MC Ốc Thanh Vân từng cấm con ăn xúc xích

14/07/2017 - 15:30

PNO - Bà mẹ 3 con chia sẻ đã từng có thời "điên hết cả đầu" vì các con Coca, Cola rất thích ăn xúc xích nhưng mẹ Ốc phải "cấm tiệt" vì đọc báo thấy trong xúc xích có chất bảo quản gây hại cho sức khoẻ.

MC Oc Thanh Van tung cam con an xuc xich
 

Status của mẹ Ốc về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cho các nhóc tì nhận được hơn 6400 lượt thích và chia sẻ

“Siêu thị là nơi hẹn hò quen thuộc của mẹ con mình. Vào đây là cái gì cũng đòi mẹ mua, về thực phẩm thì luôn là snack, ngũ cốc, bánh kẹo, và đặc biệt là xúc xích. Gần đây các con đòi xúc xích mẹ kiên quyết không cho mua nữa, ba anh em xị mặt luôn.”

Chuyện cấm con ăn một món ăn yêu thích là tình cảnh chung của nhiều gia đình có con nhỏ, nên câu chuyện nhà Ốc-Rùa nhanh chóng được nhiều mẹ đồng cảm. Trong status này, Ốc Thanh Vân cũng chia sẻ một thông tin quan trọng khiến nhiều người bất ngờ:

MC Oc Thanh Van tung cam con an xuc xich
 

Dòng status của mẹ Ốc nhắc đến chất bảo quản Nitrite trong xúc xích. Đây là nguyên nhân khiến nhà Ốc nói không với xúc xích.

Theo tìm hiểu, Nitrite là một loại “muối diêm” được phép sử dụng làm chất bảo quản trong các sản phẩm chế biến sẵn từ thịt như pate, giăm bông, xúc xích. Nếu tiêu thụ trong hàm lượng cho phép, Nitrite không có khả năng gây hại cho sức khỏe. Nhưng thông thường với trẻ em - vốn có điểm chung là thích món nào sẽ ăn nhiều, ăn hoài món ấy - thì ba mẹ rất khó kiểm soát hàm lượng Nitrite hấp thu khi bé “ghiền” ăn xúc xích, pate, giăm bông... Và tác hại khi tiêu thụ quá nhiều Nitrite trong thời gian dài là nguy cơ ung thư tuyến tụy, trực tràng, dạ dày.

Trở lại câu chuyện nhỏ của nhà Ốc, ở cuối đoạn status kể trên, nữ MC chương trình “Thần tượng tương lai” thông báo tin vui rằng xúc xích lại được "tái bổ nhiệm" vai trò "lương thực dự trữ" cho KaLaKao.“Công đầu” thuộc về anh hai Coca khi vô tình phát hiện có loại xúc xích So Yummy không chứa chất bảo quản Nitrite trong lúc cùng mẹ qua chơi nhà hàng xóm. Bị “quê độ” nhưng trong lòng mẹ Ốc rất vui vì từ nay mẹ con không phải bất hòa chuyện xoay quanh cây xúc xích bé xíu nữa.

Thông qua câu chuyện của gia đình Ốc Thanh Vân, có thể thấy vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong các sản phẩm dành cho trẻ em cần được các bậc phụ huynh chú trọng nhiều hơn. Trên thực tế, nhiều ba mẹ Việt chưa có thói quen đọc hiểu thành phần in trên bao bì sản phẩm, nên dễ bỏ sót nhiều thông tin quan trọng.

MC Oc Thanh Van tung cam con an xuc xich
 

Người tiêu dùng nên tập thói quen đọc hiểu thành phần in trên bao bì sản phẩm để tránh bỏ sót các thông tin quan trọng.

Lấy riêng ví dụ từ sản phẩm xúc xích, chất bảo quản Nitrite được Bộ Y tế cấp phép sử dụng với hàm lượng 50-125mg/ký thịt đã qua xử lý nhiệt, nên với các loại xúc xích chứa lượng Nitrite chạm ngưỡng, ba mẹ nên lưu ý đề phòng và hạn chế cho trẻ ăn nhiều một cách thường xuyên. Ngoài ra, Nitrite còn được thể hiện dưới nhiều tên gọi khác, như Natri Nitrite, Sodium Nitrite, E249, E251... cũng là thông tin ba mẹ cần lưu tâm.

THANH BÌNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI