Quyết vay tiền mua nhà để né cha chồng cay nghiệt

16/07/2019 - 18:00

PNO - Về làm dâu hơn 5 năm, chị quá hiểu tính nết cha chồng, hễ bực bội chuyện gì là ông chửi. Dù biết hết hồi rồi thôi, vậy mà nhiều khi nghe những câu chửi tục tằn của ông, chị cũng đâm buồn bực.

Mới đi làm về, chị đã nghe cha chồng oang oang chuyện giỗ quảy. Chẳng là mai đám giỗ ông cố, nhưng vợ chồng chị lại chẳng ai xin nghỉ được. Chị đi dạy trẻ, biết nhà sắp có giỗ, chị đã xin nghỉ trước cả nửa tháng, nhưng dè đâu đồng nghiệp bệnh đột xuất, thế là trường không giải quyết cho chị nghỉ được.

Quyet vay tien mua nha de ne cha chong cay nghiet
Giỗ quảy xưa nay chỉ chị và mẹ chồng chuẩn bị. Hình minh họa.

Anh làm điện chạy theo công trình, không thể xin nghỉ trừ khi ốm đau. Nhà anh neo người, anh lại là trai trưởng, cô em gái lấy chồng xa, thành ra giỗ quảy chỉ mỗi chị và mẹ chồng chuẩn bị. Giờ chị không nghỉ được, một mình mẹ chồng làm không xuể, cha chồng đâm ra bực mà gây chuyện.

Về làm dâu hơn 5 năm, chị quá hiểu tính nết cha chồng, hễ bực bội chuyện gì là ông chửi. Dù biết hết hồi rồi thôi, vậy mà nhiều khi nghe những câu chửi tục tằn của ông, chị cũng đâm buồn bực.

Nhiều lần chị bảo chồng xin ra riêng, nhưng anh bảo nhà mỗi anh là con trai, phải ở nhà tự, có xin cha mẹ cũng không cho. Vả chăng trước khi lấy chị, anh từng có một đời vợ. Người vợ trước vì không chịu được tính tình của cha chồng nên chỉ vài tháng sau cưới đã bỏ về nhà mẹ đẻ. 

Quyet vay tien mua nha de ne cha chong cay nghiet
Chị quay sang chồng gây áp lực: nếu không chịu ra riêng thì đường ai nấy đi. Hình minh họa.

Người ta bảo “mẹ chồng - nàng dâu”, đằng này chị lại lâm vào cảnh oái ăm “cha chồng - nàng dâu”, im chẳng đặng mà cãi cũng chẳng xong. Uất ức quá chị quay sang chồng gây áp lực: nếu không chịu ra riêng thì đường ai nấy đi. Bây giờ nhiều khi ngẫm lại chị thấy mình thật sai lầm. Sống với chồng, nhưng ở chung nhà, ăn chung mâm, đi ra chạm mặt, tránh sao được tiếng nhỏ tiếng to?

Nhiều khi cha chồng chửi những chuyện không đẩu không đâu. Chị cảm tưởng như cứ khi nào ông bực mình thì lại lôi chị ra xả cho hả giận. Anh cũng nghe lời cha mẹ ly hôn vợ. Khi mới quen anh, nhiều người cảnh báo chị về tính tình khó khăn của cha anh, nhưng chị nghĩ mình sống với chồng chứ có sống đời với cha mẹ chồng đâu mà sợ, nên dù gia đình cấm cản chị vẫn quyết đến với anh.

Anh cũng thương vợ nhưng lại không biết mở lời với cha mẹ thế nào. Buổi cơm tối đó, sau khi dọn dẹp xong, chị mạnh dạn đề nghị cha mẹ cho ra riêng với lý do vợ chồng chị cần không gian riêng tư để chuẩn bị sanh em bé.

Ban đầu cha mẹ chồng kịch liệt phản đối vì nhà cửa đã có sẵn, trước sau cũng là của anh chị, sao lại phải xây cất chi cho tốn kém. Đoán biết trước thể nào cha mẹ cũng lấy tài chính ra uy hiếp, chị đưa ngay sổ tiết kiệm, trình bày ý định vay tín chấp ngân hàng và trả lãi hằng tháng. Quá bất ngờ, cha mẹ không có lý do gì để phản đối, đành phải chấp thuận.

Quyet vay tien mua nha de ne cha chong cay nghiet
May quá cuối cùng nút thắt quan hệ cha chồng - con dâu đã được tháo gỡ. Hình minh họa.

Từ khi ra riêng, lời qua tiếng lại giữa cha chồng - nàng dâu chấm dứt. Mỗi lần về nội chơi, ông bà lại quấn quýt mời cơm. Từ khi chị có thai, mẹ chồng tỏ ra đặc biệt quan tâm, mỗi Chủ nhật đều réo vợ chồng về ăn cơm, lại chuẩn bị đủ thứ để dành tẩm bổ cho cháu nội sắp chào đời.

Dẫu biết con đường phía trước sẽ rất vất vả vì vợ chồng phải tự chăm con, nhưng chị thấy nhẹ lòng vì nút thắt trong mối quan hệ cha chồng - nàng dâu đã được tháo gỡ. 

Ngân Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI