Mong con trở về

12/04/2013 - 16:54

PNO - PN - Sinh con ra, mẹ ngắm nhìn hình hài đỏ hỏn, bé tí xíu vì thiếu tháng của con mà lòng tràn ngập yêu thương xen lẫn xót xa. Như thấu hiểu lòng mẹ, con dễ ăn, dễ ngủ và lớn lên thấy rõ từng ngày khiến ba mẹ vô cùng hạnh phúc....

Gia đình mình sẽ hạnh phúc trọn vẹn biết bao nếu không có một ngày ba đột ngột ra đi bỏ lại ba mẹ con mình với sự hụt hẫng không gì có thể bù đắp. Đó là khi chị Hai sắp bước vào tuổi dậy thì với biết bao lạ lẫm, thắc mắc và cả những bốc đồng. Đó là khi con vừa tám tuổi đang học lớp 2, chưa thể cảm nhận hết nỗi đau mất mát bỗng đâu ập đến.

Mong con tro ve

Nỗi đau ập đến quá nhanh, quá bất ngờ. Mẹ cố gượng dậy, đứng lên mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho các con. Ba mẹ con mình đã cùng nhau vượt qua những ngày gian khó ấy, chúng ta đã cùng nhau chèo chống cho đến hôm nay. Mẹ cảm nhận hạnh phúc trở lại khi các con hiểu lòng mẹ mà cố gắng thật nhiều, khi chị Hai con đậu đại học với số điểm cao đáng hãnh diện. Và khi con gái út bé bỏng ngày nào nay đã lớn lên, trở thành một thiếu nữ xinh tươi, rạng rỡ. Nhưng điều mà mẹ hạnh phúc hơn cả chính là vì con chăm ngoan, học giỏi không kém chị Hai.

Mẹ không nề hà vất vả khó nhọc, các con chính là sự bù đắp lớn nhất mà mẹ có được. Mẹ nâng niu niềm hạnh phúc của mình và không thể ngờ rằng có một ngày lòng mẹ lại nát tan…

Mới hôm qua mẹ còn là một người hạnh phúc, hôm nay bỗng trở thành người mẹ đau khổ, lòng dạ rối bời, hoảng hốt khi chẳng thấy con đâu! Con đi đâu mà đem theo hết cả áo quần, đồ đạc? Mẹ tự trách mình đã quá yên tâm về con để chỉ lo làm lụng, kiếm tiền. Mẹ giận mình đã không gần gũi con hơn để hiểu hết tâm tư, tình cảm khi các bạn cho hay rằng con đã yêu... Con gái ơi, mẹ đã từng mong con mau lớn, nhưng mẹ sai khi chưa từng nghĩ chuyện này cũng có thể đến với con.

Con đang ở đâu hãy lắng nghe nỗi lòng của mẹ mà trở về con nhé!

Hoài Thu

Từ khóa Mong con trở về
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI