Số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu giảm 9%

04/08/2022 - 06:35

PNO - Đánh giá hàng tuần của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, vào tuần trước, số ca nhiễm mới COVID-19 trên toàn cầu đã giảm 9%, trong khi đó, số ca tử vong vẫn giữ ở mức ổn định.

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Bắc Kinh.
Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Bắc Kinh

Cơ quan y tế Liên Hiệp Quốc cho biết, trong tuần trước, có khoảng 6,5 triệu trường hợp mắc mới COVID-19 được báo cáo và hơn 14.000 người tử vong. WHO nói thêm, số ca nhiễm đã giảm 35% ở châu Âu nhưng tăng khoảng 20% ​​ở Tây Thái Bình Dương và 5% ở châu Phi. Số ca tử vong tăng 44% ở Tây Thái Bình Dương và 26% ở Trung Đông, trong khi giảm 25% ở châu Âu.

Tuy nhiên, cơ quan này cảnh báo, số liệu COVID-19 có thể đang bị đánh giá thấp đáng kể, do công tác xét nghiệm còn hạn chế ở các nước.

Tại Anh, Văn phòng Thống kê Quốc gia tuần trước ghi nhận số ca mắc COVID-19 giảm mạnh. Điều đó cho thấy đợt bùng dịch mới nhất ở nước này có thể đã đạt đỉnh. Tiến sĩ Paul Hunter, giáo sư y khoa tại Đại học East Anglia, nói thêm rằng, nhiều khả năng các trường hợp mắc mới và nhập viện vì COVID-19 sẽ tiếp tục giảm sâu trong những tuần tiếp theo.

Trái ngược với châu Âu, vào tuần trước, Trung Quốc đã đóng cửa một phần Vũ Hán sau khi xác định được 4 trường hợp nhiễm bệnh. Chính phủ nước này tiếp tục trung thành với chiến lược zero-COVID, bất chấp những biến động kinh tế và xã hội mà cách tiếp cận này gây ra.

WHO nhấn mạnh trong báo cáo rằng, hai dòng phụ BA.5 và BA.4 của biến thể Omicron đang thúc đẩy làn sóng nhiễm bệnh mới nhất trên toàn cầu. Số ca mắc mới cao nhất được báo cáo ở Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Đức và Ý. Các trường hợp tử vong được ghi nhận nhiều nhất ở Mỹ, Brazil, Ý, Nhật Bản và Úc.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI