Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất: Tôi thích vào bếp nấu ăn cho vợ con

03/07/2020 - 14:45

PNO - Dũng mãnh trên sàn đấu, Nguyễn Trần Duy Nhất là một cái tên sáng chói trong làng Muay Thái với 7 lần vô địch thế giới. Thậm chí, anh còn giành lấy chiến thắng ngoạn mục ngay trên đất Thái Lan - cái nôi của bộ môn Muay. Nhắc đến anh, người ta đề cập những huy chương, kỷ lục; ít ai biết rằng những vinh quang đó của Nguyễn Trần Duy Nhất đều dựa trên nền tảng gia đình.

Duy Nhất may mắn lớn lên trong một gia đình có truyền thống võ thuật 4 đời và cha mẹ chính là những người thầy, sư phụ của anh.

Thời đó, mỗi ngày Duy Nhất đều lén nhìn bố và người thân tập luyện. Thấy con có đam mê, năm Duy Nhất lên 6 tuổi, bố anh đã quyết định cho con theo võ thuật. Những bài võ cổ truyền đã theo Duy Nhất suốt thời niên thiếu, trước khi anh quyết định đăng ký dự thi và trở thành 1 trong 5 người đầu tiên của TPHCM được cử sang Thái Lan để tập huấn rồi thi đấu bộ môn Muay Thái.

Vợ chồng Duy Nhất cùng chung đam mê nghề nghiệp
Vợ chồng Duy Nhất cùng chung đam mê nghề nghiệp

Nói về gia đình lớn, Duy Nhất cho biết cha mẹ chính là hậu phương vững chắc, luôn ủng hộ anh, nhất là khi anh chọn con đường võ thuật gian nan làm sự nghiệp. Đó là điều may mắn to lớn, không gì bằng.

Anh kể: “Lúc chưa vợ, mỗi lần đi thi đấu xa nhà, mẹ theo sát nhắc nhở tôi như một đứa bé. Chẳng hạn, mẹ cứ hay dặn tôi là khi ra đường phải cẩn thận về ăn uống và sức khỏe. Bố tôi cũng hay dặn dò, nhưng phần lớn ông dặn tôi về những kỹ thuật quan trọng để thi đấu cho tốt”.

Kể từ khi Duy Nhất cưới vợ, lập gia đình và có thêm 2 cô công chúa xinh xắn, cha mẹ anh cũng giảm lo lắng, bởi bên anh đã có người vợ chu đáo. Duy Nhất cho biết, vợ anh trước kia là học viên của anh, cũng đam mê võ thuật nên họ có nhiều điểm chung.

Mỗi ngày, hai vợ chồng cùng lên phòng tập và khi anh thi đấu, vợ luôn xuất hiện như hình với bóng để chăm sóc anh và lo các việc hậu cần. “Những lúc bên nhau như thế thật vui, và sau mỗi chuyến đi thi đấu xa nhà như vậy trở về, tôi và vợ thường đưa các con đi du lịch. Nhà tôi ai cũng thích đi biển”, anh chia sẻ.

Vợ chồng Nguyễn Trần Duy Nhất
Nguyễn Trần Duy Nhất rất chiều vợ

Duy Nhất cho rằng những bữa cơm gia đình luôn tạo ra những kỷ niệm ý nghĩa. Qua bữa cơm, cha mẹ có thể bày tỏ sự quan tâm và thương yêu con cái bằng cách chăm chút bữa ăn hoặc đơn giản hơn là gắp thêm thức ăn, lựa những miếng ngon cho con. Ngược lại, con cái cũng có thể bộc lộ và chia sẻ rất nhiều suy nghĩ, câu chuyện của mình để bố mẹ theo sát, góp ý và dạy bảo. Mâm cơm gia đình dù to hay nhỏ, dù ê hề thịt cá hay chỉ vỏn vẹn vài gắp rau, tô canh thì vẫn lưu trữ các giá trị đẹp của gia đình.

Duy Nhất bật mí, lâu lâu anh cũng vào bếp để trổ tài nấu ăn với vợ con. Anh không biết mình nấu có ngon không, nhưng anh rất thích làm việc ấy và thường tự tin nói với vợ: “Hầu hết đầu bếp hàng đầu trên thế giới đều là phái mạnh đấy nhé”.

Phút thư giãn nhất của anh là tỉ mẩn chăm chút cho 2 công chúa

 

Những phút thư giãn nhất của chàng võ sĩ là khi chơi cùng con, hay tỉ mẩn chăm sóc cho 2 công chúa

Anh quan niệm, gia đình chỉ là tổ ấm khi tất cả mọi người thường xuyên chia sẻ và trò chuyện với nhau mỗi ngày; cha mẹ phải luôn thương yêu và dạy dỗ con cái. Ngược lại, các con cũng phải biết lắng nghe điều hay lẽ phải.

Gia đình là điểm tựa vững chắc của Duy Nhất. Ảnh minh họa
Gia đình là điểm tựa vững chắc của Duy Nhất. Ảnh minh họa

“Tôi không biết mọi người nghĩ sao, nhưng đối với tôi, để tình yêu bền vững, gia đình ấm êm hạnh phúc, thì cả hai vợ chồng phải luôn cảm thông, chia sẻ và nhường nhịn nhau. Như ông bà mình thường dạy: phải chấp nhận và yêu đối phương từ những tính cách xấu nhất, đến tính cách đẹp nhất”, võ sĩ chia sẻ bí quyết giữ hạnh phúc.

Đào Hoàng Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI