Ở nhà chống dịch, bà nội U60 huấn luyện cháu 3 tuổi tập những động tác yoga đẹp mê mẩn

22/08/2021 - 05:52

PNO - Vừa vui chơi cùng cháu, vừa nâng cao sức khỏe chống dịch, bà nội 53 tuổi đã huấn luyện thành công cháu gái 3 tuổi thành thục một số động tác yoga.

Ngắm bộ ảnh chị Nguyễn Thị Kim Thoa (ở Quảng Nam) cùng cháu gái tập một số động tác yoga thuần thục, nhiều người phấn khích trước tinh thần rèn luyện thân thể của bà nội U 60 và cháu gái 3 tuổi. Càng bất ngờ hơn khi biết đó là kết quả trong vòng 1 tháng ở nhà chống dịch của bà cháu chị Thoa.

yoga đã mang đến cho bà cháu chị Thoa nhiều niềm vui trong những ngày giãn cách xã hội - Ảnh nhân vật cung cấp
Yoga đã mang đến cho bà cháu chị Thoa nhiều niềm vui trong những ngày giãn cách xã hội - Ảnh nhân vật cung cấp

8 năm trước chị Thoa làm quen với bộ môn yoga nhưng công việc kinh doanh bận rộn, phải phụ giúp con cái, người phụ nữ 53 tuổi ít có thời gian chuyên tâm luyện tập đều đặn.

Vì COVID - 19, các cháu của chị, đứa thì nghỉ học, đứa mới sinh, nhà hàng đóng cửa, bà nội muốn giành thời gian chất lượng để được vui bên con cháu.

Cherry là cháu nội đầu lòng, mới 3 tuổi nhưng đã là chị của 2 em Kiwi và Happy. Bình thường thấy bà tập yoga qua YouTube, cô nàng cũng huơ chân múa tay làm theo. Nhưng khi nội rủ tập cùng, Cherry lúc đồng ý lúc không.

1 tháng nay khi được nghỉ học ở trường, Cherry quấn bà nội không rời. Nhận thấy cháu mình có năng khiếu với các môn múa hát, vẽ tranh, tạo dáng, chị Thoa liền “khích” cô bé bằng một số ảnh đẹp của các bạn nhỏ tập yoga rồi hỏi: “Cherry có làm được như bạn này không”, “Cherry của nội có giỏi như các bạn ấy không nào”…

Trong thời gian ngắn, cháu nội 3 tuổi đã chinh phục được một số động tác yoga đẹp mắt - Ảnh nhân vật cung cấp
Trong thời gian ngắn, cháu gái 3 tuổi đã chinh phục được một số động tác yoga đẹp mắt - Ảnh nhân vật cung cấp

Bị bà nội “dụ”, lại được cậu em 21 tháng nói chưa rõ nhưng bập bẹ và toe toét cười nói theo “chị giỏi”, Cherry thêm hứng thú tập yoga.

Từ 9 giờ đến 10 rưỡi sáng mỗi ngày, mọi thành viên khác trong gia đình phải nhường không gian yên tĩnh để bà nội và Cherry tập yoga cùng nhau. Cô bé học nhanh, bà nội mới hướng dẫn qua đã làm theo lại được gần như y chang.

Gia đình chị Thoa có những trận cười vang nhà khi mọi người cứ yêu cầu bà cháu  tạo dáng mọi lúc mọi nơi, lúc xoạc ngang, xoạc dọc, làm động tác bánh xe, chim bồ câu đứng, giữ thăng bằng...

Chữ thì chưa biết đọc nhưng cháu gái cứ hối nội Thoa đọc bình luận trên Facebook với vẻ mặt hồ hởi: “Mọi người khen con như thế nào vậy nội?”

Yoga từng giúp chị Thoa thuyên giảm bệnh hen suyễn nặng, đau xương khớp. Đó cũng là liệu pháp giúp chị vượt qua những biến cố trong hôn nhân để vững vàng và cân bằng cuộc sống khi đơn thân nuôi con. Niềm vui ấy của chị đang được nối dài khi vừa được rèn luyện thể thao vừa chơi cùng cháu trong thời gian khó khăn cùng cả nước chống dịch.

Ở nhà giãn cách xã hội nhưng chị Thoa luôn cảm thấy tràn trề năng lượng bên những đứa cháu cưng - Ảnh nhân vật cung cấp
Ở nhà giãn cách xã hội nhưng chị Thoa cảm thấy tràn trề năng lượng bên những đứa cháu cưng - Ảnh nhân vật cung cấp

Bận rộn cả ngày khi  cho cháu lớn vừa chơi vừa học, cháu nhỏ còn đỏ hỏn phải bế bồng, nhưng là người đã đi qua những thăng trầm, chị Thoa luôn nhắc nhở các con phải biết trân trọng những gì đang có. Bởi hơn ai hết, chị hiểu được giá trị lớn lao của tiếng cười của con cháu mỗi ngày trong nhà.

Lâm Hoàng

                                                                                    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI