Nesel Pack - chiếc ba lô được thiết kế riêng cho trẻ bị tự kỷ

04/04/2016 - 13:00

PNO - Một chiến dịch giúp đỡ trẻ bị tự kỷ bằng cách cung cấpcho trẻ vật dụng không thể thiếu khi đi học hay đi du lịch: đó là những chiếc ba lô.

Nesel Pack là một chiếc ba lô được thiết đặc biệt cho những trẻ từ 6 đến 12 tuổi bị tự kỷ. Được gợi cảm hứng từ những thiết bị như áo vét nén hay chăn có thể điều chỉnh, hãng Nesel Pack đã tạo ra những chiếc túi với độ nặng nhẹ và các loại quai đeo khác nhau (với lớp lót xù xì nhưng dễ chịu).

Nesel Pack là sản phẩm trí tuệ của một nhóm sinh viên trường đai học Minnesota, do Martha Pietruszewki đứng đầu. Martha chia sẻ trên tờ Kickstarter rằng: “Chúng tôi có hàng trăm cuộc gặp với các bậc phụ huynh, các chuyên gia trị liệu, giáo viên và lãnh đạo của cộng đồng những người bị tự kỷ để tìm hiểu xem điều gì có thể mang lại lợi ích lớn nhất cho các học sinh bị tự kỷ".

Cô cũng nói rằng: “Hãy thử tưởng tượng việc đi qua tiền sảnh của trường học hay một trạm xe buýt đông đúc. Với một số người, đây là điều bình thường. Nhưng với những học sinh bị tự kỉ thì đám đông nhạy cảm có thể hơi quá tải và làm chúng bị căng thẳng”.  

Vì vậy, nhóm đã chế tạo Nesel Pack “một giải pháp thoải mái và triệt để cho những người có nhu cầu”. Họ đã gây quỹ được 10 nghìn đô la để hoàn thiện thiết kế và bắt đầu sản xuất  sản phẩm theo yêu cầu.

Nesel Pack - chiec ba lo duoc thiet ke rieng cho tre bi tu ky
 

Thiết kế của môt chiếc Nesel Pack

Người tự kỷ rất nhạy cảm với âm thanh, ánh sáng, va chạm và thường mặc nhiều áo nặng để có cảm giác thoải mái, an toàn. Những người sáng lập Nesel Pack đã đưa điều đó và trong thiết kế với dây đeo an ninh mang đến cảm giác như môt cái ôm và mô phỏng chiếc áo khoác nặng.

Dây đeo có thể được cầm bằng tay. Chúng đủ dài để xách đi dễ dàng” Martha  Pietruszewki – CEO của Nesel Pack chia sẻ.

Cặp còn được trang bị một ngăn đựng những dụng cụ cảm giác như đồ vật để nhai hay công cụ được thiết kể giảm cảm giác sốt ruột. Mặt trước cặp gắn một tấm nhựa trong để đeo tên, ảnh gia đình hay ảnh thú cưng.

Nesel Pack - chiec ba lo duoc thiet ke rieng cho tre bi tu ky

Nhóm sáng lập Nesel Pack

Nesel Pack - chiec ba lo duoc thiet ke rieng cho tre bi tu ky

Một trẻ bị tự kỷ đang dùng thử Nesel Pack

Hiện tại, một chiếc ba lô Nesel Pack có giá 115 đô la, giá thành này phản ánh chất lượng của sản phẩm, mặc dù Martha hy vọng họ có thể giảm giá trong tương lai. Họ cũng hợp tác với Fraser – một nhà cung cấp dịch vụ dành cho người tự kỷ ở Minnesota – để tạo điều kiện cho Nesel Pack có thể hỗ trợ những trẻ em cần tới loại cặp này. Vì vậy, những ai muốn hỗ trợ dự án này mặc dù không cần dùng tới một chiếc ba lô vẫn được khuyến khích quyên tiền ủng hộ Quỹ sáng kiến Fraser. 

Pietruszewski nói: “Với sự giúp đỡ của mọi người, chúng tôi muốn những chiếc ba lô này đến được với nhiều học sinh nhất có thể”.  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI