Anh cầm 3 cuốn sổ tiết kiệm này đi

30/12/2019 - 17:50

PNO - Cô ấy ngồi xuống đối diện anh, lôi trong túi ra một cuốn sổ tiết kiệm. Anh ngỡ ngàng cầm xem. Vợ nói đó là toàn bộ tiền của hai vợ chồng.

Chiều cuối năm, anh ngồi một mình lặng lẽ ngoài ban công, điếu thuốc cháy đỏ, ly cà phê nguội ngắt. Nhìn dòng người tấp nập ngược xuôi đang bon chen dưới đường mà lòng anh trống rỗng. Vợ anh đã ra khỏi nhà với những dận dỗi, thậm chí khóc lóc bù lu bù loa lên rằng giờ anh thay đổi, rằng anh có những mối quan tâm bên ngoài, rằng anh không chia sẻ với cô ấy những khó khăn ở nhà… Nhiều lắm, đại loại là những vụn vặt trong đời sống mà anh không để tâm hết, cô ấy đã “cộng sổ” và hôm nay lôi ra một lần với chồng.

Anh không muốn thanh minh, mà chính xác hơn là không thể chen vào giữa sự giận dỗi ấy mà thanh minh với vợ. Xưa nay anh thương vợ, yêu con nhưng bởi tính tình khô khan không lãng mạn như cô ấy mong muốn nên cô ấy hay giận lẫy. Mà anh nghĩ vợ chồng sống với nhau bao năm rồi, ưu nhược điểm đều đã rõ thì còn làm sao nói được những câu sến súa lãng xẹt như trên phim. Hoa anh có mua, quà cho vợ thì lúc nhớ lúc quên… Từ ngày anh mở công ty riêng, công việc bù đầu, anh có để ý được đâu.

Anh cam 3 cuon so tiet kiem nay di
Ảnh minh hoạ

Anh luôn nghĩ công việc văn phòng của vợ rảnh hơn thì cô ấy lo chăm sóc gia đình. Kinh tế trong nhà một tay anh lo, không để cô ấy phải gánh vác. Công việc của anh nhiều căng thẳng, nhưng vì không muốn vợ lo lắng nên anh ít chia sẻ chuyện làm ăn.

Thời gian này, mắc mớ chút giấy tờ, thủ quỹ của công ty ẵm tiền trốn mất trong khi đối tác giục giao hàng đúng thời hạn khiến anh muốn phát điên. Anh tất bật ngược xuôi lo lắng, chạy chỗ nọ chỗ kia giải quyết. Nhiều khi về đến nhà quăng người xuống giường anh đã chìm vào giấc ngủ mệt mỏi.

Vợ anh không hiểu, khi cô ấy hỏi anh nói công việc vẫn ổn. Vậy là vợ nói lí do còn lại là anh đã thay đổi, anh đã ít quan tâm tới tổ ấm… Hay anh đã có ai khác bên ngoài… Lời cô ấy bùng nhùng khiến anh đầu tiên ngạc nhiên rồi sốc trước những buộc tội vô căn cứ, và cuối cùng anh quát lên: “Thôi đi!”.

Vợ anh thôi thật. Cô ấy không nói nữa, nước mắt chảy dài trên má và cô ấy ra khỏi nhà. Cũng may hai đứa nhỏ đi học không chứng kiến cảnh này của ba mẹ.

Anh cam 3 cuon so tiet kiem nay di
Ảnh minh hoạ

Anh vốn là người đàn ông mạnh mẽ, nhưng hôm nay mắt anh cũng cay xè. Áp lực từ việc xoay xở tiền bạc để có hàng giao cho đối tác đã là cả một vấn đề. Về nhà lại thêm một vấn đề khác… Mà phụ nữ đến lạ, đang yên đang lành lại đi gây chiến với chồng bởi những suy diễn đâu đâu.

Anh điện vài cuộc rồi đến công ty. Giờ thì công việc vẫn phải được ưu tiên giải quyết trước, những cơn giận dỗi đàn bà anh xếp nó lại phía sau. Giá lúc này có một bàn tay nắm lấy tay anh động viên, chỉ cần vậy thôi thì hẳn anh sẽ thấy mình có động lực hơn không. Cuối ngày, anh vẫn ngồi trước đống giấy tờ sổ sách. Hết ngày mai không lo được tiền, công ty của anh sẽ nguy mất.

Bảy giờ tối, cảnh cửa phòng đẩy khẽ, vợ anh bước vào. Anh ngẩng lên định hỏi vợ "gì nữa đây", nhưng nhìn khuôn mặt của vợ, lòng anh chùng xuống. Thực lòng anh không muốn hai vợ chồng căng thẳng thêm nữa.

Cô ấy ngồi xuống đối diện anh, lôi trong túi ra 1 cuốn sổ tiết kiệm. Anh ngỡ ngàng cầm xem. Vợ nói đó là toàn bộ tiền của hai vợ chồng. Vợ cũng cho biết mượn thêm được 2 sổ tiết kiếm khác từ bạn thân của vợ và chị ruột cô ấy. Ngày mai họ sẽ đi ngân hàng rút tiền rồi giao cho vợ chồng anh. Tổng số tiền từ 3 cuốn sổ ấy vừa đủ giải quyết khó khăn trước mắt của công ty.

“Lần sau chuyện như thế này anh phải nói với em, may mà hôm nay lúc cãi nhau xong em tới hỏi anh Hải (tên anh trai anh) mới biết chuyện công ty. Dù thế nào thì vợ chồng mình cũng phải gách vác cùng nhau”, cô ấy nắm lấy tay anh.

Hoá ra là thế. Phụ nữ phức tạp mà có khi lại giải quyết mọi việc gọn gàng và đơn giản đến không ngờ. Đúng là lỗi tại anh, khi yếu đuối đã không chia sẻ cùng người bạn đời của mình.

8 giờ tối hôm sau, vợ chồng anh mới rời công ty. Có hai đứa trẻ đang chờ ba mẹ, ở nhà.

  Đinh Hương

                                                                                           

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI