Sau đám cưới hoành tráng và ngôi nhà mới xây của nhà chồng, con dâu gánh cục nợ to đùng

29/10/2017 - 06:00

PNO - Ngậm đắng nuốt cay khi vừa về làm dâu đã ôm một cục nợ. Nhưng biết làm thế nào bây giờ khi nhà chồng thích sĩ diện.

Yêu nhau 2 năm, dù biết nhà chồng nghèo nhưng Xuân Hà, 25 tuổi vẫn quyết định đám cưới. Hà nghĩ, nhà chồng chẳng nghèo tinh thần. Vợ chồng cô sẽ bảo ban nhau cố gắng làm lụng để gây dựng dần dần.

Thế nhưng, khi nhà gái đến địa điểm nhà trai tổ chức hôn lễ, ai cũng choáng ngợp vì đám cưới được tổ chức rất tươm tất, hoành tráng. Ai cũng mừng cho cô dâu. Còn Hà thì nghĩ, chắc do cả đời con cái mới cưới 1 lần nên nhà trai cố lo toan tươm tất cho cô và thông gia bên nhà đỡ mất mặt.

Sau dam cuoi hoanh trang va ngoi nha moi xay cua nha chong, con dau ganh cuc no to dung

Hà còn nhớ, đám cưới cô, khi nhà gái đến địa điểm nhà trai tổ chức hôn lễ, ai cũng choáng ngợp vì đám cưới được tổ chức rất tươm tất, hoành tráng. Ảnh minh họa.

Đặc biệt, phòng của 2 vợ chồng, đồ đạc đều được mua mới. Tủ, giường, chăn chiếu đệm cái gì cũng đủ cả. Hà đã từng ngây ngất hạnh phúc vì nghĩ nhà chồng có lẽ không nghèo như cái vỏ bọc bên ngoài mà cô nhìn thấy. Bởi nghèo thì làm gì có tiền mà mua những vật dụng đủ đầy và đắt tiền này.

Nhưng khi mới cưới xong chưa được 1 tuần, Hà đã vỡ mộng. Ngay sau cuộc họp gia đình, bố mẹ chồng Hà thông báo cả nhà ai có bao nhiêu tiền mừng thì phải phụ hết vào cho gia đình để trả nợ. Chồng Hà lôi tiền mừng ra đưa cho bố mẹ. Hà cũng mang hơn 100 triệu tiền mừng ra đưa cho bố mẹ chồng. Tất cả số tiền gần 200 triệu của cả nhà tính ra đúng vừa để trả xong tiệc mời đám cưới.

Khủng khiếp hơn, Hà còn bàng hoàng khi ngôi nhà 2 tầng nhà chồng xây ở bên cạnh ngôi nhà của họ đang ở cho vợ chồng Hà trị giá một tỷ đồng thì nhà chồng cũng vay nợ tận một nửa già số tiền. Nhiều đêm nằm trong căn nhà mới khang trang mà Hà không sao chợp mắt được. Nghĩ đến số nợ đang gánh trên người được bố mẹ chồng giao mà Hà cứ sốt ruột và lo lắng.

Sau đám cưới, vợ chồng Hà chẳng còn tiền đi trăng mật. Đến cái chỉ vàng, nhà chồng tặng Hà lúc cưới mấy hôm trước Hà mới biết, bố mẹ chồng cũng đi vay họ hàng để mua nốt và vừa lấy tiền mừng cưới đi trả nợ.

Sau dam cuoi hoanh trang va ngoi nha moi xay cua nha chong, con dau ganh cuc no to dung

Nhưng khi mới cưới xong chưa được 1 tuần, Hà đã vỡ mộng. Ảnh minh họa.

Ngậm đắng nuốt cay khi vừa về đã ôm một cục nợ. Nhưng biết làm thế nào bây giờ khi nhà chồng thích sĩ diện. Giờ vợ chồng Hà đi làm nai lưng để trả nợ tiền đám cưới. Không biết tới bao giờ vợ chồng trẻ nhà Hà với lương 3 cọc 3 đồng mới trả hết số nợ gần 1 tỷ đồng đây?

Nhiều lúc Hà cay đắng nghĩ, đám cưới con gái, bố mẹ đẻ cô lo tất, chẳng bắt vợ chồng cô lo toan bất cứ gì. Vậy mà mới chân ướt chân ráo về nhà chồng, cô đã bị nhà chồng giao cho 1 cục nợ to đùng. Bỗng dưng nghĩ tới những tháng ngày còng lưng đi làm trả nợ, Hà thấy phát chán. Cô cũng chẳng có ý nghĩ dám có con ngay sau đám cưới. Cứ đà này, vợ chồng Hà phải làm bao năm mới trả nợ nổi đây?

Thanh Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI