Phụ nữ cần lãng mạn hơn!

09/03/2014 - 16:14

PNO - PNO - Xí nghiệp Thương mại Mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS), thuộc Tổng công ty Hàng không VN, đã tổ chức một cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo Tổng công ty với nữ CB-CNLĐ nhân kỷ niệm 1.974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 104 năm Quốc tế PN...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong cuộc trò chuyện, TS. Huỳnh Văn Sơn khẳng định, người phụ nữ hiện đại cần xác định, cả công việc và gia đình đều quan trọng, vì vậy, không nên thiên lệch về phía nào, mà phải phấn đấu để cân bằng.

Phụ nũ càn lãng mạn hon!
Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn

Việc đầu tiên cần làm để cân bằng là sắp xếp thời gian hợp lý, khoa học. Việc gì làm trước, việc gì làm sau và việc gì phải giải quyết ngay lập tức, phải đặt ra những câu hỏi đó, rồi làm theo trình tự. Chia sẻ công việc cũng là một phương án để người phụ nữ chu toàn cả “việc nước” và “việc nhà”. Theo TS. Sơn, nếu cần nhiều thời gian cho công việc, bạn có thể thuê người giúp việc nhà để luôn có cơm ngon canh ngọt, cửa nhà sạch sẽ đón chồng trở về sau một ngày làm việc.

Trạng thái hài lòng với cuộc sống cũng là biểu hiện của sự cân bằng. Để được vậy, cần giới hạn và hoạch định mục tiêu mà bạn hướng đến trong cuộc đời, để tập trung phấn đấu cho những mục tiêu đó, tránh chạy theo những điều không tưởng. Theo TS. Sơn, người ta dễ ưu tư vì mơ ước một chiếc xe xịn, để khi có rồi lại mơ ước chiếc xe xịn hơn, chuyện nhà cửa, chuyện chồng con cũng vậy. Cứ thế, những đòi hỏi cứ lớn dần lên, người phụ nữ khó đạt được cảm giác thỏa mãn, bằng lòng. Ông gọi đó là những điều không tưởng mà phụ nữ cần phải từ bỏ, để quay về, bằng lòng với những điều bé nhỏ, đời thường họ đạt được trong cuộc sống - đó chính là hạnh phúc.

Nhắc đến đời sống vợ chồng, TS. Sơn nêu ra bốn nhu cầu cần được cân bằng: nhu cầu dinh dưỡng, nhu cầu vui chơi giải trí, nhu cầu du lịch và nhu cầu gối chăn, tương ứng với những điều kiện của hạnh phúc: khỏe mạnh, thư giãn, thăng hoa và tươi mới. Nếu bỏ quên bất kỳ nhu cầu nào, đời sống vợ chồng dễ xuống cấp, rơi vào trạng thái nhàm chán.

Tự yêu thương mình cũng là một điều quan trọng để đạt được hạnh phúc. Trong mọi hoàn cảnh, người phụ nữ phải luôn giữ mình tươi trẻ, xinh đẹp. Có những cô vợ ra ngoài thì chải chuốt, điệu đà, nhưng về nhà lại tuềnh toàng, nhếch nhác. Ông gợi ý: “Đừng tiếc tiền đầu tư vào quần áo ở nhà, đồ ngủ và cả… nội y”, lãng quên điều ấy có nghĩa là bạn đã tự từ bỏ cơ hội trở thành người vợ quyến rũ, gợi cảm trong mắt bạn đời.

Phụ nũ càn lãng mạn hon!
 

Cả hội trường cười ồ lên khi TS. Sơn nêu ví dụ về những pha thiếu lãng mạn trong đời sống vợ chồng, khi người vợ quá tính toán, chi li. “Nên dành thời gian cho gia đình, đồng thời tạo những giây phút riêng tư với bạn đời. Đừng ngại gởi con cho bố mẹ để đi du lịch như thuở mới yêu nhau” là lời khuyên của TS. Sơn dành cho chị em phụ nữ. Ông khẳng định: “Các bạn cần phải lãng mạn hơn!”.

Cuối cùng, chia sẻ với những người phụ nữ bận rộn công việc như ngành hàng không, TS. Sơn cho rằng: “Nỗi khổ luôn song hành với niềm vui, công việc càng tốn nhiều công sức, thì nó càng đem cho ta nhiều hạnh phúc, vì vậy, hãy luôn giữ cho tinh thần lạc quan, tích cực để tiến về phía trước”.
 


MINH TRÂM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI