Người đeo nhẫn cưới vào... ngón chân!

14/01/2021 - 09:35

PNO - Bạn bè phản đối, can ngăn Bích Tiền. Họ bảo cô khùng, cô bướng, cô liều, hết người thương hay sao mà đi thương chàng cụt tay.

Sau gần bảy năm quen biết, phủ nhận rồi hẹn hò, cuối tháng 10/2020, chàng trai không tay Nguyễn Minh Trí và cô giáo xinh đẹp Kim Thị Bích Tiền (xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã chính thức về chung một nhà. Trí rất thật, Tiền rất hiền, họ thương nhau nên tình duyên ngày càng tha thiết.

“Thật như trai công nghệ”

Là người cùng xã, theo học cùng trường đại học An Giang nhưng lại khác khoa, Tiền và Trí quen nhau nhờ sự kết nối của cô bạn chung phòng ký túc của Tiền, (cô bạn này từng là bạn học phổ thông của Trí). 

Tiền kể lại lần đầu tiên khi thoáng nhìn thấy Trí từ xa: “Bạn bè vẫn hay nói “thật như trai công nghệ”, mà sao anh bạn này, ảnh nghịch ngợm và xạo bà cố à. Đi, đứng, ngồi ở đâu cũng giấu biệt cánh tay, hai ống tay áo vì thế mà cứ buông lòng thòng, nhìn kỳ gì đâu”.

Chỉ sau khi nghe cô bạn giải thích về chứng khuyết tật không tay bẩm sinh của Trí, Tiền mới vỡ lẽ. Trong cô dấy lên nỗi tò mò: “Rồi ảnh ăn làm sao, chép bài sao, ai đèo ảnh đến trường?”. “Mày thực sự muốn biết không? Cuối tuần tao hẹn Trí rồi mình cùng đi ăn chè nha” - bạn bảo.

“Nếu sau này viết hồi ký, mình sẽ chọn ngày 17/11/2014 làm dấu mốc quan trọng nhất cuộc đời. Buổi chiều hôm đó là lần đầu tiên mình ngồi với Trí, nói chuyện rồi thương ảnh luôn” - Tiền nói thêm.

Với Trí, từ cuộc gặp gỡ định mệnh, cuộc đời vốn dĩ đã thiệt thòi nay càng trở nên khuấy động bởi nhiều mâu thuẫn. Khi biết Tiền thật lòng thương mình, Trí liên tục tìm cách tránh né, phần vì mặc cảm về hình dáng bản thân, phần vì Trí sợ Tiền khổ. Ở phía Tiền, mỗi ngày trôi qua, cô đều hứng chịu thêm hàng chục “gạch đá” từ bạn bè. Bạn càng thân thì càng phản đối, can ngăn. Họ bảo cô khùng, cô bướng, cô liều, hết người thương lại đi thương chàng cụt tay.

“Lúc đầu, trước sự ngăn cản của bạn bè, mình cũng có chút chùn chân, định dừng lại. Nhưng khi thấy Trí cứ tìm cách tránh mặt thì mình càng quyết tâm. Sự phủ nhận của ảnh càng chứng tỏ ảnh thật thà, vì thương mình ảnh mới tìm cách từ chối. Trí tội nghiệp chứ đâu xạo bà cố như mình từng tưởng” - Tiền cười.

Với phương châm mưa dầm thấm lâu, Tiền hết lần này đến lần khác tìm cách gặp Trí, rủ chàng đi uống nước, đi dạo bộ hàn huyên trong khuôn viên trường… Dần dần, Trí cũng xiêu lòng. Những chuyến đi chơi trở nên dày hơn, xa hơn. Tình cảm hai người nhờ thế mà càng sâu sắc và gắn bó. 

Sau khoảng thời gian hẹn hò trong bí mật, một lần nọ, Tiền liều đưa Trí cùng nhóm bạn về nhà chơi. Bằng sự nhạy cảm và từng trải của bậc sinh thành, ba má Tiền nhìn ra tình cảm mà con gái dành cho chàng trai đặc biệt. Đương nhiên, họ phản đối mối quan hệ này. 

“Con chỉ muốn lấy người yêu thương mình"

“Khi nhận được sự khuyên can lẫn dọa dẫm của ba má, mình rất rối trí. Thâm tâm mình không muốn làm đứa con bất hiếu, nhưng cũng không muốn phụ bạn. Vậy là mình nói với ba má mình không quen Trí nữa, để ông bà yên tâm”.  

Thời gian qua đi, mối lương duyên của Trí và Tiền vẫn không hề nhận được sự hậu thuẫn nào từ người thân và bạn bè. Nhưng càng bị cấm đoán, họ lại càng dành sự thương yêu, chia sẻ, vun vén đặc biệt cho nhau.

Những ngày dài ôn bài, những đêm trường thức khuya tìm tài liệu, họ vẫn miệt mài chăm sóc, động viên nhau đạt kết quả cao nhất trong học tập. Đến tháng 6/2017, cả hai đều rưng rưng khi cầm trên tay tấm bằng cử nhân. Những ngày tháng sinh viên gian khó nhưng có nhau của họ đã chính thức khép lại. 

Một tháng sau ngày tốt nghiệp, Tiền khăn gói tạm biệt gia đình và Trí để lên Bình Dương tìm việc làm. Cô may mắn thi đỗ, trở thành giáo viên trường mầm non Hoa Mai 5, phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Khoảng thời gian này, vì biết hạn chế của bản thân so với bạn bè đồng trang lứa, nên Trí quyết tâm ở lại quê nhà, tiếp tục học thêm Anh văn cho thông thạo, sau đó mới tính việc làm lâu dài.

Vài tháng sau, khi Tiền được thuyên chuyển sang dạy tại trường mầm non Bình Hòa thuộc phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, thì cũng là lúc Trí chính thức trở thành nhân viên IT của một công ty có trụ sở đóng tại quận 12, TP.HCM. Một lần nữa, sau những tuần, những giờ lao động vất vả, đôi chim câu lại bay đi bay về để động viên, chăm sóc lẫn nhau.

Tiền kể: “Trí tuy khuyết tật nhưng lại rất tự lập và chu đáo. Nếu từ nhỏ anh ấy có thể tự chăm sóc bản thân, tự tập bơi để bơi qua sông đi học trong những ngày mưa lũ, có thể giúp má ra đồng bắt ốc mò cua, chăn nuôi gà vịt, thì bây giờ Trí cũng mạnh mẽ hệt như vậy. Điều gì Trí thấy cần thiết là ảnh quyết tâm làm bằng được, học bằng được. Mình thương ảnh, nể ảnh lắm”.

Thấm thoắt đã hơn 5 năm trôi qua, số ảnh chụp chung của Tiền và Trí đã lên tới cả ngàn tấm, vậy mà mỗi lần nhắc đến chuyện hợp hôn, phía đằng gái lại ngần ngừ. Trí buồn nhưng chấp nhận. Cậu giấu biệt mơ ước về một đám cưới như giấu một món quà chưa tìm được cách trao đi. 

Tiền thì không, cứ mỗi lần về quê, cô lại chủ động thủ thỉ với má. Tiền bảo thà lấy người thiếu tay nhưng yêu thương mình vì mình cũng yêu thương người ấy, còn hơn lấy người tứ chi đầy đủ nhưng lại không có tình cảm. Có lần Tiền làm căng: “Nếu má không gả, con ở giá cho má coi”. Những khi nhà có việc cần hội tụ các thành viên trong gia đình, Tiền đều dẫn Trí về tham gia.

Gần đây nhất, ngoại Tiền vì tuổi cao sức yếu nên qua đời, gia đình Trí cũng lặn lội đến viếng tang. Hình ảnh một chàng trai không tay lặng lẽ phủ phục trước vong linh người đã khuất, không chỉ khiến ba má Tiền xúc động, mà chòm xóm láng giềng cũng trầm trồ. Trí trở thành con ba má Tiền từ dạo ấy. 

Vượt qua bao thử thách, cuối cùng Minh Trí - Bích Tiền cũng có một đám cưới vui vẻ
Vượt qua bao thử thách, cuối cùng Minh Trí - Bích Tiền cũng có một đám cưới vui vẻ

Khi tình kết trái

Đôi bạn trẻ mặc dù vẫn chăm chỉ đi làm, chi tiêu tiết kiệm, nhưng cuộc sống ở trọ nơi đất khách quê người với đủ thứ trang trải, khiến ước mơ về một đám cưới trở nên xa vời.

May mắn thay, từ khoảng đầu năm 2020, ông chủ quán bún bò Lâm Kim Hùng ở Biên Hòa (Đồng Nai) vì thương cảm tấm gương vượt khó của Trí, đã nhận Trí làm con nuôi. Khi nghe chia sẻ về hoàn cảnh và tâm ý của Trí, ông Hùng lập tức đứng ra tổ chức đám cưới cho đôi bạn trẻ.

Ông bỏ ra hơn 100 triệu đồng, với hơn 30 bàn dành cho nhà trai, 11 bàn nhà gái, trang sức sính lễ tặng cô dâu đều được sắp xếp tươm tất. Ngày 26/10/2020, hai cái tên Minh Trí - Bích Tiền được MC xướng tên trong hạnh phúc, thu hút mọi ánh nhìn hướng về sân khấu. Trong lung linh đèn nến, mọi khiếm khuyết bỗng trở nên vô hình.

“Ngày đi mời cưới, má em vất vả lắm. Ngoài đống thiệp, má còn kè theo cái điện thoại. Gặp ai má cũng mở hình Trí cho họ xem rồi giới thiệu: nó đó, chồng con Tiền đó, nó không có tay vậy đó… Má bảo làm vậy để họ biết trước, đến ngày cưới họ đỡ sốc, xì xào bàn ra tán vào mất vui. Má lo vậy là đúng, trước cưới ai cũng cản, mà đến ngày cưới thì khách đến đông đủ không thiếu một người. Ai cũng bật bia chúc mừng, chụp hình chung, không khí tưng bừng rôm rả lắm” - Tiền kể.

Hiện tại, Trí không còn làm ở Sài Gòn nữa, anh vừa trúng tuyển một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại thành phố Thuận An, cách chỗ Tiền làm không xa. Sự gần gũi khiến Trí vui một thì Tiền vui mười. Vì sau hai tháng kết hôn, họ đã kịp có tin vui.

“Những tuần thai kỳ đầu tiên, mình không hề ốm nghén, nhưng Trí chăm sóc mình kỹ lắm. Ảnh lúc nào chả thế, luôn hiểu mình, chia sẻ việc nhà cùng mình. Nếu mình nấu cơm thì ảnh nhặt rau, mình rửa bát thì ảnh lau nhà… Trong tình yêu này, mình không biết ảnh hay mình mới là người may mắn. Chúng mình sẽ thường xuyên niệm Phật để con sinh ra, lớn lên được khỏe mạnh” - Tiền khép lại câu chuyện bằng một nụ cười và ánh mắt lấp lánh. 

Diệu Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI