngoài khả năng chơi đàn, cô bé còn khiến nhiều người bất ngờ với khả năng ca hát và kể chuyện.

Vì vậy, khoảng thời gian ở nhà tránh dịch, bé rèn luyện và thể hiện năng khiếu nhiều hơn, chủ yếu để phục vụ cho “khán giả” người nhà lên tinh thần, vượt qua gia đoạn giãn cách xã hội này.

Bài: Trần Huyền Trang

Ảnh và video: Gia đình bé Thiên Ý 

Những ngày cách ly xã hội, nếu bạn cũng đang "ngồi yên khi Tổ quốc cần" và không ra khỏi nhà, hãy chia sẻ những khoảnh khắc dễ thương trong không gian của bạn. 

Nếu người lớn cuồng chân, bọn trẻ bí bách; bạn có cách gì để đi qua từng ngày vui vẻ, hạnh phúc bên nhau? 

Bài vở, hình ảnh, clip xin gửi về địa chỉ email: online@baophunu.org.vn. Các bài được chọn đăng sẽ có nhuận bút theo quy định của tòa soạn.

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI