Singapore 'để mắt’ đến các diễn đàn hẹn hò trực tuyến

06/02/2018 - 07:31

PNO - Phát biểu tại Quốc hội Singapore hôm 5/2, Bộ trưởng Phát triển Xã hội và Gia đình Desmond Lee nói rằng cảnh sát nước này sẽ “để mắt đến” các diễn đàn hẹn hò như TheSugarBook cũng như những người sử dụng dịch vụ của nó.

Ông Lee cũng khẳng định việc ngăn chặn hay cấm những trang web như vậy không phải là cách thức lâu dài nhất để bảo vệ người dân Singapore khỏi những rủi ro từ các diễn đàn này.

Trả lời câu hỏi của các nghị sĩ Seah Kian Peng và Tin Pei Ling, ông Lee nhấn mạnh rằng nếu có bất kỳ hoạt động mua bán dâm nào, cảnh sát sẽ thực thi pháp luật theo Hiến chương Phụ nữ, bao gồm cả hành động pháp lý chống lại trang web cũng như chủ sở hữu của nó.

Singapore 'de mat’ den cac dien dan hen ho truc tuyen
Ảnh chụp màn hình trang web hẹn hò TheSugarBook - Ảnh: CNA

Diễn đàn hẹn hò trực tuyến đổi tiền lấy tình TheSugarBook tuyên bố họ có khoảng 30.000 thành viên tại Singapore.

Trả lời chất vấn tại Quốc hội, Bộ trưởng Lee nói rằng các diễn đàn này “biến các mối quan hệ thành hàng hóa và làm mất giá trị của các quan hệ được che đậy dưới lớp vỏ thỏa thuận các bên cùng có lợi”.

Ông Lee nói rằng những mối quan hệ có thể giao dịch được, trong đó tiền và quà tặng được trao đổi để làm bạn với nhau và cả “các dịch vụ khác".

Tuy nhiên, mối quan ngại lớn hơn là diễn đàn này nhắm đến những người trong độ tuổi thanh niên (18-25), thậm chí khi họ còn đang ngồi trên ghế các trường đại học.

Ông nói: "Các trang web đó không chỉ hạ thấp nhận thức của tuổi trẻ về giá trị bản thân, mà còn đặt họ trước nguy cơ bị khai thác và lạm dụng”. Ông cho biết thêm, những giao dịch này về cơ bản là bất bình đẳng, có lợi cho những người lớn tuổi và giàu có.

Ông Lee lấy ví dụ trang web ngoại tình Ashley Madison, thời đó bị Cục Phát triển Truyền thông (MDA) cấm ở Singapore vào năm 2013.

"MDA đã hành động dứt khoát để cấm trang web này, bởi vì nó công khai khích lệ quan hệ ngoài hôn nhân và sự thiếu chung thủy, chống lại các giá trị cốt lõi của chúng ta trong việc bảo vệ gia đình”, ông giải thích.

Bộ trưởng nói: "Nhưng lĩnh vực trực tuyến là rất rộng, và có nhiều khía cạnh rất phiền phức, nên ngăn chặn và cấm đoán những trang như vậy không phải là biện pháp lâu dài để bảo vệ người dân Singapore”.

Ông nhấn mạnh đến vai trò của việc nâng cao nhận thức của giới trẻ đối với những nguy cơ như vậy để họ có thể quyết đoán và có nhận định chính xác trong môi trường internet.

Bộ trưởng cho biết học sinh các trường được dạy cách thiết lập các ranh giới an toàn cá nhân, phân biệt rủi ro và thực hành cách đánh giá khi tham gia các diễn đàn trực tuyến và quản lý các mối quan hệ, trực tuyến cũng như ngoại tuyến.

Cẩm Hà (Theo Channel NewsAsia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI