Bộ ảnh tuyệt đẹp kỷ niệm tình bạn 60 năm của hai cụ bà U90

11/01/2021 - 12:09

PNO - Niềm vui của người già đơn giản lắm. Nếu còn kịp thực hiện được điều gì đó để ông bà cha mẹ hạnh phúc và hài lòng, bạn hãy làm ngay.

Mấy ngày nay, cư dân mạng truyền tay nhau bộ ảnh dễ thương của đôi bạn già ở Đà Lạt. Bộ ảnh được yêu thích bởi hai cụ đã tuổi U90, tóc bạc da mồi nhưng vẫn giữ được tình bạn thân thiết, còn dắt nhau đi du lịch ở Đà Lạt mộng mơ.

Dưới bộ ảnh của hai cụ, không ít người “tag” bạn bè mình với lời hẹn: “Về già làm bộ hình lung linh thế này nhé?”.

Cụ Sáu và cụ Mười trong bộ ảnh được con cháu ghi lại.
Cụ Sáu và cụ Mười trong bộ ảnh được con cháu ghi lại

Do chất lượng hình ảnh khá tốt, nhiều người đoán đây là sản phẩm của truyền thông. Nhưng câu chuyện phía sau bộ ảnh không phải là một tình bạn nắm tay nhau đi khắp thế gian, cũng không hề theo kịch bản truyền thông nào đó như đồn đoán, mà chỉ là câu chuyện dung dị của hai bà hàng xóm đã thân nhau... 60 năm.

Anh Nguyễn Tấn Sang, người chia sẻ bộ ảnh lên mạng, cho chúng tôi biết: “Tôi là hàng xóm thân quen với hai cụ và đã xin phép con cháu của hai cụ để sử dụng bộ ảnh này. Hai cụ đều tuổi U90, nhà ở đồi chè Cầu Đất, Đà Lạt. Con cháu rất ngưỡng mộ tình bạn trải qua 60 năm của hai cụ. Khi thấy gần nhà có khu du lịch mới mở, con cháu sắp xếp để dẫn hai cụ đi chơi. Họ muốn hai cụ có những khoảng thời gian vui vẻ bên người bạn già. Những khoảnh khắc đẹp của 2 cụ bà vô tình được lưu lại, không có kịch bản nào từ trước”.

Tôi cũng không tin bộ ảnh vì mục đích PR. Bởi mong ước đưa bà, đưa mẹ của mình đi chơi xa thường trực trong suy nghĩ của nhiều đứa con, đứa cháu.

Đi cùng con cháu đã vui, đi cùng người bạn, người hàng xóm hiểu nhau suốt 60 năm qua, còn gì hơn nữa. Hai bà ở gần nhau, hẹn hò, thu xếp cũng dễ. Vậy thì... lên đường thôi.

Trên các diễn đàn, nhiều người xem bộ ảnh đã xúc động hứa với lòng mình sẽ sắp xếp công việc và thời gian để đưa mẹ, đưa bà đi chơi. Có người thở than còn "nợ" người già trong nhà những việc này việc khác. Một chị kể đã lên kế hoạch, dự định đưa cha mẹ đi Đà Lạt "một lần cho biết", nhưng cứ lần lữa vì muôn vàn lý do ngáng trở.

Ai cũng hiểu, một đốm lửa tình cảm, một chút quan tâm từ bạn có thể thắp sáng trái tim của cha mẹ, ông bà trong nhiều năm tháng. Bạn còn nhớ chiếc áo đầu tiên mình mua cho mẹ chứ? Dù nó không vừa, rộng chật hay chẳng hợp màu da đi nữa, mẹ bạn vẫn mặc suốt và khoe khắp làng trên xóm dưới: “Con tôi nó mua cho đấy!”.

Bạn có nhớ hộp thuốc đặt đầu giường cho mẹ? “Ôi trời, thằng con nó cứ vẽ chuyện, lo tôi ốm đau nên mua về rồi bắt uống”. Mẹ dù cố “kể tội” bạn với khắp mọi người cũng là cách lén khoe niềm vui.

Nếu bạn đưa cha mẹ đi du lịch một chuyến thì sao nhỉ? Chắc là ông bà luôn hãnh diện: “Con H. nhà tôi năm ngoái/năm trước/năm kia” đưa bố mẹ đi Đà Lạt đấy. Nó còn chụp ảnh đẹp cho chúng tôi đây này”.

Đến một lúc, khi bạn sắp xếp được thời gian và tiền bạc thì còn có cơ hội để làm được điều gì đó hay không?
Đến lúc bạn sắp xếp được thời gian và tiền bạc, thì còn có cơ hội để làm người già vui?

Bạn tôi kể, năm nay nghe dự báo quê nhà chuyển rét 9 độ C, bạn lo nhiều nhất cho người bà đã qua tuổi 90. Thời tiết này, người trẻ còn không chịu được, huống chi bà của bạn gầy gò, ốm yếu, gió lay là... đổ. Bạn liền đặt mua miếng dán giữ nhiệt gửi về cho bà. Bạn nghĩ, thứ giúp bà ấm áp hơn đôi khi không chỉ là miếng dán giữ nhiệt, mà còn là tấm lòng của đứa cháu phương xa.

Niềm vui của người già đơn giản lắm. Nếu còn kịp thực hiện được điều gì đó để ông bà cha mẹ hạnh phúc và hài lòng, bạn hãy làm ngay. Có thể không cần phải tổ chức một chuyến du lịch thật xa, mà chỉ là hành động cử chỉ nhỏ, món quà nhỏ. Rất nhiều người thèm được mua một miếng bánh, tấm quà, đưa bố mẹ đi đến nơi này, nơi kia, nhưng họ chẳng còn cơ hội nào mà thực hiện nữa...

Linh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI