Bị chồng cũ thiêu sống khi đang livestream

03/10/2020 - 09:24

PNO - Người phụ nữ bị chồng cũ thiêu sống khi đang livestream đã trút hơi thở cuối ngày 2/10, sau 16 ngày chống chọi. Người ta đang ồn ào về không chỉ về mức độ kinh khủng của vụ việc, mà còn những nguyên nhân sâu xa khác.

Ngày 14/9, cô gái với nụ cười tỏa nắng Lạp Mẫu bị chồng cũ tạt xăng thiêu sống ngay khi đang livestream trên ứng dụng tiktok tại nhà riêng (trấn Quan Âm, huyện Kim Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc). Vụ việc khiến cho dư luận vô cùng kinh sợ.

Cô gái vùng cao xinh đẹp Lạp Mẫu. Ảnh sohu
Cô gái vùng cao xinh đẹp Lạp Mẫu. Ảnh sohu

Hai năm trở lại đây, “hắc cô nương” Lạp Mẫu rất nổi tiếng trên tiktok. Cô thường đăng tải cuộc sống sinh hoạt trên vùng núi cao với phong cách mộc mạc, tươi vui. Mọi người yêu thích cô vì vẻ chân chất, yêu đời luôn hiện rõ trên khuôn mặt khả ái của Lạp Mẫu.

Tài khoản tiktok của cô sau gần 2 năm đã có hơn 200 clip được phát, đến nay đã có gần một triệu lượt người theo dõi. Đặc biệt là sau sự việc kinh hoàng nói trên, số người theo dõi và quyên góp tiền để giúp đỡ cô ngày càng nhiều.

Những clip giản dị nhưng thu hút nhiều lượt yêu thích trên tiktok của Lạp Mẫu. Ảnh Tiktok
Những clip giản dị nhưng thu hút nhiều lượt yêu thích trên tiktok của Lạp Mẫu. Ảnh cắt từ Tiktok.

Lạp Mẫu không chọn thành phố mà gắn bó cuộc sống của mình ở vùng quê để được yên bình, tự do như chim trời. Cô nói: “Ước nguyện lớn nhất của tôi là được sống khoẻ mạnh và niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là có người thân bên cạnh”.

Nhưng trớ trêu thay, ngày 30/9, đúng vào ngày Trung thu, dịp tết đoàn viên, cô bị người chồng cũ họ Đường tạt xăng thiêu sống. Hai đứa con cô vĩnh viễn mất mẹ.

Sau 16 ngày chiến đấu để giành giật lại sự sống, cô gái yêu đời với tiếng hát trong trẻo ấy đã ra đi mãi mãi. Mọi người nhớ đến nụ cười của cô những lúc đi hái thuốc, đi chăn bò, đi thu hoạch mùa màng... và đau xót thay cho cô. Cô năm nay vừa tròn 30 tuổi.

Lạp Mẫu để lại 2 cậu con trai trong day dứt và uất hận. Cô đã chọn chồng là một người bạn thanh mai trúc mã, tưởng là đã thấu hiểu anh ta, nhưng cô đã lấy nhầm tên giết người.

Nụ cười tỏa nẵng của Lạp Mẫu. Ảnh sohu
Nụ cười tỏa nắng của Lạp Mẫu. Ảnh sohu.

Người ta bàn về nguyên nhân cái chết. Tất nhiên là vì sự tàn nhẫn tột cùng của người chồng cũ, nhưng lý do của thảm kịch còn nhiều hơn thế.

Vì là bạn tri kỉ nên khi mới kết hôn, hai người sống với nhau rất tình cảm. Nhưng anh chàng họ Đường kia đã sớm bộc lộ bản chất man rợ, không những thường xuyên đánh đập Lạp Mẫu mà còn đe dọa gia đình cô. Điều đáng nói là ban đầu cô chọn cách thỏa hiệp, tha thứ cho chồng.

Khi không thể chịu đựng được nữa, Lạp Mẫu chọn cách ly hôn. Điều này càng khiến chồng cũ cô thêm căm giận và liên tục đi gây rối vợ cũ lẫn gia đình cô. Một nguyên nhân khiến dư luận mổ xẻ là sự chịu đựng của gia đình Lạp Mẫu, một sự chịu đựng hèn nhát.

Lạp Mẫu không còn mẹ, cô chỉ có cha và chị gái. Nhưng người cha ấy không đủ sức mạnh để bảo vệ con. Gia đình cô không hề lên tiếng với cảnh sát hay bất cứ cơ quan ban ngành liên quan nào những khi con gái họ bị quấy rối, hành hạ.

Chỉ một mình Lạp Mẫu dũng cảm lên tiếng. Suốt từ năm ngoái đến năm nay, đồn cảnh sát đã nhận được nhiều tin báo của cô về sự bạo hành của chồng cũ. Khi cảnh sát đến hiện trường, họ thường thấy hai gia đình đang cãi nhau và tranh cướp hai đứa trẻ. Cảnh sát lại nghĩ rằng đây là một cuộc giành con bình thường và chỉ nhắc nhở người chồng với tinh thần “dĩ hòa vi quý”.

Hình ảnh Lạp Mẫu trước và sau khi bị chồng cũ thiêu sống. Ảnh sohu
Hình ảnh Lạp Mẫu trước và sau khi bị chồng cũ thiêu sống. Ảnh sohu.

Khi nạn nhân, đặc biệt là những người vợ, đã lấy hết can đảm gọi cho cảnh sát, có nghĩa là mức độ bạo lực đã vượt ngưỡng chịu đựng của họ và họ đang có dự cảm chẳng lành. Sự can thiệp hời hợt của các cơ quan chức năng không phải hiếm gặp, bởi đã nhiều người phụ nữ chống chọi với bạo lực gia đình một cách đơn độc như Lạp Mẫu và rơi vào kết cục bi kịch.

Nhưng bị kịch đến mức bị chồng cũ thiêu sống ngay khi đang livestream với người hâm mộ như Lạp Mẫu, quả là quá kinh khủng. Cái chết của cô cũng là một lời cảnh báo cho nhiều gia đình và cơ quan chức năng.

Ngày 2/10, thi thể Lạp Mẫu được đưa đi hỏa táng. Cộng đồng mạng xã hội weibo của Trung Quốc đồng loạt gửi lời chia buồn, tiễn biệt người đàn bà xấu số. Nhiều người viết: “Lên đường bình an nhé, người con gái có nụ cười tỏa nắng. Thiên đường không có đau khổ đâu”.

Vũ Hoài

(Theo Sohu)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI