Cho con điểm tựa: Chấp nhận phiên bản đàn ông của con

12/04/2022 - 11:29

PNO - Tôi ra vào phòng con nhiều hơn, lén rình màn hình máy tính và điện thoại của con. Chẳng lẽ con tôi đã xem phim người lớn? Nếu con nghiện loại phim ấy thì sao?

Thấy hai bóng áo học trò nắm tay nhau vào một nhà nghỉ, tôi thắng két xe. Tim tôi đập mạnh vì cậu bé đeo kính, áo trắng trông hệt con trai tôi. Tôi cố gạt đi ý nghĩ xấu, tự nhủ rằng buổi trưa, có lẽ cháu đang ăn hoặc ngủ cùng bạn ở lớp bán trú, không thể ra ngoài.

Thế còn những hôm học nửa ngày, những buổi cuối tuần con nói tới trường tập bóng rổ? Quanh trường con thiếu gì khách sạn, nhà nghỉ mà người kinh doanh thì bất chấp. Nỗi lo trong tôi cứ giảm xuống lại bật lên… 

Hôm trước, nhóm Facebook trường con có thông tin chấn động: Một học sinh kể cháu đi vệ sinh và phát hiện ở buồng bên có hai bạn đang “làm chuyện người lớn”.

Phụ huynh của lớp chia ngay thành hai phe: Phe cho rằng cậu bé kia đặt điều, tưởng tượng và phe còn lại thì lo phát sốt, sợ con mình yêu đương rồi làm bậy ở trường. Tôi thuộc phe “sọc dưa”, lúc thì tự an ủi hãy lạc quan, lúc lại tưởng tượng đủ thứ. Con tôi là “thanh niên nghiêm túc” và hiền lành.

Nhưng, cha mẹ của bao đứa trẻ hư hay phạm tội đều nói "cháu ở nhà rất ngoan" đấy thôi! Nhớ hôm vô tình thấy ở góc màn hình máy tính của con có hình ảnh cô gái không quần áo đang uốn éo, tôi kinh hoảng nhào tới tắt máy, bắt con giải thích. Con tròn đôi mắt ngây thơ nói đang chơi game thì quảng cáo nhảy ra, con lo chơi nên không để ý. Tôi chưa tin con được. Bao nhiêu câu hỏi lởn vởn: “Nếu con chưa từng truy cập hay tìm kiếm các thông tin 18+ thì làm sao quảng cáo đó có thể nhảy ra tự động?”.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Nếu con không xem clip 18+, thì làm sao các quảng cáo nhạy cảm nhảy ra màn hình? (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK)

Tôi ra vào phòng con nhiều hơn, lén rình màn hình máy tính và điện thoại của con. Chẳng lẽ con tôi đã xem phim người lớn? Nếu con nghiện loại phim ấy thì sao? Nỗi nghi ngờ thêm lớn khi tôi thấy con ở trong nhà vệ sinh rất lâu, thường xuyên khóa trái cửa phòng riêng. Trò chuyện với cô bạn thân, tôi nghe mà thêm choáng: “Thằng Bi mà ở trong phòng tắm lâu là tớ đập cửa bắt ra. Tớ còn nói thẳng: “Vừa thủ dâm phải không? Cấm làm nhiều đó nha! Lên lớp ngủ gật, không học được đâu!”.

Con tôi là đứa trẻ kín tiếng và khó tính. Cha mẹ nói năng không cẩn thận, con sẽ giận dỗi, rất mệt. Tôi tự nhủ, trẻ 15 - 16 tuổi thường tò mò chuyện tình dục. Nhưng từ tò mò tới tìm kiếm các trang web sex, rồi tiến tới có bạn gái và dắt nhau đi nhà nghỉ thì sao? Rồi lỡ con tôi làm bạn gái có bầu? Rồi lỡ con tôi hẹn hò bị phụ huynh của bạn gái hành hung?

Đem mách chồng chuyện con “như ngủ trong nhà tắm”, chồng nói tôi nên bớt trầm trọng hóa vấn đề. Anh nói sẽ đăng ký thêm lớp bóng đá cho con rồi lôi cây đàn guitar đã phủ bụi xuống để rủ con chơi. Tôi tới chỗ làm, dò hỏi đồng nghiệp nam. Mấy anh em cười, kể rằng họ có một tuổi trẻ thiếu thốn thông tin nhưng bằng cách nào đó, học trò thời xưa vẫn chuyền nhau những chiếc đĩa phim, cuốn truyện người lớn.

Có mấy cậu em 8X, 9X khoe lần quan hệ đầu đời, đều ở độ tuổi học sinh trung học. “Có sao đâu, chúng em vẫn lớn lên thành người bình thường mà chị. Tốt nhất, chị hãy nhờ anh mua bao cao su cho con thì hơn”.

Có phải tôi đã là bà mẹ tối cổ? Đành phải làm quen và tiếp nhận phiên bản đàn ông của đứa trẻ nhà mình mà thôi.

M.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI