Cha mẹ tuyệt vọng nhìn con bị lửa thiêu cháy

13/12/2019 - 15:00

PNO - Sự chủ quan của người lớn dẫn đến vụ việc đau lòng trong buổi diễn kịch tại một nhà thờ ở thủ đô London nước Anh. Chú bé trong vai con cừu bị bắt lửa trong sự tuyệt vọng của cha mẹ.

Hôm thứ Tư vừa qua, một cậu bé 8 tuổi đã bị lửa thiêu tại một nhà thờ ở phía Nam thủ đô London. Cậu bé tham gia vào một vở kịch cùng một số học sinh tiểu học khác và mặc trang phục hoá thân thành một chú cừu.

Không may, một cậu bé khác đã làm rơi ngọn nến đang cháy vào bộ trang phục bằng lông cừu, khiến nó nhanh chóng bắt lửa chỉ trong vài giây. 

Cha me tuyet vong nhin con bi lua thieu chay
Nhà thờ nằm ở phía Nam London - nơi vụ việc đau lòng xảy ra

Theo mô tả của các nhân chứng, ngọn lửa nhấn chìm cậu bé trong tiếng kêu gần như bất lực của cha mẹ. “Con tôi, con tôi. Con tôi đang bị cháy”, tiếng người cha thất thanh lẫn trong tiếng khóc. Những đứa trẻ có mặt cũng hoảng loạn theo khi chứng kiến bạn mình gặp nạn.

Sau đó, nhờ sự hỗ trợ của mọi người xung quanh, cậu bé đã được đưa đến bệnh viện để cứu chữa. Cậu bé 8 tuổi đã bị bỏng nặng sau tai nạn này. Theo tờ Daily Mail, cậu phải đang chiến đấu để giành lại sự sống với sự hỗ trợ của bác sĩ.

Hiện tại, cảnh sát địa phương đang điều tra vụ việc. Một người đàn ông và một người phụ nữ cũng bị thương trong quá trình cứu cậu bé ra khỏi biển lửa.

Cha me tuyet vong nhin con bi lua thieu chay
 
Cha me tuyet vong nhin con bi lua thieu chay
Cảnh sát, cấp cứu có mặt để hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Sự việc đang khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng cho con em mình. Nhiều người chia sẻ sự việc này và bày tỏ sự tức giận: “Vì sao lại để cho trẻ nhỏ cầm lửa thật khi biểu diễn? Không ai có thể chắc chắn về sự an toàn khi làm điều điên rồ như thế. Mọi người trong hoàn cảnh đó hoảng loạn, bất lực. Đó thực sự là một cú sốc”, “Hiện tại, đã có những ngọn nến giả sáng bằng pin. Vậy vì sao phải để cho lũ trẻ cầm nến thật như thế. Người lớn đã quá chủ quan về sự an toàn cho trẻ?”, “Bây giờ ngồi đây để thương tiếc. Quá muộn”, “Đã có nhiều vụ tương tự trước đó trong ngày Halloween. Đến nay người lớn vẫn chủ quan cho trẻ cầm nến thật. Thật sự chỉ cầu mong cậu bé sẽ qua khỏi và không phải cấy ghép quá nhiều da”...

Một sự việc xảy ra tại nước Anh, nhưng cũng là hồi chuông cho nhiều bậc phụ huynh lẫn người lớn trong việc bảo vệ con em mình. Tạo ra môi trường vui chơi cho trẻ là cần thiết nhưng cần có sự thận trọng, đảm bảo an toàn cho các em. Đừng để cuộc vui lại trở thành nỗi buồn chỉ vì sự chủ quan.

T.S (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI