Quà tặng từ cuộc sống

06/07/2015 - 17:30

PNO - PN - Một lời động viên, một câu hỏi thăm chân thành đến đúng lúc, nhiều khi là liều thuốc cực mạnh, giúp vực dậy tinh thần của bạn trong lúc bế tắc nhất. Sự quan tâm, dù đến từ tình thân hay người xa lạ cũng như phép màu trong...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cộng đồng mạng mới đây liên tục chia sẻ hình ảnh một sĩ quan cảnh sát ôm lấy bé gái, cố không để em chứng kiến cái chết của bố mình trong vụ tai nạn thảm khốc ở Colorado (Mỹ). Bức ảnh đẹp vì nó chứa đựng câu chuyện lay động lòng người. Đó là sự tương phản giữa vẻ mặt ngây thơ của bé gái, em bình yên vì được che chở, bỏ lại phía sau đau thương và cú sốc kinh hoàng, quá sức chịu đựng.

Không phải “người lớn” nào cũng đủ tinh tế để hiểu được việc cứu lấy tâm hồn bé bỏng ấy quan trọng không kém cấp cứu nạn nhân thương vong trong vụ tai nạn. Hình ảnh được Jessica Matrious, một người qua đường chụp lại. Nhiều người cảm ơn “người hùng” cảnh sát trong câu chuyện trên vì đã giúp họ nuôi giữ niềm tin vào những điều đẹp đẽ, nhân văn trong cuộc sống.

Qua tạng tu cuoc song

Bức ảnh ý nghĩa mà một người qua đường đã chụp lại - Ảnh: Jessica Matrious

Không phải người trao đi mà chính người nhận lại nhớ mãi món quà tinh thần vô giá ấy. Trong cơn tuyệt vọng, chị Claudette nấc nghẹn vì lo lắng cho tính mạng người chồng đang được chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Canada. Bất ngờ, cô gái trẻ Sara Lauzon (24 tuổi) thì thầm với Claudette rằng: “Tôi hứa với chị, mọi chuyện sẽ ổn. Hãy gọi tôi khi chị cần, bố tôi nằm gần đây thôi”.

Sara không ngờ lời động viên của cô đã xốc lại tinh thần, tiếp thêm sức mạnh để Claudette vượt qua nỗi buồn đau. Claudette khi ấy không biết Sara cũng vừa vùi trong nước mắt sau khi bác sĩ báo tin dữ bố cô khó qua khỏi cơn nguy kịch của chứng phổi tắc nghẽn mạn tính. Sau đó, Claudette đã gửi Sara bức thư vô cùng cảm động. Chị gọi Sara là thiên thần đã xuất hiện vào đúng khoảnh khắc cần kíp nhất, để kịp níu lấy cho chị niềm tin vào sự sống.

Điều kỳ diệu đã đến. Cả bố Sara lẫn chồng của Claudette đều bình phục dần. Sara hay Claudette may mắn vì biết chia sẻ và nhận được sự đồng cảm đúng lúc, để họ hiểu rằng, không ai cô đơn trong cuộc đời này.

Qua tạng tu cuoc song

Chị Katie và con gái Beth - Ảnh: Unicorn Studio

Những món quà ý nghĩa chỉ đến với ai biết trân quý từng giây phút được sống của mình. Beth Cooper-Wares (11 tuổi) chào đời và phải mang theo mình dị tật xương giòn nên em không thể tự di chuyển mà luôn nhờ đến xe lăn. May mắn, mẹ Beth yêu em vô điều kiện. Katie chưa từng xem con là gánh nặng và dành trọn thời gian của mình cho Beth.

Nhờ có mẹ, Beth tự tin ấp ủ ước mơ vòng quanh thế giới. Katie không ngừng vẽ ra tương lai đẹp để Beth nuôi dưỡng ý chí. Biết con có khiếu viết lách, Katie khuyến khích và hứa với Beth sẽ cùng con đến cùng trời cuối đất, để con được trải nghiệm và kể những câu chuyện thú vị từ cuộc sống.

Trong danh sách những điều muốn làm của Beth có: được nhìn ngắm xung quanh từ khinh khí cầu trên cao, được đến ít nhất một kỳ quan thế giới… Chính những ước muốn ấy đã “cứu sống” Beth, bồi đắp tâm hồn cô bé ước vọng lớn lao, như nguồn động lực vô biên giúp em vượt qua giới hạn bản thân. Hiện Katie đã lập một dự án kêu gọi hỗ trợ qua tổ chức GoFundMe - qua đó ủng hộ cho hành trình tiếp theo của Beth.

Quà tặng cuộc sống đôi khi chỉ là một cử chỉ, hành động mà chính người trao đi chưa từng nghĩ mình sẽ được gì. Những giọt lành cứ thế trôi chảy, đến với những ai cần chút hơi ấm để xoa dịu nỗi đau của chính mình, và tiếp tục trao truyền tình yêu cuộc sống cho người khác.

 ANH THÔNG

(Theo Metro, Mirror, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI