Mệt mỏi lo chu cấp cho bố chồng mê du lịch, thích tụ tập, khoe của

28/10/2017 - 16:30

PNO - Mấy năm trở lại đây, chồng tôi vay mượn thêm để buôn bán bất động sản kiếm lời. Thế mà, bố cứ nghĩ chúng tôi giàu có, trong tay lúc nào cũng có vài mảnh đất.

Năm nay, bố chồng tôi tròn 63 tuổi nhưng nhìn rất trẻ như chưa tới 50 tuổi. Được vậy là nhờ ông sống vô lo vô nghĩ, chỉ biết chăm chút đến bản thân. Khi tôi lấy chồng, ai cũng bảo tôi sung sướng khi có nhà có đất thành phố. Nhưng “ở trong chăn mới biết chăn có rận”, ngoài căn nhà hương hỏa của ông bà để lại, nhà chồng tôi chẳng có gì.

Met moi lo chu cap cho bo chong me du lich, thich tu tap, khoe cua
Bố chồng trẻ hơn tuổi, rất thích chăm chút bản thân. Ảnh minh họa

Hồi mới cưới, cứ đến mùa mưa, cả nhà phải đem tất cả dụng cụ để hứng nước dột từ mái nhà. Sau này, vợ chồng tôi dành dụm sửa sang lại mới ở yên. Bố chồng tôi lúc còn đi làm lương khá cao nhưng khi về hưu chỉ còn hơn 2 triệu còn mẹ chồng chỉ trồng rau trong vườn, không có lương.

Tính bố chồng thích tụ tập nên hầu như tuần nào nhà tôi cũng có cuộc nhậu 15 đến 20 người. Các ông bà ăn uống xong là thuê loa kẹo kéo về hát om sòm đến tận khuya mới nghỉ. Tôi thật sự rất mệt mỏi vì cuối tuần không được nghỉ ngơi mà phải phục vụ dọn dẹp cho bạn bè của bố. Cứ dăm bữa nửa tháng, ông lại vác ba lô đi du lịch cùng nhóm bạn, đi trong nước và cả ngoài nước.

Ngày bố còn đi làm, hầu như lương bổng đều phục vụ cho bản thân ông. Nhưng khi về hưu, tiền ít lại bố bắt đầu đòi hỏi vợ chồng tôi. Mỗi lần bố đi chơi, bố đều xin tiền khoảng 5 – 7 triệu, có lần 10 triệu. Vợ chồng tôi làm nhà nước, mức lương cơ bản chỉ đủ sống.

Met moi lo chu cap cho bo chong me du lich, thich tu tap, khoe cua
Chồng vay mượn tiền làm ăn chứ có dư tiền đâu

Mấy năm trở lại đây, chồng tôi vay mượn thêm để buôn bán bất động sản kiếm lời. Thế mà, bố cứ nghĩ chúng tôi giàu có, trong tay lúc nào cũng có vài mảnh đất. Thực ra, số tiền vay mượn để làm ăn dùng xoay vòng chứ chẳng phải của vợ chồng tôi.

Mỗi lần bạn bè bố đến chơi, bố đều khoe con trai – tức là chồng tôi là “đại gia bất động sản”. Bởi thế, mấy cuộc vui, họ không ngần ngại giao cho bố trả tiền. Bố không có tiền lại về đòi chúng tôi. Có lần, bố hỏi tiền nhưng chưa đến kỳ lương nên tôi không có đưa. Bố làm ầm lên, mẹ chồng tôi phải bán mấy chỉ vàng đưa cho bố đi chơi mới yên chuyện. Trong khi đó, mọi chi phí sinh hoạt trong nhà do vợ chồng lo lắng.

Tính bố thích khoe khoang nên quê chỉ cách có 10 km nhưng mỗi lần về, bố đều đòi thuê xe đi. Bởi thế, ngoài phần tiền quà cáp, chúng tôi phải chi thêm mấy trăm ngàn tiền xe. Nếu như vợ chồng tôi có thì không tiếc làm gì nhưng quả thực kinh tế khá eo hẹp.

 Dành dụm mãi vẫn chưa đủ tiền để xây lại nhà cửa rộng rãi cho con cái ở. Bố đi loan tin vợ chồng tôi giàu có, đất đai khắp nơi, bà con họ hàng nghe vậy tưởng thật nên cứ vay mượn xin xỏ đủ đường.

Met moi lo chu cap cho bo chong me du lich, thich tu tap, khoe cua
 

Nhiều lần, tôi tâm sự nhỏ to với chồng nhưng anh bảo, ông già rồi cứ để ông chơi cho thoải mái. Nhưng cứ chu cấp cho bố đi chơi thì con cái của tôi sẽ ra sao khi phải thắt chặt chi tiêu. Dẫu biết ông đã già nhưng mãi như vậy, tôi thấy mình không chịu đựng nỗi.

Hải Lý

                                                                                                               

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI