Mẹ một tay bồng con, một tay 'cân' cả thế giới!

10/03/2018 - 06:00

PNO - Từ khi có con nhỏ, cuộc sống của người phụ nữ bị đảo lộn. Và nhiệm vụ quen thuộc của họ mỗi ngày là vừa chăm con mọn, vừa phải làm hết thảy mọi việc trong nhà.

Mới đây, những hình ảnh về các bà mẹ bỉm sữa một tay bồng con một tay "cân" cả thế giới đã được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn mạng. Khi xem những hình ảnh này, ai cũng phải thốt lên rằng, phụ nữ quả thật là những siêu nhân! 

Nhiều bà mẹ nuôi con nhỏ tâm sự, từ khi có con, họ hầu như không có thời gian cho bản thân. Họ luôn ưu tiên chăm con lên hàng đầu và thường “tranh thủ” làm mọi việc. Bởi ngoài chăm con cái, họ còn rất nhiều việc phải làm như đi chợ, nấu cơm, lau nhà, giặt đồ,…Nhất là những lúc không có ai trông con giúp, việc họ vừa phải một tay bế con vừa phải làm hết việc nhà đã trở thành hình ảnh quá quen thuộc trong ngày của các mẹ nuôi con nhỏ.

Me mot tay bong con, mot tay 'can' ca the gioi!
 
Me mot tay bong con, mot tay 'can' ca the gioi!
 
Me mot tay bong con, mot tay 'can' ca the gioi!
 
Me mot tay bong con, mot tay 'can' ca the gioi!
 
Me mot tay bong con, mot tay 'can' ca the gioi!
 

Khi có con, thời gian riêng tư của mẹ bỗng nhiên trở thành một thứ xa xỉ. Ngay cả những lúc đi vệ sinh, vì bị con bám dai dẳng, những bà mẹ này cũng chẳng được ngồi yên, phải vác con theo dù đây là điều cực chẳng đã. Dường như chẳng cần phải quá khổ luyện, sau khi có con, họ đã dần trở thành một nghệ sĩ xiếc chuyên nghiệp, với khả năng mang vác, làm trăm công việc không tên khi vừa đang bế con nhỏ.

Bà mẹ Trần Thường cho rằng, phụ nữ sau sinh và nuôi con nhỏ phải “bận tối mắt, tối mũi” ai cũng biết. Thế nhưng nhiều ông chồng không tâm lý vẫn chỉ biết rằng vợ họ đang ở nhà chồng nuôi và không làm gì. Thậm chí, họ còn bảo vợ ở nhà sướng mà không hiểu được sự vất vả của vợ mình. Chỉ đến khi đổi công việc một ngày ở nhà của vợ đang làm, những ông chồng mới ngã ngửa rằng, vợ họ ở nhà với con đúng là những siêu nhân.

Theo Trần Thường, sẽ thật khó khăn để một bà mẹ bỉm sữa có thể làm mọi việc với một đứa trẻ bám dính vào chân suốt ngày. Vì thế, họ cần sự chia sẻ việc nhà, chăm con của mọi thành viên gia đình, nhất là sự chia sẻ của chồng họ để có thêm thời gian nghỉ ngơi cho cá nhân.

“Tôi vẫn thường yêu cầu sự giúp đỡ của chồng ngay trước khi cảm thấy "sôi" lên vì căng thẳng và chuẩn bị tức giận. Bởi tôi nhận ra, tôi không phải là thánh hay siêu nhân để có thể hoàn thành hết tất cả mọi việc trong một thời gian ngắn khi vừa chăm con. Nếu lúc đó không có ai bên cạnh để giúp đỡ, tôi sẵn sàng bỏ lại những việc không thật sự cần thiết như nhà cửa có thể để đến mai dọn, quần áo có thể để giặt sau đó…”, Trần Thường tâm sự.

Me mot tay bong con, mot tay 'can' ca the gioi!
 

Bà mẹ trẻ Nguyễn Liên cũng thừa nhận, từ khi có con nhỏ, cô hầu như không có thời gian cho bản thân. Suốt cả thời gian ở cữ cho đến khi con 6 tháng tuổi, Liên mong đợi từng ngày để được đi làm lại. Hoặc khi đi làm lại, cô rất sợ những ngày cuối tuần và lại vô cùng mong đợi ngày thứ Hai đầu tuần.

Nguyễn Liên thú nhận, cô rất vui khi ở bên con. Cô luôn dành nhiều thời gian bên con và chăm chút con vào những ngày cuối tuần. Nhưng những ngày cuối tuần, muốn làm được vậy, cô phải biến mình thành người mẹ anh hùng khi vừa chăm con, vừa làm hết mọi việc nhà. Đến cả đi vệ sinh của cô cũng bị con làm phiền.

Me mot tay bong con, mot tay 'can' ca the gioi!
 
Me mot tay bong con, mot tay 'can' ca the gioi!
 
Me mot tay bong con, mot tay 'can' ca the gioi!
 

Vì thế, nghỉ cuối tuần nhưng Liên lại mong: “Ngày thứ Hai mình đi làm sẽ đồng nghĩa với việc được đi vệ sinh trong yên tĩnh, không còn bị con làm phiền hoặc đòi mẹ phải bế. Mình cũng sẽ được ăn bữa trưa không có tiếng gào khóc, không có sữa đổ ra bàn. Một ngày nhờ vậy cũng trở nên yên bình hơn”, Liên cho biết.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI