Mẹ bí lối đặt tên con, nhận được những gợi ý kỳ lạ từ cư dân mạng

24/08/2017 - 10:00

PNO - Suốt thời gian bầu bí, chị đã đau đầu nghĩ cho con đủ cái tên đẹp nhưng chồng vẫn chưa vừa ý. Chồng chị họ Vũ nên mong muốn con sinh ra có cái tên theo họ bố thật ý nghĩa.

30 tuổi, anh Nguyễn Nhật Minh (Nghệ An) sắp chào đón con trai. Trước đó, vợ chồng anh đã nghĩ ra đủ cái tên cực yêu và ý nghĩa cho con. 

Thế nhưng, khi đi đẻ, vợ anh lại đẻ đúng ngày mưa bão số 4, tên quốc tế là Sonca. Đó là ngày cơn bão số 4 đổ về thành phố. Nhiều nơi trên địa bàn mất điện, nhiều địa điểm ngập lụt, thậm chí gọi taxi đi đẻ còn khó khăn. Điều này khiến cả gia đình đưa vợ anh Minh đi đẻ như ngồi trên đống lửa và vô cùng vất vả mới đến được viện sinh nở bình an.

Me bi loi dat ten con, nhan duoc nhung goi y ky la tu cu dan mang
Đặt tên cho con luôn là niềm vui và mối quan tâm của cha mẹ. Ảnh minh họa

“Cả nhà rồng rắn kéo nhau đi viện từ 6h sáng khi bão đã về làm đổ cây tan hoang ngoài đường. Những cung đường mình đi đẻ ngập trong biển nước. Nhiều nơi ngập quá taxi lại phải rẽ đường khác. Lòng vòng 1,5 tiếng trên taxi đau đẻ, cuối cùng mình cũng đến được viện và nhập phòng đẻ sinh con sau 30 phút”, vợ anh Minh kể.

Chính vì đi đẻ ngày cơn bão số 4 Sonca, nên sau khi sinh con ra, nhiều người trêu đùa bảo vợ chồng anh Minh đặt tên con là Hoàng Sơn, Minh Sơn, Sơn Ca, Núi Cả, Trọng Vũ, Phong Vũ… Những cái tên này theo mọi người là mưa, hiểu nôm na là có những ngày nắng mới biết yêu, trân trọng những ngày mưa.

“Cũng vì câu chuyện đi sinh ngày bão Sonca mà nhiều người thường đùa bảo vợ chồng đặt tên con như vậy để làm kỷ niệm. Nhưng mình nhất quyết không chịu. Vợ mình bảo, bão giông như thế đủ rồi, giờ chỉ muốn đặt tên con gắn với những gì bình yên, trong sáng thôi. Và cái tên Lâm Tú ra đời như thế”, anh Minh cười nói.

Chị Nguyễn Hải Hà. suốt thời gian bầu bí, chị đã đau đầu nghĩ cho con đủ cái tên đẹp nhưng chồng vẫn chưa vừa ý. Chồng chị họ Vũ nên mong muốn con sinh ra có cái tên theo họ bố thật ý nghĩa.

Me bi loi dat ten con, nhan duoc nhung goi y ky la tu cu dan mang
 
Me bi loi dat ten con, nhan duoc nhung goi y ky la tu cu dan mang
Dân mạng rất nhiệt tình đáp lại thỉnh cầu của chị Hà

Bí lối, chị Hà lên mạng thỉnh cầu dân mạng đặt giúp 1 cái tên theo họ Vũ cho con. Đáp lại nhờ vả của chị, dân mạng hào hứng gợi ý cho chị những cái tên muôn hình vạn trạng, cực kỳ độc đáo.

Chỉ sau ít phút đăng tải, chị Hà đã nhận được vô số những cái tên với những ý nghĩa khác nhau như: Vũ Nhật Minh, Vũ Văn Vững, Vũ Văn Hoài, Vũ Văn Nguyệt, Vũ Thành Đạt, Vũ Ngọc Hoàng…

Cư dân mạng phân tích cho chị Hà: “Nếu con bạn là con trai thì nên đặt con là Vũ Quang gì đó đằng sau. Vì chữ quang là quang minh chính đại. Chữ quang là sáng láng suy nghĩ tinh thông. Nếu là nữ thì bạn nên đặt Vũ Mỹ gì đó do bạn chọn vì hầu như 10 người có đệm tên Mỹ đều rất giỏi, tinh anh và hiểu chuyện”.

Đáng chú ý là, ngoài những cái tên đẹp, có ý nghĩa, nhiều người còn gợi ý những cái tên độc đáo, bá đạo khác gắn với họ Vũ mà chủ topic yêu cầu như: “Vũ đại ca để được làm đại ca”, “Vũ Khí Hạt Nhân” nếu là con trai và Vũ Khí Nguyên Tử nếu là con gái”, “Đặt tên là Vũ Phu để nhắc nhở không vũ phu với vợ”, “Vũ Trụ”, “Trương Vũ Quyền hoặc Vũ Thị Vu Quy”, “Vũ Đại”… khiến chị Hà dở khóc dở mếu.

Me bi loi dat ten con, nhan duoc nhung goi y ky la tu cu dan mang
Con yêu, con muốn tên gì? Ảnh minh họa

Chị Hà cho biết: “Từ giờ đến lúc tôi sinh chỉ còn hơn 1 tháng nữa. Nếu vẫn chưa chọn được cái tên ưng ý cho con thì tôi sẽ nhờ thầy xem và quyết định 1 cái tên phù hợp. Chọn tên cho con đúng là đau đầu quá”.

Chị Mai Hằng là bà mẹ đơn thân đang sống ở nước ngoài, ngày chuẩn bị đi bệnh viện sinh con trai, chị Hằng cũng chưa biết đặt tên con là gì. Vì thế chị Hằng nhờ bạn bè đặt tên con hộ.

Bạn bè trên facebook của chị Mai Hằng nhiệt tình “nhào vô” và tư vấn kịch liệt. Và rồi, một loạt cái tên đến trong mơ chị Hằng cũng không thể nghĩ ra đã ào ạt tuôn ra. Nào là Mai Cơn Dắc Sơn, Mai Tai Sơn, Mai Cơn Ô Wen. Nào là có người trêu đặt tên là Mai Văn Mốt, Mai A Ka… khiến chị Hằng cười đau cả ruột.

Người mẹ trẻ này nhận định: “Mình sinh con ở nước ngoài nhưng vẫn khai sinh cho con là Nhật Minh. Đây là cái tên mình thích từ thời mang thai con. Các cô giáo vẫn tây gọi là Minh cũng rất dễ gọi. Sau này con lớn nếu con thích tên Tây thì mình sẽ cho con tự đặt tên tiếng Tây cho mình, bạn bè thầy cô ở trường có thể dùng tên này. Còn ở nhà thì chỉ có 1 cái tên là Nhật Minh thôi”.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI