Sản phụ ung thư phổi di căn quyết giữ con: Hai mẹ con chưa được gặp nhau

18/07/2016 - 12:46

PNO - Sức khỏe chị Trâm đang có hướng tiến triển tốt nhưng vẫn chưa thể tiếp xúc được với con. Hiện các bác sĩ chưa thể khẳng định được điều gì về sức khỏe của 2 mẹ con.

Sáng ngày 18/7, Bác sĩ Trần Đức Thọ - Phó trưởng Khoa Gây mê Hồi sức, Bệnh viện K Trung ương cho biết: “Sức khỏe của chị Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi, ngụ TP. Hà Tĩnh) có tiến triển tốt. Hiện chị Trâm có thể ăn uống”.

Tuy nhiên, bác sĩ Thọ cũng cho rằng, với đặc thù của căn bệnh ung thư phổi di căn sang gan cũng chưa thể khẳng định được bệnh tình của chị Trâm sẽ đỡ đi. “Bệnh nhân có thể tốt trong vòng 5 – 7 ngày nhưng chỉ cần một giây phút sức khỏe xấu đi là không thể cứu được. Chúng tôi chưa thể điều trị cho chị Trâm bằng hóa chất, xạ trị” – bác sĩ Thọ nói.

San phu ung thu phoi di can quyet giu con: Hai me con chua duoc gap nhau
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tới thăm chị Đậu Thị Huyền Trâm vào sáng ngày 16/7. Ảhh: CAND

Ngoài ra, sau 8 ngày thực hiện ca phẫu thuật “bắt con” hiện mẹ con chị Trâm vẫn chưa được gặp lại nhau. Cháu bé Trần Gấu – con của chị Trâm được chuyển Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh - Bệnh viện Phụ sản Trung ương – cách nơi chị Trâm nằm chừng 50m.

Sáng ngày 18/7, bác sĩ Đào Ngọc Lợi – Giám đốc Trung tâm Chăn sóc và Điều trị sơ sinh cho biết: “Trong sáng nay, bé Gấu phải cấp cứu vì sinh quá non tháng, các máy móc hiện đại nhất Việt Nam đang được tăng cường để hỗ trợ cứu bé Gấu. Hiện chúng tôi đang làm tất cả để cứu tính mạng cháu bé chứ không thể nói trước được điều gì”.

Theo tìm hiểu của PV, chi phí điều trị cho bé Gấu mỗi ngày lên tới 40 – 50 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền này hiện gia đình chưa phải chi trả.

Được biết, chị Trâm sinh ra trong gia đình có truyền thống làm trong ngành công an. Bản thân chị Trâm cũng là chiến sĩ phục vụ trong phòng PC11, Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Sáng ngày 16/7, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã tới thăm, động viên tinh thần chị Trâm. Bộ trưởng Tô Lâm rất xúc động khi nghe thông tin về hoàn cảnh của Trâm dù bị bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn vượt lên nỗi đau, hy sinh bản thân mình cho con được chào đời.

Bộ trưởng khẳng định, chị Đậu Thị Huyền Trâm là tấm gương sáng về nghị lực phi thường, về tinh thần dũng cảm, kiên cường, tô thắm hình ảnh đẹp của người nữ chiến sỹ công an nhân dân.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI