Ca sĩ Tuấn Hưng tuyên bố giải nghệ vì gia đình: Lựa chọn quá khôn ngoan!

22/07/2020 - 10:40

PNO - Một người nổi tiếng “vì gia đình nên từ giã cuộc chơi” như cách Tuấn Hưng hào sảng tuyên bố, đủ cho thấy anh “men-lì” và khôn ngoan cỡ nào!

Trong đêm nhạc tối 20/7 tại TP.HCM, nam ca sĩ nổi tiếng với các bản hit như Độc thoại, Đêm định mệnh, Ta đã từng yêu bất ngờ chia sẻ trước khán giả anh sẽ giải nghệ vài tháng tới:

“Ở đây có những tràng pháo tay không ngớt của quý vị, Hưng sẽ không bao giờ từ bỏ được. Tuy nhiên, mình vẫn phải làm tròn trách nhiệm của một người bố, người chồng. Hưng có ba em bé, Su Hào là cậu bé lớn nhất, năm tới sẽ bắt đầu vào lớp Một. Ai mà không muốn được tất cả mọi người yêu mến, được khán giả vỗ tay, đi hát kiếm được nhiều tiền. Nhưng mà tất cả mọi thứ có thể sẽ phải dừng lại bởi cuộc sống của gia đình".

Thực ra, lý do giã từ cuộc chơi khi phong độ đang ở đỉnh cao không hiếm, trước Tuấn Hưng từng có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tuyên bố rút khỏi làng showbiz “để chu toàn cuộc sống gia đình” khiến bao người hâm mộ nuối tiếc.

Tuy nhiên, là một nam ca sĩ tài năng và không kém phần nổi tiếng về khoản “đào hoa”, việc anh tuyên bố giải nghệ khiến nhiều người ủng hộ cũng như không ít kẻ hoài nghi quyết định ấy hẳn không nằm ngoài kịch bản hoặc sự tính toán cho một kế hoạch nào đó của anh trong tương lai.

Từ giã màn nhung sân khấu, các nghệ sĩ chọn những lối rẽ khác nhau. Có người chuyển sang tập trung kinh doanh, có người xuất ngoại, có người ở ẩn vì đã quá mỏi mệt, chán ngán những ồn ào thị phi của làng showbiz, có người tạm ngưng vì lý do sức khoẻ... Nhưng dễ nhận thấy, những người lui về để toàn tâm toàn ý lo cho gia đình luôn được sự đồng cảm của đông đảo người hâm mộ, dù sự vắng bóng của họ để lại ít nhiều nuối tiếc.

Rời bỏ ánh hào quang sân khấu khi đang có được một vị trí nhất định cũng như một lượng fan không hề nhỏ như anh hẳn không phải là quyết định dễ dàng gì khi nhiều người vẫn đã và đang chật vật tìm một chỗ đứng trong giới nghệ thuật ,nhưng chẳng dễ có được những điều anh đang có: từ tên tuổi, uy tín, hình ảnh đến sự mến mộ trong lòng khán giả.

Tuy nhiên, kèm lý do “để nhường chỗ cho thế hệ đàn em tiến lên” là cách nói khiêm nhường và cũng thật khôn ngoan khi anh chọn lui một bước để bảo toàn hình tượng trong lòng khán giả như cách nhiều nghệ sĩ lớn thường làm: dừng lại đúng lúc, khi khán giả chưa "ngán", chưa quay lưng.

Tuấn Hưng tuyên bố chia tay khán giả (ảnh: fanpage ca sĩ Tuấn Hưng)
Tuấn Hưng tuyên bố chia tay khán giả (ảnh: fanpage ca sĩ Tuấn Hưng)

Sau này, Tuấn Hưng có trở lại biểu diễn khi đã thu xếp ổn định cuộc sống gia đình như lời anh hứa với người hâm mộ hay không, hãy để thời gian trả lời. Hoặc, sự kiện này thực sự chấm hết sự nghiệp ca hát của anh, thì đây cũng là một lựa chọn đáng giá, bởi hiếm ông bố bà mẹ nào trên thế gian này từng hối hận khi đánh đổi sự nghiệp lấy sự an vui của gia đình.

Cũng chẳng nên quá bận tâm nguyên do thực sự đằng sau quyết định giã từ nghiệp diễn ấy là gì, tôi quý trọng cách anh đặt gia đình, vợ con lên trên những tung hô phù phiếm. Tôi quý trọng tình cảm người cha dành cho các con trên dòng trạng thái Facebook: "Mỗi chuyến đi diễn dài ngày bây giờ phải xa các con, không thể bình yên để hát". 

Chỉ việc tuyên bố “vì gia đình nên từ giã cuộc chơi” như cách Tuấn Hưng hào sảng nói trước đám đông, đủ thấy anh “men-lì”, đáng yêu thế nào, và khôn ngoan đến thế nào!

Lê Thị Ngọc Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI