Ở rể có như ‘chó chui gầm chạn’?

20/01/2020 - 06:00

PNO - Định kiến về chuyện ở rể khiến nhiều người e ngại việc sống ở nhà vợ. Tuy nhiên, thực tế lại không hoàn toàn như thế.

Trai ở rể như “chó chui gầm chạn”, định kiến này khiến nhiều chàng trai e ngại chuyện ở nhà vợ. Thực tế, không ít trường hợp quý ông kêu gào vì thiệt thòi khi ở nhà vợ, thậm chí họ không có tiếng nói trong gia đình.

Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp ngoại lệ, bởi khi cuộc sống do chính con người vận hành thì thái độ, cách cư xử sẽ quyết định tất cả.                               

Trong chương trình Mảnh ghép hoàn hảo, nghệ sĩ hài Tùng Linh đã mang đến một góc nhìn khác trong chuyện ở rể.

Anh tiết lộ từng nghe nhiều định kiến về chuyện làm rể. Chính vì thế, để quyết định về sống ở nhà vợ là chuyện không hề dễ dàng với anh. “Tôi cũng áp lực nhiều vì làm dâu đã khó, ở rể lại càng khó hơn. Đàn ông ít ai nghĩ đến chuyện làm rể vì sợ những ràng buộc, dị nghị, định kiến từ người xung quanh” - nam nghệ sĩ chia sẻ.

Nghệ sĩ hài Tùng Linh và vợ - chị Kim Loan
Nghệ sĩ hài Tùng Linh và vợ - chị Kim Loan

Tuy nhiên, chính tình thương và sự phân tích thấu tình đạt lý của ba mẹ vợ, cùng với việc con đầu lòng chào đời nhưng không có người lớn chăm sóc khiến nam nghệ sĩ quyết định về ở nhà vợ.

Anh cho biết gia đình vợ đông anh em, vì thế, khi vợ chồng anh về ở, ông bà phải ngăn thêm một phòng riêng. Qua 12 năm sống chung với gia đình vợ, nghệ sĩ Tùng Linh "bật mí": những định kiến, suy nghĩ ban đầu dần như tan biến.

“Khi về ở mới thấy những lời người ta nói không đúng hoàn toàn. Tôi được ba mẹ vợ đối xử tốt nên quên mất những điều đó. Tôi không dám nói mình hay nhưng tôi nghiêm túc trong công việc, cuộc sống. Em vợ đi chơi về khuya, ba mẹ vợ cũng hay nhằn. Còn tôi có đi về khuya cỡ nào, ba cũng có sự đặc cách vì ông bà đều hiểu tính chất công việc của nghệ sĩ. Ba dặn đi về nhớ gọi ba, thế là ông lụi cụi xuống mở cửa. Mẹ vợ cũng vậy, dặn về đừng gọi vợ, mà cứ gọi ba mẹ” - nam nghệ sĩ chia sẻ.

Chuyện vợ chồng khó thể tránh những lúc không vui, nhưng nghệ sĩ Tùng Linh "khoe" anh may mắn bởi trong những tình huống như thế, ba mẹ vợ đều đứng về phía con rể.

Nghệ sĩ Tùng Linh hạnh phúc vì được ba mẹ vợ yêu thương khi ở rể.
Nghệ sĩ Tùng Linh hạnh phúc vì được ba mẹ vợ yêu thương khi ở rể

Cũng nhờ không có chuyện phân biệt đối xử giữa con rể, con dâu và con ruột mà hiện tại, gia đình 3 thế hệ của nghệ sĩ Tùng Linh sống rất chan hoà. 

Dù khi vợ chồng đủ điều kiện để mua nhà riêng nhưng anh lại quyết định không mua vì muốn sống cùng gia đình vợ. Cho đến khi vợ sinh bé thứ hai, nam nghệ sĩ mới quyết định dọn ra ở riêng.

“Mẹ vợ tôi rất sâu sắc, bà nói không phải bà đuổi chúng tôi, chỉ là vợ chồng tôi cũng có điều kiện rồi thì mái ấm riêng vẫn hay hơn” - nam nghệ sĩ chia sẻ.

Trung Sơn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI