8 thứ trong nhà khiến bạn thêm stress

22/04/2016 - 16:05

PNO - Loại bỏ những thứ này chắc chắn sẽ giúp cuộc sống gia đình bạn thêm thoải mái.

Đôi khi, nguyên nhân khiến bạn căng thẳng lại nằm ngay ở nơi mà bạn vẫn gọi là tổ ấm và từ những người mà bạn yêu quý.

1. Căn nhà bề bộn

8 thu trong nha khien ban them stress

Theo nghiên cứu của Đại học California (Los Angeles, Mỹ), có mối liên quan giữa cortisol (một loại hormone gây stress) và những người phụ nữ sống trong ngôi nhà có mật độ đồ đạc cao. Điều đó có nghĩa là những chồng giấy tờ cao ngất ngưởng, đồ chơi của con vương vãi khắp nhà và thậm chí một chậu rửa đầy ắp bát đĩa bẩn cũng là nguyên nhân gây căn thẳng trầm trọng. Vì vậy, ngừng đưa ra những lý lẽ biện minh, hãy vứt bỏ đồ đạc ngay khi không cần dùng tới nữa.

2. Chiếc TV ồn ào

8 thu trong nha khien ban them stress

Không ít người có thói quen bật TV dù chẳng xem chỉ vì suy nghĩ có tiếng nói cho "vui cửa vui nhà". Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định âm thanh phát ra từ TV lại là một trong những nguyên nhân gây căng thẳng, đó là chưa kể nó còn có thể gây sao nhãng công việc thường ngày của bạn. Do đó, nếu không có gì đáng xem, hãy tắt TV đi.

3. Đồ ăn vặt

8 thu trong nha khien ban them stress

Người phương Tây có câu "Bạn là những gì bạn ăn" (You are what you eat), vì theo Hội quản trị căng thẳng của Mỹ, những gì bạn đưa vào người có mối quan hệ trực tiếp với mức độ lo lắng. Thức ăn lành mạnh với hàm lượng vitamin và chất khoáng cao sẽ giúp bạn giảm stress, trong khi đồ ăn vặt và caffeine sẽ làm bạn bứt rứt, khó chịu.

4. Tủ tài liệu hay giấy tờ tài chính

8 thu trong nha khien ban them stress

Theo Hiệp hội Tâm lý Mỹ, 75% số người của quốc gia này khẳng định tài chính là một trong những vấn đề cốt lỗi gây căng thẳng trong cuộc sống. Dĩ nhiên, bạn không thể vứt bỏ đống giấy tờ này cũng như mối lo tiền bạc thường trực, tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu tác động của nó bgng cách chuyển chúng tới một căn phòng ít khi lui tới để giữ cho tâm tư được thoải mái.

5. Các thành viên trong gia đình

8 thu trong nha khien ban them stress

Người chồng tận tâm và lũ trẻ đáng yêu đôi khi lại chính là nguyên nhân khiến bạn nổi điên. Đây là điều không tránh khỏi. Sống chung luôn có những lúc bất đồng và cáu giận: chồng không nhấc bệ ngồi toilet, lũ trẻ không chịu ăn,... Chính vì thế, thời gian dành riêng cho bản thân luôn rất quan trọng, đây chính là lúc bạn nạp lại năng lượng để yêu thương và rộng lượng với những người mình yêu quý.

6. Những tấm gương

8 thu trong nha khien ban them stress

Trên thực tế, gương không phải là lựa chọn tốt để trang trí nhà cửa. Theo một báo cáo của các nhà nghiên cứu tại Học viện tâm lý London, con người thường không hài lòng về vẻ ngoài của mình nên việc nhìn thấy mình trong gương sẽ khiến họ khó chịu. Thay vì trang điểm và lộng lẫy ngay cả khi ở nhà, có lẽ bạn nên hạn chế số lượng gương trong nhà, chỉ cần 1 chiếc trong phòng tắm là đủ.

7. Công việc

8 thu trong nha khien ban them stress

Đưa công việc về nhà không phải là một lựa chọn khôn ngoan, bởi bạn sẽ bị chi phối bởi hai luồng suy nghĩ, vừa chăm sóc gia đình vừa canh cánh nỗi lo công việc. i cũng biết rất khó để cân bằng giữa cuộc sống riêng tư và "cần câu cơm". Tuy nhiên, thay vì ngày nào cũng bớt xén một chút thời gian của gia đình thì bạn có thể chịu khó thức khuya một tối để hoàn thành tất cả công việc cần thiết.

8. Chiếc giường kém ngăn nắp

8 thu trong nha khien ban them stress

Có tổ chức là chìa khóa giải quyết những rắc rối thường ngày, vì vậy, hãy bắt đầu ngày mới bằng vài phút gấp gọn chăn màn. Một chiếc giường ngăn nắp, chỉn chu giúp bạn có được tâm trạng thoải mái khi lên giường, ngủ ngon hơn.

Phương Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI