1 cảnh sát Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao

03/04/2021 - 08:16

PNO - Một người đàn ông lái xe đâm vào 2 cảnh sát bên ngoài Điện Capitol, sau đó vung dao, giết chết một sĩ quan và làm bị thương 1 người khác.

Quyền Cảnh sát trưởng Capitol Yogananda Pittman nói với các phóng viên, video cho thấy nghi phạm cầm trên tay một con dao và bắt đầu chạy vào tấn công 2 sĩ quan. Sự việc đã khiến 1 sĩ quan thiệt mạng, trong khi nghi phạm cũng đã tử vong tại bệnh viện sau khi bị cảnh sát bắn trả.

Cụ thể, vụ tấn công xảy ra tại lối vào của tòa nhà ở phía Thượng viện của Điện Capitol. Linh mục Patrick Mahoney, nhân chứng cho biết khi ông đang hoàn thành thánh lễ thì nghe thấy ba tiếng súng vang lên.

Các nhân viên cảnh sát tập trung gần một chiếc ô tô đâm vào hàng rào chắn trên Đồi Capitol ở Washington
Các nhân viên cảnh sát tập trung điều tra hiện trường bên ngoài Điện Capitol

Cảnh sát xác định sĩ quan bị giết là William “Billy” Evans, một cựu chiến binh 18 năm, là thành viên của đơn vị phản ứng.

Các nhà chức trách cho biết không có mối đe dọa nào đang diễn ra, mặc dù Điện Capitol đã bị phong toả trong một thời gian để đề phòng. Bên cạnh đó, cũng không có mối liên hệ ngay lập tức rõ ràng giữa vụ tai nạn này và cuộc bạo động ngày 6/1.

Các quan chức thực thi pháp luật xác định nghi phạm là Noah Green, 25 tuổi. Các nhà điều tra đang khẩn trương tìm hiểu lý lịch và kiểm tra xem anh ta có bất kỳ tiền sử sức khỏe tâm thần nào không. Hiện cảnh sát đang yêu cầu các lệnh truy cập vào các tài khoản trực tuyến của nghi phạm.

Tổng thống Joe Biden cho biết trong một tuyên bố rằng ông và phu nhân rất đau lòng sau khi hay tin về vụ tấn công và chia buồn với gia đình của Evans. 

Điện Capitol vẫn luôn được đặt trong tình trạng báo động suốt 3 tháng qua, kể từ khi đám đông ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump xông vào điện khi Quốc hội đang bỏ phiếu để chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden.

Năm người đã chết trong cuộc bạo loạn ngày 6/1, bao gồm cảnh sát Capitol Brian Sicknick. Sau sự vụ, các nhà chức trách đã lắp đặt một hàng rào cao xung quanh Điện Capitol, đồng thời hạn chế giao thông dọc các con đường gần tòa nhà trong nhiều tháng. Mãi đến gần đây, các nhà chức trách mới rút lại một số biện pháp khẩn cấp, dỡ bỏ hàng rào ngăn phương tiện giao thông.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI