Các bà vợ Trung Quốc mạnh tay chi tiền tỷ để "giải quyết" nhân tình của chồng

02/08/2016 - 13:18

PNO - Nếu phát hiện người bạn đời của mình ngoại tình thì bạn sẽ xử lý như thế nào? Ở Trung Quốc đã xuất hiện một loại dịch vụ đặc biệt giúp giải quyết ổn thỏa cho các cặp vợ chồng đang gặp phải vấn đề đó.

Ở phương Tây, khi một người vợ phát hiện chồng mình ngoại tình, cô ấy có thể nói chuyện với chồng và yêu cầu anh ta dừng ngay việc làm sai trái đó lại hoặc có thể lựa chọn ly hôn. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, mọi thứ không đơn giản như vậy. Do sự kỳ thị của xã hội và gánh nặng tài chính khi giải quyết ly hôn mà rất nhiều phụ nữ đã tìm đến một công ty hết sức đặc biệt chuyên giải quyết các trường hợp vợ, chồng ngoại tình bằng cách tiếp cận chính nhân tình.

Cac ba vo Trung Quoc manh tay chi tien ty de
Vấn đề ngoại tình diễn ra khá phổ biến ở Trung Quốc, đặc biệt là ở giới doanh nhân và các quan chức cấp cao.

Vấn đề ngoại tình thường khá phổ biến đối với giới doanh nhân hay các quan chức cấp cao. Với đất nước có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng như Trung Quốc thì không có gì bất ngờ khi các loại dịch vụ giúp "giải quyết nhân tình"  đang ngày càng trở nên phổ biến.

Dù dịch vụ này nghe có vẻ như là một chiêu lừa đảo những bà vợ đáng thương để kiếm tiền nhưng thực sự, các công ty này đã làm rất tốt nhiệm vụ của họ. Shu Xin, giám đốc Trung tâm giải quyết hôn nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết, họ phải nghiên cứu kỹ lưỡng về cô bồ nhí rồi mới bắt đầu tiến hành các "chiến thuật" riêng cho từng đối tượng.

Công ty có một đội điều tra chuyên tìm hiểu về gia đình, bạn bè, công việc, thói quen hàng ngày và bất cứ thông tin gì liên quan tới đối tượng để có thể định ra hướng giải quyết. "Một khi xác định được mục đích của nhân tình là vi tiền, tình yêu hay tình dục, chúng tôi sẽ vạch ra kế hoạch", giám đốc Shu nói với tờ The New York Times.

Cac ba vo Trung Quoc manh tay chi tien ty de
Dịch vụ " giải quyết nhân tình" sẽ tiếp cận nhân tình để thuyết phục họ từ bỏ mối tình vụng trộm sai trái.

Sau đó, các "chuyên gia" sẽ bắt đầu thực hiện kế hoạch bằng cách chuyển đến ở gần nơi nhân tình sinh sống hoặc tham gia phòng tập gym nơi đối tượng thường đến. Sau đó, tạo mối quan hệ, dần trở thành bạn tâm tình và tìm cách khiến nhân tình từ bỏ mối tình vụng trộm bằng các biện pháp như thuyết phục đối tượng chấp nhận một công việc tốt hơn ở nơi xa hoặc bất cứ điều gì khiến họ rời xa người chồng đã có gia đình kia. Tuy nhiên, các nhân viên tuyệt đối không được phép quá thân mật với đối tượng hay sử dụng cách thức đe dọa hoặc bạo lực.

Đồng thời, công ty này cũng sẽ tìm cách giúp các bà vợ trở nên thu hút và hấp dẫn với chồng hơn. Kang Na, chủ công ty cung cấp loại hình dịch vụ này cho biết: "Chúng tôi muốn phá vỡ những suy nghĩ vốn có của phụ nữ Trung Quốc. Họ thường nghĩ rằng nếu họ đối xử tốt với chồng thì sẽ nhận lại được nhiều tình yêu hơn. Nhưng thực tế đàn ông thường yêu những người khiến họ cảm thấy tổn thương nhiều nhất."

Cac ba vo Trung Quoc manh tay chi tien ty de
Đồng thời, công ty cũng sẽ giúp các bà vợ hấp dẫn lại các ông chồng và "thắp lửa tình yêu".

Ông Kang cũng cho biết, tỉ lệ thành công rất cao lên đến 90% bởi vì công ty chỉ nhận những trường hợp chắc chắn có thể giải quyết được và đương nhiên chi phí cho dịch vụ này cũng không hề rẻ. Thông thường mức phí ban đầu vào khoảng 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ) nhưng cũng có thể cao hơn tùy thuộc vào việc thực hiện nhiệm vụ có cần phải thuê căn hộ đắt tiền hay đi xe hơi sang trọng,... để tiếp cận đối tượng hay không. Khách hành thường phải trả trước một nửa số tiền và sau khi công việc được giải quyết êm đẹp thì sẽ thanh toán nốt chi phí còn lại. Nếu nhiệm vụ thất bại thì khách hàng sẽ không cần phải thanh toán thêm.

Dù nhiều người vợ phải vay mượn tiền để chi trả cho dịch vụ này nhưng họ vẫn chấp nhận đây là biện pháp tốt hơn việc ly hôn. Ngoài sự kỳ thị từ cộng đồng, những người vợ này còn có nguy cơ không có bất cứ tài sản nào nếu ly dị với chồng vì phần lớn tài sản trong gia đình đều đăng ký dưới tên chồng. Vì vậy, có rất nhiều phụ nữ sẵn sàng chi khoản tiền lớn để có thể tách chồng khỏi bồ nhí.

Cac ba vo Trung Quoc manh tay chi tien ty de
Chi phí cho loại dịch vụ này cũng khá cao vào khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Dù hiệu quả hoạt động khá cao nhưng các công ty này cũng gặp phải sự phản đối của dư luận khi nhiều người cho rằng vấn đề ngoại tình phải do vợ và chồng cùng nhau giải quyết trong khi các bà vợ thì lại rất ủng hộ dịch vụ này. Hiện nay, các công ty này cũng đang cân nhắc việc phát triển loại hình dịch vụ sang các nước châu Âu và Bắc Mỹ.

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI