Thời COVID-19, người Mỹ hẹn hò “có tâm, có chất” hơn

18/02/2021 - 19:29

PNO - Những cuộc hẹn hò thời COVID-19 đã trở nên sâu sắc hơn, thực tâm hơn và các cặp đôi tiềm năng dành nhiều thời gian cho nhau hơn.

Trong suốt năm qua, chúng ta nghĩ rằng không khí hẹn hò sẽ rất ảm đạm hoặc có thể bị trì hoãn vì những nguy cơ của đại dịch. Tuy nhiên, thực tế lại diễn ra tích cực hơn với người Mỹ độc thân. Các cuộc hẹn hò trực tuyến trở nên “có tâm có chất” hơn, các cặp đôi trung thực với nhau hơn, chuyện trò sâu sắc hơn và đầu tư thời gian nhiều hơn.

Nhiều người cho biết hẹn hò trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội đem lại cho họ sự lạc quan, niềm hy vọng
Nhiều người cho biết hẹn hò trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội đem lại cho họ sự lạc quan, niềm hy vọng - Ảnh minh họa

Từ tháng 3/2020, s người sử dụng các ứng dụng hẹn hò tăng mạnh và thái độ của người hẹn hò cũng có nhiều thay đổi. Trong một cuộc khảo sát 5.000 người Mỹ độc thân, 69% cho biết họ trung thực hơn với người yêu tiềm năng và 63% đang dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu nhau.

Số người đến với các ứng dụng hẹn hò trực tuyến chỉ để tìm kiếm quan hệ tình dục (hook up) cũng giảm đáng kể (giảm 20% với trang web hẹn hò OkCupid). Đây là một tín hiệu lạc quan cho những người đang tìm kiếm một mối quan hệ nghiêm túc. “Hẹn hò chậm” cho phép các mối quan hệ lãng mạn ấm dần lên qua thời gian thay vì nhanh chóng tàn lụi.

Sống chậm thời COVID-19 giúp mọi người có nhiều năng lượng hơn do đó những cuộc trò chuyện cũng chất lượng hơn.

Trước đại dịch, nhiều người phải quay cuồng với công việc, bây giờ là lúc họ có thời gian “xem xét nội tâm”, kết quả là trở nên thực tâm hơn, ít hời hợt hơn trong các cuộc hẹn hò.

Trước nay, sự tử tế luôn là phẩm chất hàng đầu mà đàn ông và phụ nữ tìm kiếm ở bạn tình, ở thời điểm hiện tại, tầm quan trọng của sự tử tế càng được nâng cao. Những từ như quan tâm (caring), cảm thông (empathetic) hay compassionate (trắc ẩn) xuất hiện nhiều hơn trong các hồ sơ hẹn hò.

Quan điểm về kiểu người của đối tượng tiềm năng cũng trở nên thoáng hơn, không đóng khung vào “kiểu bạn đời điển hình” trước đây. “Anh ấy cực kỳ vui tính, ấm áp, gợi cảm và thông minh nhưng không phải là một chàng trai hào nhoáng như những bạn trai trước đây của tôi”, một phụ nữ ở Washington, D.C chia sẻ. Mọi người trở nên cởi mở hơn, khả năng kết nối với một người khác tôn giáo cũng cao hơn trước đây.

Đáng chú ý nhất, OkCupid cho biết, có đến 83% số người tham gia sẵn sàng hẹn hò “ở bất cứ đâu”. Hóa ra, khi không có nơi nào để đi, một người ở Florida có thể hẹn hò trực tuyến với ai đó ở tận Nebraska.

Ngay cả khi sống gần nhau, nhiều người vẫn trì hoãn việc gặp mặt trực tiếp và tiến tới hẹn hò trực tuyến. Để tạo điều kiện cho nhu cầu này của các đối tượng, nhiều trang web hẹn hò cung cấp thêm tính năng cuộc gọi video.

Dù không gặp mặt trực tiếp, nhưng việc nghe giọng nói của ai đó (dù qua điện thoại hay video) vẫn có thể tạo ra ấn tượng tích cực đầu tiên. Và khi thực hiện một hoạt động cùng nhau, thậm chí là ảo, mọi người có thể hiểu nhau và tăng cảm giác kết nối, điều mà nhiều người trong chúng ta khao khát trong thời kỳ giãn cách xã hội. Nhiều người cảm nhận được không khí lãng mạn trong khi trò chuyện video. Một số người thậm chí đã yêu nhau qua “video chat”.

Khi việc gặp mặt trực tiếp tiềm ẩn nhiều rủi ro, các cặp đôi tiềm năng phải cân nhắc kỹ lưỡng về việc nên làm gì tiếp theo trong mối quan hệ của họ. Trên Bumble, các đối tượng có thể chọn sở thích hẹn hò ảo, giãn cách xã hội với khẩu trang hoặc giãn cách xã hội. 56% người dùng OkCupid nói rằng điều quan trọng là người hẹn hò với họ phải đeo khẩu trang khi gặp nhau lần đầu. Có những cặp đôi đạp xe cùng nhau và đeo khẩu trang.

Dù COVID-19 đã làm chậm lại các giai đoạn gần gũi về thể chất, nhưng lại cho phép mọi người hiểu nhau nhiều hơn và có thể đẩy nhanh tiến độ thời gian cho sự gắn kết lâu dài hay tiến đến hôn nhân. Cô Julie Fratantoni ở Dallas cho biết đang cân nhắc về việc kết hôn với người bạn trai mà cô gặp vào tháng 7 năm ngoái.

Thế giới đã và đang trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn trong hơn một năm qua. Tuy nhiên, nhiều người Mỹ độc thân lại lạc quan khi nói đến chuyện hẹn hò. Họ đang tìm kiếm những mối quan hệ nghiêm túc, đánh giá lại sự kết nối cảm xúc, lòng tử tế cũng như có thời gian để hiểu nhau hơn. Tất cả những điều này hứa hẹn mang lại những mối quan hệ lãng mạn bền lâu.

An Bình (theo The Atlantic)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI