Tết không cần hoàn hảo

07/02/2018 - 09:00

PNO - Điều khiến nhiều chị em phải 'hoảng sợ' mỗi khi nhắc tới ngày Tết vất vả đôi khi khiến chị em kêu ca, thậm chí cáu gắt và khó chịu. Nhưng mấy ai trong số họ tự thay đổi được tư duy và...

Tết là thời gian trở về quây quần của mọi thành viên trong gia đình trong không khí vừa rộn ràng, vừa đầm ấm. Thế nhưng, đằng sau bức tranh sum vầy ấy, với không ít phụ nữ, Tết lại là những ngày thử “sức bền” trong căn bếp, căng thẳng với công việc chợ búa và 1001… những câu chuyện phức tạp bên lề. 

Không khó để thấy nhiều người phụ nữ xung quanh bạn trong những ngày Tết  – họ tất tả ngược xuôi để đảm bảo các ngăn tủ lạnh luôn ứ đầy, họ đau đầu lên thực đơn cho những mâm cơm hội ngộ, họ cuống quýt lau chùi nhà cửa để luôn được sáng bóng, gọn gàng… Rồi tới những món quà “đối nội, đối ngoại”, những chuyến ngược xuôi để cùng đoàn viên với cả hai bên gia đình… Đó là chưa kể tới những gánh nặng về tài chính có thể khiến nhiều chị em phải “hoảng sợ” mỗi  khi nhắc tới ngày Tết.

Tet khong can hoan hao

Vất vả đôi khi khiến chị em kêu ca, thậm chí cáu gắt và khó chịu. Nhưng mấy ai trong số họ tự thay đổi được tư duy và thoát ra khỏi hai chữ “bổn phận” luôn gắn vào bản thân mình?
Trong tập 22 của “Đàn bà là đủ”, câu chuyện về ngày Tết của các vị khách mời và nhà báo Trương Anh Ngọc sẽ mang lại một góc nhìn khác. Tết là buông việc, là nghỉ ngơi và chỉ có tình thân ấm áp… Dường như đó là cái đích đang ngày càng đúng và gần hơn với cuộc sống hiện đại của con người, khi mà chúng ta đã phải gắng gỏi quanh năm với quá nhiều áp lực… 

Tet khong can hoan hao

Hãy lắng nghe chia sẻ của nhà báo Trương Anh Ngọc dưới con mắt của một người chồng, người cha, để xem cái cách anh gợi ý cho chị em trở nên thư giãn và tận hưởng hơn những ngày nghỉ ngơi đích thực, Bên cạnh đó là tâm sự một cậu con trai có người mẹ chiêu đãi nguyên một món bánh chưng rán trong suốt kỳ nghỉ lễ dài – để thấy, khi rũ bỏ trách nhiệm, mọi sự có trở nên tệ hại như chúng ta vẫn tưởng tượng? 
Và cũng có thể, sẽ còn rất nhiều những ánh mắt dò xét xung quanh, nhưng cái cách mà bạn nhìn nhận và quyết định ứng xử như thế nào mới là điều quan trọng, thay vì gồng mình lên để ngày Tết trở nên thật hoàn hảo!

Báo Phụ Nữ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI