Thánh “hóng”

01/09/2023 - 11:38

PNO - Em “hóng” rất nhanh và hào phóng chia sẻ với rất nhiều người. Có lẽ vì thế mà ở công ty đặt cho em cái biệt danh “thánh hóng”.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

“Mọi người biết tin gì chưa? Cặp đôi ấy chuẩn bị đường ai nấy đi rồi, nghe đâu là do anh chàng say nắng trà xanh”. Em bước vào phòng với màn chào hỏi buổi sáng bằng cái tin nóng hổi vừa hóng ở đâu đó.

Sáng đầu tuần, mọi người đều bận rộn: người bật máy tính kiểm tra email, người tranh thủ ăn sáng, người khác gọi điện về nhà hỏi con đi học chưa… không ai để ý tiếp chuyện em cả. Đúng lúc, có cô bạn phòng bên sang xin nước pha trà, em gặp dịp, thế là lại lôi nhau đi “tám”.

Chị đồng nghiệp lớn tuổi nhất phòng gọi với theo: “Nhớ về cập nhật số liệu cho chị làm báo cáo trong sáng nay đấy”. Em nhanh nhảu đáp lời rồi tung tẩy đi ra khỏi phòng. Tôi nhìn theo dáng em, lòng gợn băn khoăn.

Lần đầu gặp em ở công ty, tôi rất ấn tượng. Em diện một chiếc váy trắng thắt nơ, đôi mắt to, sáng, mái tóc dài mềm mại buông xõa ngang vai khiến tôi xao xuyến. Sau thời gian thử việc, em được phân công làm việc cùng phòng với tôi. Ở một môi trường mà đa số anh, chị, em trong phòng là dân kỹ thuật, lại thuộc diện lớn tuổi, suốt ngày cắm cúi với mã vạch, quy chuẩn, các con số… sự xuất hiện của một cô gái trẻ trung, năng động như đem đến một luồng sinh khí tươi mới dạt dào.

Mỗi sáng đến công ty, phòng làm việc lại thoang thoảng mùi hương nước hoa và trên chiếc bàn sinh hoạt chung có thêm lọ hoa tươi tự tay em cắm với đủ sắc màu. Sinh nhật các thành viên trong phòng, tự tay em trang trí, rồi đặt đồ ăn, thức uống. Em luôn dành cho mọi người sự háo hức, bất ngờ. Cũng từ ngày có em, căn phòng ở cuối dãy tầng 2 được nhiều người ghé qua, nhất là các chàng trai trẻ, trao đổi công việc cũng có nhưng lấy cớ để được gặp em thì nhiều hơn. 

Em hoạt ngôn, sôi nổi nên dễ kết thân. Những câu chuyện bên bàn trà vì thế cũng trở nên rôm rả. Em biết nhiều chuyện, từ chuyện trên mạng xã hội đến chuyện ở công ty, nhất là chuyện trong giới showbiz. Không biết từ bao giờ, những cái tin giật gân, những vụ ồn ào trên mạng trở thành mối quan tâm trong câu chuyện hằng ngày của em. Em “hóng” rất nhanh và hào phóng chia sẻ với rất nhiều người. Có lẽ vì thế mà ở công ty đặt cho em cái biệt danh “thánh hóng”.

Lúc đầu, tôi cũng thấy hào hứng bởi những câu chuyện em kể, nhưng càng ngày càng thấy bội thực và vô vị. Đôi khi tôi tự hỏi: Một người tốt bụng và thông minh như em, sao không dành thời gian rảnh rỗi để làm những việc khác có ích hơn?

Rồi một ngày, cả phòng đang ngồi làm việc thì một nữ đồng nghiệp ở tầng trên xộc vào, to tiếng và buông những lời bực tức với em. Chưa hết, cô ấy còn yêu cầu em ra ngoài để đối chất việc em đưa thông tin sai lệch chuyện đời tư của cô ấy. Đôi bên cãi cọ, lời qua tiếng lại; một vài người vốn không ưa em, nhân cơ hội này bàn tán, chỉ trích. Em bị lãnh đạo công ty yêu cầu viết tường trình.

Về phòng, em gục mặt xuống bàn khóc. Đồng nghiệp trong công ty, có người an ủi, động viên nhưng cũng có người thẳng thắn bảo: “Có thế nó mới bớt cái thói hóng chuyện”.

Cả tuần nay, em đến công ty với vẻ trầm tư, câu hỏi, tiếng chào cũng trở nên dè dặt. Em còn có ý định xin nghỉ làm để tìm công việc khác. Tôi biết em vẫn còn nặng lòng với những rắc rối đã qua.

Cô gái ạ, trong đời, ai chẳng từng va vấp, nhất là tuổi trẻ. Con người ta chỉ có thể trưởng thành khi mạnh mẽ đứng lên từ chỗ mình vấp ngã. Ngay cả con tằm, để có những sợi tơ vàng óng, nó cũng phải trải qua 4 lần lột xác với biết bao đau đớn cơ mà. Và tôi tin, em sẽ biết cách vượt qua nỗi buồn, tìm lại cho mình vẻ đẹp trong sáng, nạp cho mình thật nhiều năng lượng tích cực để tiến về phía trước, phải không em? 

Thu Đức

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI