Báo Phụ Nữ là thanh xuân của tôi

21/06/2022 - 09:28

PNO - Nhắc đến Báo Phụ Nữ, chị Đào Thị Thanh Loan (SN 1982, Trưởng phòng nhân sự Công ty Showa Gloves Việt Nam) reo vui “là thanh xuân của tôi đó!”.

 

Chị  Đào Thị Thanh Loan –“ người tình” chung thủy với Báo Phụ Nữ từ lúc thanh xuân đến nay.
Chị Đào Thị Thanh Loan –“ người tình” chung thủy với Báo Phụ Nữ từ lúc thanh xuân đến nay

Nhắc đến Báo Phụ Nữ, chị Đào Thị Thanh Loan (SN 1982, Trưởng phòng nhân sự Công ty Showa Gloves Việt Nam) reo vui “là thanh xuân của tôi đó!”. 

Chị Loan kể “Khi đọc Báo Phụ Nữ, tôi vui lắm, nhất là tờ báo Xuân, nó khiến tôi có cảm giác như đón giao thừa lúc bé, rất phấn chấn. Nhờ đọc Phụ Nữ, mà tôi đã yêu và làm vợ theo cách dịu dàng như những bài trên Phụ Nữ hay viết”.

Chị Loan làm tôi nhớ lại: cứ sáng sớm thứ Ba, thứ Sáu của năm 2000, khi các bạn cùng phòng 306 Ký túc xá (KTX) 135B Trần Hưng Đaọ (Q.1, TP.HCM) còn say giấc thì Loan đã rón rén nhảy xuống giường, mở cửa biến mất. Chừng 10 phút sau Loan về, nụ cười tươi rói và trên tay là tờ Báo Phụ Nữ TP.HCM còn nồng mùi giấy mới. Loan trèo lên giường, mở đèn bàn và say sưa đọc.

Khi đó, Loan là sinh viên năm nhất ngành Giáo dục học, trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn TPHCM, còn tôi là sinh viên năm cuối ngành báo chí. Thời sinh viên thiếu thốn, bữa cơm còn chưa đủ no, sinh viên hầu như chỉ đọc báo Sinh Viên, Mực Tím, Áo Trắng, Tuổi Trẻ, Thanh Niên… dán ở bản tin KTX. Vì vậy, việc Loan mua và đọc Báo Phụ Nữ khiến chúng tôi ngưỡng mộ và tò mò.

Quế - bạn thân với Loan hỏi: “Báo Phụ Nữ có gì mà Loan đổi ngang bữa cơm căn tin KTX vậy?”. Loan cười bí hiểm “vô giá nghen”. Vậy là cả đám 7 đứa con gái nhào vô đọc ké tờ Phụ Nữ với Loan. Quế thì thích mục Một thời để nhớ, Hiền mê Bạn gái trẻ, tôi thích trang Thời sự, và từ nhân duyên này mà tôi mơ ước trở thành phóng viên Báo Phụ Nữ. Với Loan thì “mục nào Loan cũng thích hết”. Hai ngày cuối tuần, trong khi chúng tôi nhốn nháo chơi caro, cờ cá ngựa… Loan vẫn nằm trên chiếc giường tầng chìm đắm trong thế giới con chữ của Báo Phụ Nữ.

Chị Thanh Loan
Chị Thanh Loan

Loan khẳng định “không đọc sót chữ nào”. Cô gái 18 tuổi đặc biệt thích các trang Hôn nhân gia đình, Loan nói “mục tình yêu, Hôn nhân gia đình là nơi khởi nguồn để hiểu được những cuốn tiểu thuyết trước đây từng đọc. Những câu chuyện tình đẹp của chuyên mục Mái ấm; những bài học về hôn nhân, những kinh nghiệm và cả sai lầm trong nuôi dạy con ở trang Cha mẹ con cái; những kinh nghiệm khởi nghiệp ở trang Bạn gái trẻ… đều được Loan nghiền ngẫm, làm hành trang vào đời. 

Bên cạnh đó, Loan cũng đặc biệt thích truyện ngắn, thơ trên Báo Phụ Nữ. Thỉnh thoảng, Loan cao hứng, cất giọng ngâm những bài thơ trên Báo Phụ Nữ Chủ nhật. Cô gái Quảng Bình có chất giọng ngọt như ru, mềm như lụa, mà cả phòng đều mê khi Loan hát quan họ và ngâm thơ. Loan say mê Phụ Nữ đến độ chàng trai nào muốn tán Loan đều phải… qua Báo Phụ Nữ.

Như anh H. - một sinh viên năm 4 đặt báo Phụ Nữ để mỗi tuần hai lần được cầm tờ báo đến đưa cho nàng. Thế nhưng, Loan thường mua báo ở sạp báo của đôi vợ chồng già ở ngay đầu ngõ ký túc xá. Loan yêu mến tờ Phụ Nữ đến độ, đọc một bài trên Báo Xuân Phụ Nữ 2021 viết về Chắc Cà Đao, vậy là Loan rủ “hội chị em bạn dì” tìm về vùng đất này.

Có lần đọc bài viết với nội dung: phụ nữ phải dành thời gian cho mình, chăm chút cho mình, phụ nữ có vui khỏe và hạnh phúc thì mới truyền năng lượng tích cực đó cho người thân. Vậy là Loan bừng tỉnh, sắp xếp lại công việc, kết nối lại những mối quan hệ bạn bè, đi tập yoga, đi spa…

Chỉ xấp Báo Phụ Nữ được lưu giữ sau rất nhiều lần dời nhà, Loan chia sẻ: “22 năm làm bạn, Báo Phụ Nữ cho tôi rất nhiều “tài sản”. Những trang viết đó ngấm vào tôilúc nào chẳng hay, giúp tôi tăng vốn sống, hiểu biết, mạnh mẽ và tăng nội lực. Khi gia đình “có biến”, khi con cái đến tuổi ẩm ương, bất trị, tôi không ngờ một “phụ nữ bánh bèo” như mình lại có thể ứng biến và giải quyết ổn thỏa”.

Báo Phụ Nữ ra 3 kỳ mỗi tuần, các buổi sáng thứ Hai - Tư - Sáu, chị Loan lại có niềm vui với người bạn đặc biệt mang tên Báo Phụ Nữ. Chị chia sẻ: “Tôi vẫn thích cảm giác sáng ra đường mua tờ báo còn thơm mùi giấy như ngày xưa. Mỗi lần đọc Báo Phụ Nữ, tôi lại thấy thanh xuân tươi đẹp của mình”.

Trò chuyện với Loan, tôi chợt thấy thanh xuân của mình cũng ùa về với những cô gái mười tám, đôi mươi chụm đầu đọc Báo Phụ Nữ, nói cười rúc rích.

Thùy Dương    

                                                                                                                                                                              

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI