Tự thiêu vì bố không cho cưới vợ

31/07/2017 - 11:42

PNO - Một cô gái trẻ mất chồng, con chưa ra đời đã mất cha. Đàn ông, càng phải biết cách giải quyết chuyện không như ý.

Thanh niên 29 tuổi đổ xăng tự thiêu ngay trước cửa nhà

Mới đây, trên facebook của Đức Lê Long có đăng tải một clip tự tử kinh hoàng cùng 3 bức ảnh về một thanh niên tự thiêu ngay trước cửa nhà vì bố không cho cưới vợ.

Ngay sau khi chia sẻ, clip trên nhanh chóng thu hút 1.800 lượt like, hơn 2.000 chia sẻ và gần 1.000 bình luận của dân mạng.

Theo nhiều người chứng kiến, thời điểm trên có một nam thanh niên đã đổ xăng tự thiêu ngay trước cửa nhà mình ở đường Hoàng Văn Thái, phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Ngay khi phát hiện ra sự việc, gia đình và người dân hô hoán dập lửa. Song lửa cháy quá lớn nên nam thanh niên đã tử vong ngay sau đó.

Tu thieu vi bo khong cho cuoi vo

Ngay khi phát hiện ra sự việc, gia đình và người dân hô hoán dập lửa

Người thanh niên tự thiêu trước cửa nhà mình là  anh Trần Văn Th. (sinh năm 1988). Theo bà Dung, tổ trưởng tổ dân phố 14, nơi anh Th. ở cho biết: Ông Trần Văn Ng. có 3 đời vợ. Mẹ đẻ anh Th. là vợ thứ hai sinh được 2 người con nhưng đã mất cách đây khoảng 5 năm vì bị bệnh hiểm nghèo. Sau anh Th. còn một em trai mới lấy vợ cách đây không lâu. Người vợ đầu và người vợ thứ ba hiện đang sống cùng ông Ng.

Sau khi mẹ mất, hai anh em anh Th. không ở được với bố đẻ nên đi thuê trọ một căn nhà trong xóm. Gần đây, người em trai lấy vợ, anh Th. mới chịu về nhà bác ruột sống cùng.

Anh Th. đã có người yêu và gia đình cô này giục cưới. Ngày 27/7, anh Th. về thưa chuyện với bố và dì nhưng bố đẻ không đồng ý. Hôm sau, anh Th. lại xin nghỉ việc về cố gắng thuyết phục bố nhưng ông Ng. vẫn không cho nên xảy ra sự việc đau lòng.

Tu thieu vi bo khong cho cuoi vo
 

Tu thieu vi bo khong cho cuoi vo

Song lửa cháy quá lớn nên nam thanh niên đã tử vong

Theo người dân, ở địa phương, anh em anh Th. được đánh giá là hiền lành, chăm chỉ, chịu khó làm ăn, không xích mích với ai bao giờ. Nhiều nguồn tin còn cho hay, bạn gái của anh Th. hiện đang có bầu 5 tháng.

Cuộc sống không như một trò chơi

Ngay sau khi thông tin về nam thanh niên tên Th. kể trên tẩm xăng tự tử và cháy như ngọn đuốc sống trước cửa nhà mình, hầu hết nhiều người cho rằng, hành động tự thiêu trên của thanh niên 29 tuổi này quá dại dột và thiếu suy nghĩ.

Thực tế, có thể là những người ngoài nên không hiểu rõ sự việc. Tuy nhiên, hôn nhân của mỗi người nói chung là do chính bản thân mỗi người có quyền quyết định. Chẳng hạn như, nếu như bố anh Th. vì lý do nào đó nhất quyết không chịu cho anh Th. đám cưới thì tại sao anh Th. không cứ quyết theo ý định của anh? Cuộc sống gia đình mới là của anh kia mà, đâu phải của bố mẹ anh mà anh dại dột như thế? Anh tự tử rồi thử hỏi anh được gì?

Chưa kể, 29 tuổi – một lứa tuổi cũng khá có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống rồi. Vì thế, dù với bất cứ lí do gì mà tự tử như vậy là suy nghĩ quá ngắn, quá bất hiếu. Nhiều người tiếc cho chàng thanh niên trên nhưng cũng thấy thương cho người cha của thanh niên này hơn. Ông có thể ác, có thể nhẫn tâm với con trai nhưng con trai tự thiêu ngay trước cửa nhà như vậy, thử hỏi sau này người cha kia sẽ sống cả quãng đời còn lại như thế nào? Hẳn là ông sẽ phải sống trong nỗi ám ảnh, hối hận và day dứt khôn nguôi mỗi khi nghĩ về đứa con nông nổi?

Tu thieu vi bo khong cho cuoi vo

Nhiều người dân bàng hoàng khi chứng kiến vụ việc

Hơn nữa, chuyện gì dù bế tắc đến đâu cũng sẽ có cách giải quyết. Nếu như người cha này đã dứt khoát vì một lý do nào đó không cho cưới, tại sao anh không chia sẻ với vợ chưa cưới, không chia sẻ với bố mẹ vợ mà lại cứ  tự giải quyết một mình và hành động dại dột. Cái chết ấy thật sự chẳng những không giúp giải quyết được gì còn khiến vợ chưa cưới đã mất chồng, đứa bé còn chưa ra đời đã không có cha.

Qua hành động tự thiêu của thanh niên trên, chỉ mong sao các chàng trai, cô gái trẻ khác lấy đó làm bài học cho bản thân. Đừng bao giờ có suy nghĩ, chết rồi thì sẽ bắt đầu lại dưới một hình hài, một cuộc sống khác.

Tu thieu vi bo khong cho cuoi vo

Gia đình đang chuẩn bị tang lễ cho anh Th.

Mỗi người sống trên đời dù có phải đối mặt và sống trong bể khổ nhưng cũng không có quyền tự kết thúc cuộc sống. Nhất là sinh ra là đàn ông, càng phải biết cách giải quyết chuyện trong gia đình mình trước đi đã, phải biết lúc cương lúc nhu đúng lúc. Tuyệt đối đừng vì bế tắc mà tự tìm thêm dây buộc mình, làm cho những người thường yêu và bản thân thêm khổ đau.

Tự tử sẽ giải quyết được gì đây? Hành động này chỉ chứng minh sự nông nổi và thiếu suy nghĩ mà thôi. Còn cuộc sống không như một trò chơi mà chết đi rồi lại ấn nút "Start a new game - Play again".

Mong ai có suy nghĩ sẽ tự tử vì tình, vì tiền hay vì 1 lý do nào đó thì hãy bỏ ngay ý định đó và tiếp tục sống. Hãy nhớ “Để chết thì đơn giản nhưng để sống như thế nào mới khó”.

Yến Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI