Vượt qua nỗi đau bị chồng phản bội, 2 lần bắt vợ phá thai, chị đã sống thật hạnh phúc...

27/10/2016 - 11:30

PNO - Hai lần mang thai, Hương đều bị chồng bắt phá. Tìm hiểu nguyên nhân, chị biết được chồng ngoại tình và có con riêng. Kiên cường vượt qua mọi nỗi đau, giờ chị đã tìm được hạnh phúc thực sự.

Tình yêu đặt nhầm chỗ

19 tuổi, ở độ tuổi đẹp nhất của thời con gái, Hoàng Thị Hương (SN 1981) quyết định lên xe hoa với người chồng hơn chị 8 tuổi. Chị dành trọn tình yêu và tuổi thanh xuân cho người đàn ông đầu tiên của cuộc đời mình. Nhưng những mong mỏi của Hương về hạnh phúc gia đình không thành hiện thực, hôn nhân của chị như địa ngục. Vì tình yêu nên chị luôn chịu đựng, mải miết kiếm tiền với hi vọng sẽ khiến gia đình hạnh phúc hơn nhưng chị đã lầm...

"Khi tôi quen anh ta, tôi không biết anh ta đã quen với một người phụ nữ khác, do mẹ chồng không đồng ý nên hai người chia tay. Từ khi kết hôn, tôi có thai với anh ta 2 lần nhưng anh ta đều bắt tôi bỏ thai đi. Khi đó, tôi ngu ngơ, tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu của anh ta, nghe lời đường mật “giờ em còn trẻ quá, kinh tế khó khăn, có con sẽ rất vất vả, để sau này có điều kiện sinh con sau vẫn chưa muộn”. Vậy là tôi nghe lời anh ta đi phá thai. Lần thứ 2 mang thai, tôi quyết định giữ, đến tháng thứ 4, tôi phát hiện chồng tôi ngoại tình và có con riêng bên ngoài", Hoàng Hương tâm sự

Vuot qua noi dau bi chong phan boi, 2 lan bat vo pha thai, chi da song that hanh phuc...
Hương là một phụ nữ xinh đẹp, sắc sảo

Vì mệt mỏi chuyện vợ chồng lục đục nên chị quyết định xin nghỉ làm ở nhà, vô tình ngày hôm đó, nhân tình của chồng chị gọi điện. Vì nhà có hai máy điện thoại bàn chung dây kết nối nên khi chồng nghe cuộc gọi đó, chị cũng nhấc máy còn lại lên nghe thử. Chị thực sự sốc khi nghe thấy những câu nói từ đầu dây bên kia: “Sao mấy hôm nay anh không xuống thăm con?”

Để làm rõ mọi chuyện, Hương nén nỗi đau, cố gắng bình tĩnh tìm bằng chứng, chứng cứ. Sau đó, chị ngầm lắp đặt hiện số cho máy điện thoại để tìm hiểu địa chỉ người phụ nữ kia. Có được địa chỉ chính xác, chị quyết định đi đến gặp nhân tình của chồng. Hương vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra cô ta đã có chồng và đang ở cùng chồng nhưng đứa bé mà cô ta sinh ra lại không phải con của người chồng hiện tại mà là con của chồng chị.

Chị Hương nghẹn ngào kể lại: "Khi đó, tôi thực sự rất đau khổ, vì tôi đang mang thai đến tháng thứ 4, là thời điểm cần quan tâm chia sẻ nhất, cần chồng ở bên cạnh. Đứng trước sự thật đó, tôi vừa nhục vừa tủi với gia đình, hàng xóm, gia đình tôi vốn gia giáo, sống có uy tín nên tôi càng thương bố mẹ hơn. Sau khi tôi chia sẻ chuyện với gia đình, ban đầu bố mẹ tôi còn động viên tôi quay lại với chồng. Tôi vẫn nhớ như in câu nói của bố mẹ tôi: “Đàn ông trăng hoa là chuyện dễ hiểu, đi chán rồi sẽ lại về, cố chịu đựng vì con cái con à”. 

Vậy mà, suốt thời gian dài chị trở về nhà, chồng không gọi điện hỏi han, cũng không gặp mặt, không đoái hoài đến mẹ con chị. Anh ta đi tự đắc khắp nơi: “Bụng mang dạ chửa kiểu gì chẳng quay về, nhục thế làm sao mà sống được”, vì anh ta luôn nghĩ chị yêu anh ta nên sẽ sẵn sàng bỏ qua mọi chuyện sai trái mà anh ta đã làm.

Khi nghe những lời chua xót mà chồng rêu rao, Hương mới thực sự thức tỉnh và tự nhủ mình phải sống thật tốt, phải kiếm thật nhiều tiền, sống đàng hoàng để nuôi dạy con, cho con có một môi trường sống tốt nhất. "Tôi nhớ mãi không quên đêm định mệnh đó, lúc 12 giờ đêm, tôi và chồng cãi nhau và tôi quyết định ra đi. Anh ta nói nếu cô đi thì cấm kì quay lại, đừng bao giờ quay về nhà này nữa. Tôi đã ra đi như vậy, không đồ đạc, không có tiền, không có xe. Tôi đi bộ gần 30 cây số về nhà bố mẹ đẻ. Trong khi đó, anh ta không hỏi han hay tỏ ra hối hận khi để vợ bụng mang dạ chửa đi một mình trong đêm. Và sau đêm định mệnh đó, tôi thức tỉnh và có động lực để sống không cần anh ta nữa."

"Kiếm được bao nhiêu tiền, tôi đều dùng để chăm sóc bản thân, đi khám thai ở nơi tốt nhất, đăng ký sinh ở bệnh viên tốt nhất. Có những lúc tôi nghĩ lại những tháng ngày mình kiếm tiền vất vả, làm được bao nhiêu đều đưa hết cho chồng, xây nhà cửa, đến thích một chiếc váy, muốn mua một chiếc túi cũng tiếc, chỉ vì nghĩ đến chồng đến gia đình, nghĩ đến tương lai sau này mà lại tiết kiệm chi tiêu. Bao nhiêu đêm tôi không ngủ được, nhắm mắt vào thấy uất ức, hối hận vì đã bỏ qua những người tử tế và đưa đến quyết định sai lầm khi lấy anh ta. Thời gian cứ trôi đi, mặc dù vẫn yêu, vẫn nhớ anh ta nhưng tôi đã quyết tâm phải quên đi người đàn ông phản bội ấy", Hương chia sẻ.

Kiên cường vượt qua nỗi đau

Chị bắt đầu lao vào kiếm tiền, nhờ có khiếu ăn nói, chị nhanh chóng được nhận làm nhân viên tiếp thị cho một công ty bia.

Nhớ lại những ngày tháng khó khăn ấy, chị nghẹn ngào: “Tôi nhớ như in những ngày hè nắng chang chang, bụng bầu càng ngày càng lớn nhưng tôi vẫn rong ruổi khắp các thôn quê, ngõ hẻm trên chiếc xe Dream với thùng bia chằng đằng sau. Sáng dậy sớm đi làm, chiều, tối rảnh, tôi bắt đầu đi học vi tính, gặp bạn bè, cố gắng làm đủ việc để lấp đi khoảng trống, để khỏi phải bận tâm về những gì đã qua. Có những lúc mệt nhoài chỉ muốn buông xuôi mọi chuyện nhưng tôi cảm nhận được sự lớn lên của con, điều đó khiến tôi không thể gục ngã”.

May mắn, trời thương cho chị sức khỏe tốt để chị có thể làm việc. Chị làm việc không biết mệt mỏi, đến tận ngày sinh, chị cũng vẫn không nghỉ ngơi, ngày hôm trước đi làm thì hôm sau chị vào viện sinh con. Nghị lực của chị, không phải người phụ nữ nào cũng có được.

"Tôi còn nhớ từ thời điểm con tôi tròn 4 tháng trong bụng mẹ đến lúc tôi sinh, tôi kiếm được hơn 40 triệu. Khi đó, tôi không dám đi siêu âm, vì thấy mình suy nghĩ nhiều, buồn đau nhiều, sợ khám phát hiện con bị làm sao thì mình nhụt chí. 

Khi bác sỹ bảo chị đẻ con gái, nặng 3kg2, hoàn toàn bình thường, tôi khóc nức nở, vỡ òa trong hạnh phúc. Tôi sinh được vài ngày, anh ta cùng mẹ chồng biết tin lên đến bệnh viện thăm. Tôi ngỡ tưởng họ đã nhìn nhận ra sai lầm của mình, nhưng không, anh ta không hề bế ẵm con, mẹ chồng cũng không hỏi han tôi. Anh ta đưa cho mẹ tôi 1 triệu đồng nhưng mẹ tôi kiên quyết không nhận, tôi cũng nói thẳng luôn là sẽ làm đơn ly hôn khi tôi ra viện", chị Hương kể lại.

Sau khi chị sinh xong, chồng bảo chị quay về, nhưng chị không đồng ý, ngay lập tức anh ta qua lại tình cảm với một người phụ nữ khác ở ngay gần nhà chị. Hàng ngày, hai người đó cũng chở nhau đi qua nhà chị, họ còn về sống chung với nhau khi chị và anh ta chưa chính thức ly hôn. Ở ngay gần nhưng anh ta vẫn không hỏi han chị, cũng không vào thăm con.

Đến thời điểm này, con chị đã 12 tuổi nhưng suốt những năm tháng qua, chồng cũ chưa từng hỏi thăm con một lần. Nhiều lần, anh ta vào Sài Gòn chơi nhưng cũng không đoái hoài đến máu mủ của mình.

Hạnh phúc mỉm cười

Trải qua những thăng trầm, những nỗi đau tưởng chừng chẳng thể xoa dịu, sau 8 năm nỗ lực chăm sóc con và chăm sóc bản thân, giờ Hoàng Hương đã có một gia đình hạnh phúc cùng người chồng ngoại quốc. Hiện chị đang sinh sống cùng gia đình tại Pháp.

Người chồng hiện tại luôn yêu thương và ủng hộ việc kinh doanh của chị, hàng tháng chị vẫn về Việt Nam để quản lý cửa hàng hoa và kinh doanh mỹ phẩm.

Vuot qua noi dau bi chong phan boi, 2 lan bat vo pha thai, chi da song that hanh phuc...
Cuộc sống hạnh phúc của gia đình Hoàng Hương

Dù chuyện đã qua nhưng chị vẫn luôn khắc cốt ghi tâm sự giúp đỡ, chia sẻ của những người bạn ở thời điểm đó. Họ đã bên chị lắng nghe, ôm chị vào lòng, cho chị những lời khuyên hữu ích để chị tiếp tục sống và vượt qua mọi nỗi đau.

Rất nhiều phụ nữ nhắn tin cho chị kể về những khó khăn, bế tắc của họ trong hôn nhân. Chị chia sẻ: "Tôi không bao giờ khuyên họ bỏ chồng nhưng lúc nào cũng khéo léo giúp họ tự nhìn nhận vấn đề và đưa ra cách giải quyết hợp tình hợp lý. Trước khi mình phán xét điều gì, cũng phải nhìn nhận lại bản thân mình, xem mình đã tốt chưa, có cần phải sửa chữa, thay đổi điều gì không, nhìn nhận vấn đề dưới nhiều góc độ để không đưa ra quyết định sai lầm".

Chị thường xuyên chia sẻ cho phụ nữ cách làm đẹp, cách hòa hợp với chồng chuyện chăn gối để mọi người cùng có cuộc sống tốt đẹp hơn

“Mình là phụ nữ mình có quyền đẹp, mình phải tự tin, mình phải khẳng định được chính mình, là chính mình. Phụ nữ phải năng động, và phải biết thương bản thân. Dù thế nào cũng phải lao động và kiếm tiền từ chính sức lực của mình, phải tự chủ về kinh tế để có thể tự lo cho cuộc sống khi có điều không may xảy ra". Đó là điều mà chị luôn tâm đắc và muốn chia sẻ với các chị em phụ nữ.

Trần Thúy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI