Bệnh 'ghen' của chồng sắp cưới

12/11/2018 - 14:37

PNO - Anh là người chỉn chu, công việc ổn định và rất yêu tôi. Nhưng bệnh "ghen" của anh khiến các mối quan hệ công việc và gia đình của tôi rạn nứt trầm trọng.

Chồng sắp cưới của tôi là người khá chỉn chu, công việc ổn định và rất yêu tôi. Tôi sẽ chẳng có gì phải băn khoăn nếu anh ấy không tỏ ra mình mắc “bệnh” ghen trầm trọng.

Bạn bè khuyên tôi nên cân nhắc kỹ bởi sống chung với một người hay ghen sẽ rất khổ, khó hạnh phúc trong khi chúng tôi đã làm đám hỏi và dự định cưới vào mùa thu tới.

Benh 'ghen' cua chong sap cuoi
Anh muốn kiểm soát tất cả các mối quan hệ của tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi không xin được việc làm ở quê nên theo chị gái vào quê chồng của chị. Ở đây, tôi được anh rể xin việc và ở trong nhà anh chị để đi làm. Tôi gặp anh ấy trong một buổi giao lưu giữa hai công ty. Anh ấy là con trai một, người thành phố nơi tôi đang sinh sống và làm việc.

Yêu nhau được một thời gian, anh ấy mới tỏ ra ghen tuông vô cớ. Lúc đầu, anh muốn đưa đón tôi đi làm để có thời gian chăm sóc nên tôi đồng ý. Nhưng sau đó, một vài lần, thấy tôi về muộn hơn một chút là anh lên thẳng phòng làm việc kiểm tra.

Nếu vô tình thấy tôi đứng với đồng nghiệp nam là anh tỏ vẻ khó chịu, bực bội. Đỉnh điểm của sự việc xảy ra vào dịp nghỉ lễ vừa rồi, tôi được phân công trực cùng một đồng nghiệp nam.

Anh ấy đã tìm đến tận ban giám đốc để phản ánh, anh cho rằng công ty tôi làm việc thiếu nguyên tắc, tại sao lại phân công nam nữ trực chung một ca. Điều này khiến lãnh đạo tức giận, tôi bị nhắc nhở về tinh thần thái độ làm việc, quan hệ cá nhân.

Tôi rất bực bội, trách cứ anh nhưng sau đó anh xin lỗi nên chúng tôi đã làm hòa. Vì chuyện này mà các đồng nghiệp của tôi không ưa anh, quan hệ công việc của tôi cũng giảm sút rất nhiều.

Tôi vốn có giọng hát khá hay nên được vào đội văn nghệ xung kích nhưng anh lại ngăn không cho tôi tham gia. Nhưng vì hoạt động cho phong trào của công ty khá lâu nên tôi không thể bỏ, phải giấu anh để tập luyện. Có lần anh biết, khi chuẩn bị lên diễn, anh vào tận cánh gà lôi tôi về khiến tôi rất xấu hổ.

Đó là những chuyện bên ngoài, còn trong mối quan hệ gia đình, anh cũng tỏ ra ghen tuông vô lý. Gần đây, khi chúng tôi đã đính hôn, chị gái tôi đi công tác một tuần, tôi ở nhà cùng anh rể và hai cháu.

Benh 'ghen' cua chong sap cuoi
Tôi băn khoăn khi ngày cưới đang đến gần. (Ảnh minh họa)

Khi biết chuyện, anh đề nghị tôi ra ngoài ở một tuần rồi về chứ không được ở như vậy để tránh “lửa gần rơm”, xảy ra chuyện bậy bạ. Tôi không đồng ý vì nghĩ trước giờ vẫn vậy, tôi còn phải phụ anh rể chăm sóc hai cháu khi chị đi vắng.

Anh thấy tôi phản đối thì đi gặp thẳng anh rể tôi bày tỏ ý kiến, đề nghị đủ thứ. Anh rể tôi cảm thấy bị xúc phạm nên sau lần ấy, anh rể yêu cầu chị tôi cho tôi dọn ra thuê trọ vì không muốn liên quan đến chồng chưa cưới của tôi.

Phải nói, tôi rất buồn, vì nhờ có anh chị cưu mang tôi mới có được ngày hôm nay mà anh ấy đã làm tình cảm đứt đoạn. Anh rể còn thông báo với ba mẹ tôi ở quê và tuyên bố nếu tôi cưới, anh sẽ không tham dự.

Giờ đây, tôi như đứng giữa ngã ba đường, tiến không được mà lùi không xong. Liệu tiếp tục với anh ấy, tôi có được hạnh phúc không? Nhưng dứt bỏ sao được khi chúng tôi đã đính hôn và tôi đã trao cho anh tất cả. Có cách nào để trị “bệnh” ghen cho anh ấy không?. Tôi băn khoăn và không biết giải quyết thế nào?

Hoa Đậu Biếc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI