Vụ bé gái bị châm tàn thuốc dã man: Cha dượng - hai từ ám ảnh

30/10/2019 - 20:41

PNO - Hình như ngày nay người ta ngán hai tiếng “cha dượng" còn có phần hơn hai tiếng “mẹ ghẻ". Phải chăng đàn ông Việt ngày càng khan hiếm lòng nhân từ, bao dung, và đàn ông tính?

Từ ngày xưa, ông bà đã luôn cảnh báo: “Mấy đời bánh đúc có xương/ Mấy đời dì ghẻ mà thương con chồng”. Thế nhưng hình như thời gian gần đây, câu ấy phải thêm cái ý: “Mấy đời cha dượng mà thương con vợ”.

Hàng loạt vụ việc, từ xâm hại tình dục đến  đánh đập, hành hạ con riêng của vợ được đưa ra trên báo chí, khiến ai nấy rùng mình. Cụ thể nhất và đáng sợ nhất là vụ cha dượng Hà Quốc Việt đánh đạp bé Su, con riêng của vợ y (Dương Thảo Dương). Tỷ lệ thương tích trên người bé Su theo giám định là 51%, với các vết thương dày đặc từ đầu đến chân, thậm chí có cả những vết sẹo do bị châm tàn thuốc vào bẹn. 

Vu be gai bi cham tan thuoc da man: Cha duọng - hai tù ám ảnh

Những vết thương kinh khủng trên người bé Su

Ngày nay, nhiều chị em có con riêng cho biế họ ngần ngại khi đi bước nữa, bởi điều ấy đồng nghĩa với rước về nhà một người đàn ông. Họ sợ mang vào nhà một mối nguy, một kẻ thù của con cái trong tương lai. Hình như ngày nay người ta ngán hai tiếng “cha dượng" còn có phần hơn hai tiếng “mẹ ghẻ". Phải chăng đàn ông Việt ngày càng khan hiếm lòng nhân từ, bao dung, và đàn ông tính?

Khi bị công an bắt, cả mẹ ruột và cha dượng của bé Su đều còn đang “phê"ma túy. Một đứa trẻ 6 tuổi phải sống với hai người lớn đều là những con nghiện. Điều này khiến cho người ta rùng mình khi hình dung mọi hiểm nguy mà bé gánh chịu. 

Trong lời khai với công an, Dương Thảo Dương nói rằng chị ta không thể bênh con hay phản kháng, vì tên Việt đe dọa, đánh đập. Theo người mẹ này, chị cũng là một nạn nhân của người chồng vũ phu kia. Nhưng những điều Thảo Dương nói chẳng thuyết phục người nghe. Bởi một người mẹ thật sự yêu con, dù có chết cũng phải bảo vệ con. Để con bị hành hạ đến mức thương tích như thế, với những biện pháp nhục hình như thế, liệu có thể gọi chị ta là mẹ hay không?

Vu be gai bi cham tan thuoc da man: Cha duọng - hai tù ám ảnh

Tên cha dượng vô nhân tính

Thảo Dương khai với cơ quan công an rằng, tên Việt người chu cấp cho cuộc sống của chị ta, nên chị ta bị phụ thuộc. Tuy vậy, lý do thứ hai có lẽ là ma túy. Một con nghiện bị lệ thuộc vào nguồn cung cấp ma tuý như Dương, liệu có đủ tỉnh táo để hiểu được điều gì đang xảy ra với đứa con bé bỏng của mình hay không? 

Tuy vậy, giữa tất cả những luồng thông tin về chuyện bé Su khiến nhiều người phải phẫn uất, tôi lại chú ý đến một tình tiết đẹp: Người chăm sóc nuôi dưỡng bé Su hiện nay, người đi tố cáo và đòi công bằng cho bé Su không phải là ông ngoại ruột của bé. Ông D.C.H cũng từng là cha dượng của Dương Thảo Dương, và ông đã thương yêu chăm sóc bé Su như cháu ruột. 

Thanh Hà

                                                                                

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI