Phó thủ tướng Úc bị phạt vì không đeo khẩu trang

29/06/2021 - 18:40

PNO - Phó thủ tướng Úc đã bị phạt vì không đeo khẩu trang tại một trạm xăng dầu, vi phạm các quy định phòng chống COVID-19, các nhà chức trách nước này cho biết hôm 29/6.

Hôm thứ Hai, Phó thủ tướng Barnaby Joyce, người đã trở lại chính trường Úc với tư cách là lãnh đạo của Liên minh Tự Do-Quốc gia (thường gọi tắt là Liên minh - một tổ chức gồm hai đảng là Đảng Tự do và Đảng Quốc gia của Úc) trước đó một tuần, đã bị một người dân phát hiện đang trả tiền mua xăng dầu mà không đeo khẩu trang trong khu vực bầu cử của ông, cách Sydney khoảng 500km về phía Bắc, cảnh sát cho biết.

Phó thủ tướng Australia Barnaby Joyce
Phó thủ tướng Australia Barnaby Joyce

Người này đã gọi Crime Stoppers - một đường dây nóng chuyên ngăn chặn tội phạm - để báo tin. Ngay sau đó, các sĩ quan cảnh sát bang News South Wales đã đến trạm xăng và cho biết “có một một người đàn ông 54 tuổi không đeo khẩu trang khi ở trạm xăng này”.

Ông Joyce, người không được nêu tên trong thông cáo của cảnh sát, đã bị phạt 200 đô la Úc (AUD) vì vi phạm các quy định y tế về phòng chống COVID-19 của nước này, trong đó có hành vi “không đeo khẩu trang đúng quy cách khi đang ở bên trong các cơ sở kinh doanh/cửa hàng bán lẻ”.

Một phát ngôn viên của Joyce chưa đưa ra bình luận ngay lập tức, nhưng ông Joyce đã thẳng thắn xác nhận vụ việc trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai với đài truyền hình cáp Sky News, thuộc sở hữu của công ty News Corp.

Ông cho biết, khi đó mình đang trên đường đến sân bay, và nhận ra đã quên đổ xăng. “Sau đó, tôi chạy xe vào trạm xăng mà quên đeo khẩu trang, và kết quả là chỉ sau 30 giây, tôi phải trả 200 AUD cho hành vi vi phạm này”, ông chia sẻ trên đài truyền hình, được tờ News Corp trích dẫn lại.

Đây không phải là lần đầu tiên các quan chức cấp cao ở Úc bị phạt tiền vì vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19. Hồi tháng 4 năm ngoái, bộ trưởng nghệ thuật của bang New South Wales cũng đã phải từ chức sau khi bị phạt 1.000 AUD vì vi phạm lệnh lưu trú trong những ngày đầu tiên Úc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để ngăn chặn sự lây lan của dịch.

Nhất Nguyên (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI