Tấn công bằng dao ở Trung Quốc: 2 trẻ thiệt mạng, 16 người bị thương

29/04/2021 - 10:20

PNO - Tân Hoa Xã cho biết trong vụ tấn công bằng dao tại trường mẫu giáo ở Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đã khiến 2 trẻ em thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Cụ thể, vụ tấn công xảy ra vào chiều 28/4 tại một thị trấn bên ngoài Beiliu, thành phố thuộc Khu tự trị Choang Quảng Tây khiến 18 người bị thương. Cho đến sáng 29/4, Tân Hoa Xã cập nhật đã có 2 trẻ không thể qua khỏi.

Hàng dài người dân đổ xô hiến máu để cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ tấn công bằng dao.
Hàng dài người dân đổ xô hiến máu để cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ tấn công bằng dao.

Ngay sau vụ việc, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm và đang mở cuộc điều tra. Tình trạng sức khỏe của 16 người bị thương đã ổn định sau thời gian tích cực cứu chữa. Hiện, các chuyên gia y tế đang chỉ định phương án chẩn đoán và điều trị cụ thể cho từng nạn nhân kết hợp với các hỗ trợ về mặt tâm lý sau khi bệnh nhân hồi phục ý thức.

Sau vụ việc thương tâm, Bộ giáo dục Trung Quốc đã khẩn trương yêu cầu các địa phương tăng cường công tác đảm bảo an ninh cho các trường tiểu học, trung học cơ sở và nhà trẻ.

Những năm qua Trung Quốc đã chứng kiến rất nhiều vụ tấn công bằng dao tương tự, các thủ phạm thường bị mắc các chứng rối loạn tinh thần hoặc cảm xúc, một số người được cho là có ác cảm và có tư thù cá nhân với các chủ sở hữu cơ sở dạy học. Năm 2018, một người đàn ông đã bị kết án tử hình sau khi đâm chết 9 đứa trẻ và làm bị thương 11 trẻ khác ở miền bắc Trung Quốc.

Minh Hương (theo AP và QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI