Làm sao 'giựt' lại chồng từ kẻ thứ ba?

30/10/2019 - 18:02

PNO - Ngân chết lặng nhìn hai tấm ảnh trên điện thoại. Chồng cô đang cười rạng rỡ với người thứ ba. Họ đã yêu nhau được hai năm. Anh đã lừa dối cô hai năm.

Ngân cố gắng giữ bình tĩnh để xem hết nội dung tin nhắn: “Chào Ngân, tôi không hề có ý định phá hoại hạnh phúc gia đình bạn. Tôi chỉ muốn bạn tỉnh táo để biết chuyện gì đang xảy ra. Bạn nhìn thời gian chụp hai bức ảnh nhé”.

Ngân siết chặt điện thoại, hai tấm hình chụp từ hai góc độ khác nhau nhưng tương đối rõ nét. Ngân không thể tin vào mắt mình, 20/10/2017 và 20/10/2019. 

Hai năm rồi, chồng cô lừa dối cô suốt hai năm ư? Không thể nào! Ngân hít một hơi thật sâu, cố ngăn nỗi uất ức và tức giận trào lên. Vừa mới đây thôi, Thanh, chồng cô còn tổ chức 20/10 cho cô, chúc mừng những thành công suốt hai năm qua mà hai người đã nỗ lực phấn đấu. 

Lam sao 'giut' lai chong tu ke thu ba?
Ảnh minh họa

Ngân và chồng đều là giảng viên có chuyên môn giỏi, được công nhận tại hai trường đại học có tiếng của thành phố. Thanh còn là một trưởng phòng có năng lực, tiền đồ xán lạn. 2017 - 2019 là khoảng thời gian chồng cô dành trọn tâm trí cho cô.

Anh chấp nhận lùi lại, tạo điều kiện cho cô tham gia tất cả các cuộc thi khoa học công nghệ dành cho các nhà khoa học trẻ. Không chỉ vậy, anh còn thay cô tìm tòi những tạp chí quốc tế danh tiếng phù hợp với chuyên ngành của cô, hỗ trợ cô xuất bản những công trình nghiên cứu ra nước ngoài. 

Khoảng hai năm nay, cô tự hào cùng bạn bè, gia đình. Cô nhận được tin vui liên tiếp, thậm chí anh còn mở một bữa tiệc nhỏ mừng thành công của cô, mời đồng nghiệp tham dự. Mới tối qua thôi, anh còn nỉ non bên cô những lời hạnh phúc, thể hiện niềm tự hào vì cô. Tất cả là giả dối ư?

Ngân nhìn mấy tấm hình một lần nữa, chắc chắn không phải ảnh ghép. Ngân biết người phụ nữ đó, cô ta là cấp dưới của chồng cô. Ngân cũng đã gặp cô ta mấy lần. Một người phụ nữ có vẻ ngoài mảnh mai, hiền lành và ít nói. Thế nhưng, chồng cô và ả ta đã qua lại hơn hai năm.

Lam sao 'giut' lai chong tu ke thu ba?
Ảnh minh họa

Trưa hôm qua, Thanh bảo là tổ chức bữa tiệc nhỏ cho chị em trong phòng, hóa ra là tổ chức lễ kỷ niệm riêng cho hai người họ. Nhìn bữa ăn tây đúng kiểu, lọ hoa hồng đỏ đến nhức mắt, một nỗi ghê tởm trào lên trong cổ họng Ngân. Cô đau đớn dằn mạnh điện thoại xuống bàn. 

Thì ra những nỗ lực, phấn đấu kia là để che giấu cho mối quan hệ ngoài luồng. Ngân phải làm sao đây? Lòng tự trọng, sự kiêu hãnh không cho phép cô chấp nhận sự phản bội. Thế nhưng, cô cũng là phụ nữ, là mẹ của hai đứa con. Cô phải giải thích với hai thiên thần nhỏ ra sao khi cha mẹ đột ngột chia tay. 

Hít một hơi thật sâu, Ngân bình tĩnh sắp xếp lại suy nghĩ. Cô không thể dễ dàng vứt bỏ hạnh phúc mà mình đang có. Thanh vẫn đang là chồng cô, là người cha mẫu mực trong mắt con cái, và là người thầy đáng kính trên bục giảng. Cô không tin Thanh có thể đánh đổi tất cả vì mối tình vụng trộm kia.

Ngân xốc lại tinh thần, cô cần mạnh mẽ cho cuộc chiến sắp tới. Hạnh phúc là do mình nắm giữ và quyết định, Ngân tin mình đủ thông minh và vị tha để tổ ấm nhỏ của cô một lần nữa tràn đầy tiếng cười. 

Hải Miên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI