Số ca mắc COVID-19 tăng mạnh, người dân Nhật Bản vẫn đổ xô đi du lịch

03/08/2022 - 07:00

PNO - Nhật Bản đang học cách sống chung với COVID-19 khi người dân địa phương đổ xô đến các điểm du lịch, tận hưởng kỳ nghỉ bất chấp đợt tái bùng phát dịch.

 

Người dân Nhật Bản đổ xô đi du lịch trong nước.
Người dân Nhật Bản đổ xô đi du lịch trong nước

Gần đây, Nhật Bản tiếp tục hứng chịu sự hoành hành của dịch bệnh khi dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron lây lan nhanh chóng đẩy số ca nhiễm SARS-CoV-2 tăng kỷ lục. Tỷ lệ nhiễm mới trung bình trong 7 ngày qua là 1.628/1 triệu người, cao nhất trong các quốc gia G-7.

Theo đài truyền hình NHK, số giường bệnh của Nhật Bản đang dần được lấp đầy, đạt 48% công suất tính đến ngày 27/7; tỷ lệ tử vong vẫn giữ ở mức thấp, 0,8/1 triệu người.

Bất chấp tình hình dịch bệnh phức tạp, du lịch trong nước tại Nhật Bản đang bùng nổ hơn bao giờ hết khi người dân vui mừng tận hưởng mùa hè không hạn chế đầu tiên kể từ năm 2019.
Nhiều người rũ bỏ những lo lắng về làn sóng ca mắc COVID-19 tăng cao hiện nay. Công ty du lịch HIS và JTB cho biết không có sự gia tăng rõ ràng về số vụ hủy chuyến. 

Điều này cho thấy nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới, một trong những quốc gia thận trọng nhất trong việc mở cửa trở lại, đang ngày càng cởi mở, học cách thích nghi, sống chung với dịch.

Thủ tướng Kishida Fumio đã bác bỏ việc tái áp dụng các biện pháp hạn chế trên toàn quốc và nói rằng chính phủ của ông sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch bệnh.

Năm 2019, Nhật Bản chào đón gần 32 triệu du khách. Kể từ khi dịch bệnh hoành hành, Nhật Bản đã đóng cửa biên giới và chỉ mới được nới lỏng gần đây, mặc dù vẫn giới hạn về lượng khách quốc tế hàng ngày là 20.000 người.

Minh Hương (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI