'Giấc mơ' có thật của 40 cặp đôi khuyết tật

18/10/2018 - 00:00

PNO - Niềm hạnh phúc rạng ngời trên khuôn mặt của 40 cặp đôi trong không gian sang trọng. Họ đã yêu nhau trong nghịch cảnh, về với nhau trong khó nghèo. Đâu dám nghĩ có được một ngày khoác chiếc áo cô dâu – chú rể.

Tối  17/10, chương trình “Cau quyện trầu xanh ̣” (do báo Phụ Nữ TP.HCM phối hợp với NSND Kim Cương và Kim Tuyến Bridal tổ chức) đã diễn ra tại Nhà hàng Long Biên Palace (quận Gò Vấp, TP.HCM).

'Giac mo' co that cua 40 cap doi khuyet tat
Sảnh cưới đầy hoa tươi. Ảnh: Minh Thanh

Niềm hạnh phúc rạng ngời trên khuôn mặt của 40 cặp đôi cô dâu chú rể trong không gian sang trọng, rực rỡ. Họ đã yêu nhau trong nghịch cảnh, về với nhau trong khó nghèo. Đâu dám nghĩ có được một ngày khoác lên chiếc áo cô dâu – chú rể. 

'Giac mo' co that cua 40 cap doi khuyet tat
Nắm tay nhau cho đỡ hồi hộp khi ngồi đón khách. Ảnh: Minh Thanh

Có người thức mấy đêm liền không ngủ được, người hạnh phúc đến rơi nước mắt. Nhiều cặp đôi có cha mẹ theo cùng, nhưng cũng có những đôi vì hoàn cảnh chỉ có thể đi cùng nhau và hoà chung niềm hạnh phúc lớn lao với những người bạn cùng cảnh ngộ.

'Giac mo' co that cua 40 cap doi khuyet tat
Cô dâu Bích Phương sửa chiếc nơ trên cổ áo chú rể Công Luật trước giờ làm lễ . Ảnh: Minh Thanh

Lần đầu tiên cô dâu Tạ Thị Đào (Tiền Giang) được sơn móng tay cho ngày trọng đại. Đào khiếm thị, không thể nhìn được đôi bàn tay xinh đẹp của mình. Nhưng bàn tay ấy trong tay chú rể Nguyễn Văn Đông thật bình an ấm áp.

“Tôi vui lắm. Tôi cảm nhận không khí xung quanh rất đông vui. Còn chiếc áo tôi đang mặc thật đẹp. Tôi với anh Đông về với nhau 3 năm rồi, đâu nghĩ có ngày sẽ được 1 đám cưới hạnh phúc thế này.” - chị Đào chia sẻ.

'Giac mo' co that cua 40 cap doi khuyet tat
Với chú rể khiếm thị Y Vân, cô dâu bé nhỏ Trúc Ly luôn cần phải được chăm sóc, nâng niu.Ảnh: Minh Thanh

Còn bà Nguyễn Thị Hồng Nhung (mẹ của chú rể Bùi Minh Long) liên tục rơi nước mắt. Bà mặc trang phục giản dị, cứ nhìn con trai và con dâu nói: “Hôm nay các con tôi đẹp quá. Ngày vui thế này mà tôi không có điện thoại hay máy ảnh chụp hình để gửi về gia đình xem. Giờ này ở Cần Thơ, cả nhà sốt ruột lắm” – Bà Nhung chia sẻ.

Niềm vui và nước mắt cứ đan lồng vào nhau như cau quyện trầu xanh, như trăm năm son sắt.

'Giac mo' co that cua 40 cap doi khuyet tat
Chú rể Nguyễn Duy Phát hạnh phúc bên hôn thê của mình . Ảnh: Minh Thanh

19 giờ, MC Quý Bình, Nhật Khánh nói lời bắt đầu tiệc cưới. 40 cặp đôi trở thành những nhân vật tỏa sáng nhất tại Long Biên Palace.

'Giac mo' co that cua 40 cap doi khuyet tat
Các cặp đôi hạnh phúc bước lên sân khấu. Ảnh: Minh Thanh

Họ đã cùng nhau thực hiện nghi thức thiêng liêng của ngày trọng đại. Khoảnh khắc thăng hoa và hạnh phúc, mọi ranh giới không còn nữa, chỉ còn lại những tràng pháo tay mừng, những lời chúc tụng.

'Giac mo' co that cua 40 cap doi khuyet tat
Họ trao nhẫn cho nhau, bắt đầu từ giờ phút này, họ chính thức nên duyên chồng vợ. Ảnh: Minh Thanh

Hạnh phúc của 40 cặp đôi khuyết tật đã lan tỏa ấm áp, rưng rưng trong lòng khách mời tham dự. Ngoài 1 cặp nhẫn cưới, nhiều quà tặng gia dụng, mỗi cặp đôi còn được tặng một phần quà 5 triệu đồng.

'Giac mo' co that cua 40 cap doi khuyet tat
Cùng rót rượu mừng. Ảnh: Minh Thanh

“Chị ngưỡng mộ tình yêu của các em. Hạnh phúc của các em ngày hôm nay cũng là hạnh phúc lớn lao của những người tổ chức. Các em đã chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Nhưng ngày hôm nay, các em thực sự là những người phụ nữ may mắn và hạnh phúc nhất. Không phải ai cũng có thể tìm được một người bên cạnh chia ngọt sẻ bùi, thấu hiểu và yêu thương như các em. Sau này nếu cuộc sống có sóng gió, các em hãy nhớ về ngày hôm nay” - NSND Kim Cương chia sẻ.

'Giac mo' co that cua 40 cap doi khuyet tat
Cùng uống ly rượu giao bôi nên nghĩa phu thê. Ảnh: Minh Thanh

Đôi bàn tay của những ngày mưu sinh vất vả, bây giờ run run trao nhẫn cưới cho nhau, cùng uống rượu giao bôi. Có người nhìn thấy, có người chỉ nghe thấy, cảm nhận bằng trái tim.

“Đây thực sự là một đám cưới ấm áp, khó quên. Dù số phận có như thế nào thì cuộc sống sẽ luôn có những điều kỳ diệu. Hà xin gởi lời chúc mừng trăm năm hạnh phúc đến với tất cả các anh chị. Hà thật hạnh phúc khi được chứng kiến và chia sẻ niềm vui, hạnh phúc quý giá này”- Ca sĩ Hồ Ngọc Hà bày tỏ.

'Giac mo' co that cua 40 cap doi khuyet tat
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà hát chúc mừng các đôi uyên ương. Ảnh: Minh Thanh
'Giac mo' co that cua 40 cap doi khuyet tat
Cùng trao cho nhau những ánh mắt, nụ cười hạnh phúc. Ảnh: Minh Thanh

Niềm vui cộng hưởng cùng hơn 500 khách mời, ngày cưới của 40 cặp đôi khuyết tật có lẽ mãi trở thành ký ức khó quên không chỉ với những nhân vật chính, mà còn với cả những ai có mặt tại khán phòng Long Biên Palace.

Tiểu Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI