Diễn đàn "Đăng gì lên Facebook bây giờ?"

Tôi thích lên mạng xã hội "cà khịa" vợ

21/08/2021 - 05:56

PNO - Trong các loại cà, tôi thích nhất là cà khịa vợ. Điều đó không những giúp bản thân giải tỏa mệt mỏi mà còn được cả làng Facebook hưởng ứng.

Khái niệm "cà khịa" vốn mang nghĩa xấu. Đó là việc dùng những từ ngữ, những câu đánh giá, bình luận để thóc mách, gây hấn, tạo xích mích mâu thuẫn với đối phương. Tuy nhiên, thời gian gần đây, người chơi mạng xã hội lại dùng và hiểu từ "cà khịa" theo chiều hướng tích cực.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đó chỉ là hành động trêu chọc nhau một cách dễ thương, mang tính tấu hài khiến người trêu chọc cảm thấy vui, người được trêu cũng vui, người chứng kiến càng vui hơn nữa.

Vợ chồng tôi cũng thế, trong những ngày chạm trán 24/24, chúng tôi cấp quyền được tự do cà khịa nhau. Chúng tôi hạn chế những lời lẽ càm ràm, xét nét về nhược điểm của đối phương. Thay vào đó, mỗi người bình thản soi chiếu vào ưu điểm của người còn lại để rút kinh nghiệm và tự nâng cấp mình.

Là những công dân thời đại 4.0, chúng tôi đều làm việc trên máy tính, mọi họp hành, trao đổi với đồng nghiệp đều thông qua email. Thỉnh thoảng dùng Facebook để tương tác với bạn bè.

Vợ tôi hay đăng ảnh hoa lá, món ăn, chia sẻ những khoảnh khắc trò chuyện dễ thương với con cái. Dạo gần đây, không biết cô ấy học đâu ra thói đăng ảnh kèm nội dung sặc mùi thả thính của mấy em gái xì teen. Kiểu như: “Nhìn Đông nhìn Tây, không bằng nhìn em một giây”, rồi: “ Tất cả tính lười của anh, cũng không ngăn được lưới tình của em”. Tôi thấy thế nhảy vào bình luận: “ Kao cắt trụi lưới luôn rồi”. Cô ấy thả mặt giận. Nhưng mọi người lại thả tim, thả "haha" cho tôi, chắc mọi người cũng được giải trí.

Có lần, dịp cuối tuần nhưng vợ lại bận công việc nên tôi bèn trổ tài đầu bếp. Tôi lục tung tủ lạnh tìm nguyên liệu rồi lên mạng học cách nướng bánh. Hì hục mất gần nguyên buổi sáng, cuối cùng thành phẩm cũng ra được hai chiếc bánh pizza thơm phức, ngon nghẻ.

Thế rồi, vợ bắt theo mùi thơm, cô ấy như nữ hoàng ung dung lượn qua bếp, lấy máy chụp ảnh đăng lên Facebook với dòng chữ: “Dịch bệnh, nghĩ gì để đổi món cho chồng con là cả một hành trình nghiên cứu”.

Tôi điên quá, vào đáp trả : "Quý hóa quá, hành với chả trình, có mà trình... vào mắt". Kèm theo đó là quả ảnh vợ nằm ngả ngớn trên sopha tám chuyện với đồng nghiệp còn tôi hai bàn tay lấm lem nhào bột. Cộng đồng lại một phen dậy sóng đầy thông cảm dành cho ông chồng phận con sen.

Thực ra, để cà khịa thành công cần cả một nghệ thuật. Bạn phải lựa lời lẽ, câu từ ở mức độ hài hước vừa phải, phải nhằm thời điểm thích hợp, và quan trọng nhất bạn phải hiểu tính nết, và thói quen tương tác của người bị cà khịa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vợ tôi, cô ấy là một người dễ chịu, nói trước quên sau, cười đó khóc đó. Và, cô ấy cũng biết cách phản đòn. Sau khi bị tôi "bóc phốt", cô ấy chẳng giận dỗi gì, còn chốt hạ: “Ờ thì cũng là trình, nhưng là trình diễn. Trình thì một mà diễn thì mười. Làm gì căng". Thế đấy, cà khịa mà được ăn miếng trả miếng mới vui, chứ một phía hoài cũng nhàm. Và tôi khuyên, nếu các anh có bà vợ khó tính, khô khan, không thích đùa thì tốt nhất đừng nên đu trend, cẩn thận " toang" đấy.

Thật sự, ở nhà chống dịch cũng rảnh, hết làm việc, ăn ngủ, chơi với con, vợ chồng tôi lại tìm trò giải trí. Tôi thì đọc truyện tranh. Vợ thì xem các clip hài của vợ chồng Đức Thịnh - Thanh Thúy. 

Những video được cô ấy yêu thích nhất chính là những màn "troll" (cà khịa) nhau đầy vui vẻ, nhẹ nhàng, IQ cao của đôi vợ chồng nghệ sĩ. Mà đâu chỉ Đức Thịnh, vài lần lướt qua Facebook, tôi cũng thấy ứng dụng TikTok dạo này nổi lên rất nhiều cặp đôi tấu hài, lấy việc trêu đùa, cà khịa vợ/ chồng mình làm chất xúc tác để thu hút khán giả.

Những màn trêu đùa dễ thương và có chủ ý ấy không những chẳng hại gì mà còn mang lại tiếng cười, giúp người xem giải tỏa những căng thẳng, áp lực trong thời buổi dịch dã căng thẳng và ai cũng tù túng vì ở yên trong nhà. 

Có lẽ, khi càng ở nhà nhiều với nhau, chúng ta càng phải biết tìm ra cách tương tác dễ chịu, mang lại nhiều năng lượng tích cực nhất có thể. 

Trung Kiên (Thừa Thiên - Huế)

 

Bài tham gia diễn đàn "Đăng gì trên Facebook bây giờ?" mời bạn gửi về địa chỉ email: online@baophunu.org.vn. 

Các bài được chọn sử dụng sẽ nhận nhuận bút của toà soạn theo quy định.

                                                                                        

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI