Giải Báo chí TPHCM lần thứ 40: Báo Phụ Nữ TPHCM có 7 tác phẩm đạt giải

20/06/2022 - 20:11

PNO - Hội đồng chung khảo giải báo chí thành phố lần thứ 40 đã quyết định trao 65 giải thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất. Báo Phụ Nữ TPHCM có 7 tác phẩm đạt giải lần này.

Giải Báo chí TPHCM lần thứ 40 với chủ đề “Đưa Nghị quyết Đảng đi vào cuộc sống” đã nhận được hơn 200 tác phẩm từ 15 đơn vị báo chí của thành phố gửi về tham dự ở cả 4 loại hình báo chí là: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình với 5 thể loại, nhóm 1: Tin, ảnh báo chí; nhóm 2: Chính luận; nhóm 3: Phim tài liệu, phóng sự, điều tra, ký báo chí; nhóm 4: Phỏng vấn, tường thuật, ghi nhanh; nhóm 5: Công trình mang tính tập thể như Trang chuyên đề trên báo in, báo điện tử, Chương trình phát thanh, Chương trình truyền hình.

Hội đồng giải báo chí thành phố đã lựa chọn từ 206 tác phẩm ở vòng sơ khảo để đưa vào chung khảo 119 tác phẩm tiêu biểu của 5 nhóm thể loại báo chí. Hội đồng chung khảo giải báo chí thành phố lần thứ 40 đã quyết định trao 65 giải thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất, trong đó có 5 Giải Nhất, 14 Giải Nhì, 21 Giải Ba và 25 giải Khuyến khích. 

Giải Báo chí TPHCM lần thứ 40, Báo Phụ Nữ đã vinh dự đóng góp 7 giải với 5 nhóm thể loại. Trong đó Giải Ba với tác phẩm Chăn dắt trẻ ăn xin giữa mùa dịch của tác giả Sơn Vinh (nhóm 1); tác phẩm Khi "thu hút nhân tài" không còn là khẩu hiệu suông của nhóm tác giả Quốc Ngọc, Lê Đình Dũng, Bảo Khang đạt Giải Khuyến khích (nhóm 2); tác phẩm: Phía sau những cuộc hồi hương của nhóm tác giả Hồ Ngọc Minh, Thanh Vạn, Nguyễn Dương, Uông Ngọc, Phan Ngọc, Lâm Sơn Vinh đạt Giải Ba và tác phẩm Cần Giờ - Giờ cần gì? của tác giả Phương Thanh đạt Giải Khuyến khích (nhóm 3); Giải Ba thuộc về tác phẩm Những người không chọn việc nhẹ nhàng của nhóm tác giả Diễm Chi, Mẫn Nhi, Thu Lê, Thiên Ân và tác phẩm Những bác sĩ cứu người trên biển của tác giả Quốc Ngọc đạt Giải Khuyến khích (nhóm 4); Công trình tập thể với Chuyên đề: Bạo hành gia đình: Đừng im lặng – nhưng gọi ai, gọi ở đâu? đạt Giải Ba (nhóm 5).

Cũng trong dịp này, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Hội Nhà báo TPHCM cũng tuyển chọn để biểu dương và trao tặng phần thưởng cho 13 tác phẩm báo chí có nội dung và cách thể hiện đem lại hiệu ứng xã hội tốt về công cuộc xây dựng và phát triển TPHCM trong năm qua của 13 cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn thành phố.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI