Bí quyết “diệt khuẩn” cho quần áo

19/05/2016 - 07:45

PNO - Để tránh áo quần, vải vóc nhiễm khuẩn, các mẹ thời xưa chuộng cách tận dụng sức mạnh của nước nóng, ánh nắng mặt trời, ủi kỹ quần áo sau khi phơi.

Riêng các mẹ hiện đại lại chia sẻ bí quyết tiện dụng hơn nhiều, đặc biệt còn giữ cho vải vóc mềm mại, không phai màu với chức năng giặt hơi nước Vapour Action. Khám phá nào!

Áo quần, chăn màn, khăn tắm… vốn là môi trường khiến vi khuẩn rất dễ phát sinh. Đặc biệt, nếu bạn có thói quen vứt quần áo bẩn vào thau chứ không giặt ngay, hay không phơi quần áo trong không gian nhiều nắng thì các loại vi khuẩn và nấm mốc càng có cơ hội bám vào từng sợi vải, sinh sôi nảy nở mạnh mẽ. Chúng không chỉ làm mục vải, khiến quần áo có mùi hôi khó chịu dù đã giặt xong mà còn dễ gây ra các bệnh ngoài da.

Bi quyet “diet khuan” cho quan ao

Bí quyết của các mẹ thường truyền miệng nhau là ngâm quần áo vào thau nước thật nóng trước khi giặt, phơi ngoài nắng gắt, ủi lại quần áo sau khi giặt xong để khử khuẩn và mùi hôi. Một số người còn chọn các mẹo dân gian như pha loãng rượu trắng với nước theo tỷ lệ 1:1, dùng bình xịt phun lên quần áo đã giặt rồi treo ở nơi khô thoáng, phơi bình thường cho đến khi khô. Tuy nhiên, những cách này khá mất thời gian, lại không đảm bảo cho chất lượng quần áo, vải vóc. Ví dụ khi phơi ngoài nắng gắt, vải trở nên khô cứng, dễ phai màu, trông cũ đi nhanh chóng.

Khi chiếc máy giặt cửa trước Electrolux với chức năng giặt hơi nước Vapour Action ra đời, cách xử lý không còn phức tạp và mất nhiều công sức và thời gian như vậy nữa. Điểm đáng chú ý nhất của chức năng này chính là có thể loại bỏ tới 99% tác nhân gây dị ứng*.

Bi quyet “diet khuan” cho quan ao
Nhẹ nhàng giữ áo quần thật sạch, thật mềm mại với chức năng giặt hơi nước Vapour Action

Cơ chế hoạt động của chức năng giặt hơi nước Vapour Action vô cùng thú vị. Ở giai đoạn vắt, máy giặt sẽ đun nước nóng và thổi hơi nước có nhiệt độ khoảng 60 độ C dưới dạng phun sương thẳng vào lớp quần áo. Làn “hơi sương” này sẽ đánh bật mùi hôi, vi khuẩn; đồng thời thẩm thấu sâu vào các sợi vải, giúp vải vóc sau khi giặt mềm mại hơn, phù hợp với làn da nhạy cảm của bé… Mẹ thấy đấy, cũng dùng “nhiệt”, nhưng chính nhờ phun sương hơi nước nóng nên sợi vải không hề bị ảnh hưởng như khi phải tiếp xúc trực tiếp với thau nước nóng hay ánh mặt trời.

Bên cạnh chức năng nổi trội này, chiếc máy giặt này còn có những ưu điểm vượt trội như lồng giặt hình tổ ong giảm nguy cơ sờn rách trên bề mặt vải, và công nghệ Inverter  giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Bật mí là không chỉ với quần áo thôi đâu, mẹ còn có thể sử dụng chức năng giặt hơi nước hiện đại để làm sạch khuẩn cho những con thú nhồi bông mà không làm hỏng chúng, do không hề bị vo vắt mạnh hoặc bị ảnh hưởng do ngâm trực tiếp vào nước nóng hay phơi dưới ánh mặt trời.

Bi quyet “diet khuan” cho quan ao
Máy giặt Electrolux EWF12844S được thiết kế tại châu Âu với những tính năng nổi bật: chế độ giặt hơi nước loại bỏ 99% vi khuẩn* & giúp quần áo luôn mềm mại và công nghệ Inverter tiết kiệm điện

 Sạch sẽ, mềm mại và nâng niu mọi chất liệu vải vóc, chiếc máy giặt cửa trước Electrolux với chức năng giặt hơi nước Vapour Action sẽ giúp mẹ không phải vất vả tìm cách phơi áo quần ngoài nắng gắt thật lâu hay phải ủi với nhiệt độ cao nữa mà vẫn “đánh bay” vi khuẩn, giúp vải vóc thật sạch, khử được cả mùi hôi.

Vui lòng tham khảo thêm thông tin về máy giặt Electrolux EWF12844S và các sản phẩm máy giặt khác tại website chính thức của Electrolux.

*Chứng nhận bởi viện nghiên cứu WFK của Đức – thực hiện trên chất liệu vải cotton ở 60 độ C

Đông Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI