Mặc đẹp thì vui

09/03/2023 - 17:13

PNO - Bạn là người phụ nữ hướng nội hay hướng ngoại? Còn tôi là người hướng đến cái đẹp. Đẹp từ trên mạng, đẹp ra đời thực.

Đa số bạn bè tôi thích làm đẹp, dành nhiều thời gian chăm chút bản thân, nhưng cũng có một số người "dìm" sắc vóc của mình xuống. Họ thường bóng gió: "Ở ngưỡng này rồi, con cái đùm đề, nhà bao việc, phải mưu sinh đầu tắt mặt tối, thời gian đâu ra mà soạn sửa, nay mốt này mai mốt kia".

Thanh Thảo mỗi lần xuất hiện đều luôn xinh đẹp và ngọt ngào
Thanh Thảo bạn tôi mỗi lần xuất hiện đều luôn xinh đẹp và ngọt ngào - Ảnh: NVCC

Rõ ràng, quỹ thời gian của mỗi người là giống nhau, mỗi ngày đều chỉ 24 tiếng, tuy nhiên, nguồn năng lượng bên trong mỗi người khác nhau. Để năng lượng lúc nào cũng dồi dào, tươi mới, mỗi người cần phải có tư duy tích cực về thói quen vận hành cuộc sống, không ngừng học hỏi, không ngại thử nghiệm và làm mới mình.

Nhắc đến việc làm đẹp, nhiều cô gái buột miệng: “Mình là người hướng nội nên vẻ ngoài xấu đẹp thế nào đều không quan trọng”. Với tôi, đây là một nhận định sai lệch. Thanh Thảo bạn tôi là người hướng nội. Thay vì chạy theo guồng quay tất bật, ồn ào bên ngoài, bạn tập trung vào bên trong để thấu hiểu bản thân. Thảo cũng có gu thẩm mỹ, thời trang tốt nhất trong nhóm bạn.

Ngoài đọc sách, học hỏi để làm giàu đời sống tinh thần, Thảo luôn dành thời gian tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng, rèn luyện, tập thể dục để tăng cường sức khỏe, giữ gìn vóc dáng, bảo vệ da. Cách chọn trang phục, phụ kiện của Thảo ngày càng “xịn”. Bạn biết màu sắc nào là phù hợp với mình nhất, biết mặc loại áo dài hay đầm váy nào để mình trông mềm mại, thoải mái và tự tin.

Nhiều bạn hỏi tôi, vậy muốn đẹp thì trước hết phải làm gì? Tôi nghĩ, muốn đẹp phải hiểu thế nào là định nghĩa trang phục đẹp, thế nào là phụ nữ đẹp?

Theo tôi, trang phục đẹp chính là trang phục phù hợp. Phù hợp với tuổi tác, dáng người và bối cảnh. Còn phụ nữ đẹp chính là phụ nữ luôn toát ra vẻ thần thái, tự tin.

Ngoài Thanh Thảo, tôi thân với vài người bạn, đồng nghiệp khác. Họ đẹp vì bất cứ khoảnh khắc nào ở cạnh họ, tôi đều cảm nhận được một nguồn năng lượng vui vẻ, tươi mới và bình an.

Họ đẹp khi đứng bếp, khi đón con, khi đi chợ, khi dự tiệc công ty. Họ đẹp nhờ luôn biết chăm chút, dành một sự trân trọng và tưởng thưởng chu đáo cho bản thân.

Mặc đẹp cũng là một niềm vui
Mặc đẹp khiến phụ nữ tự tin và vui vẻ hơn - Ảnh: NVCC

Bây giờ, trong nhịp sống hiện đại đầy tiện ích, việc một người phụ nữ trở nên đẹp hơn, tìm ra phiên bản tốt nhất của mình dễ hơn xưa rất nhiều.

Những lớp học trang điểm online, những khóa dạy cách ăn mặc miễn phí… những mặt hàng thời trang như giày dép, mỹ phẩm, áo quần, túi xách… kiểu nào, màu nào cũng có, luôn sẵn sàng để chị em ngắm nghía, lựa chọn, sở hữu.

Vấn đề còn lại chỉ là, mỗi phụ nữ có thật sự yêu bản thân, có muốn mình ngọt ngào, tươi mới và đẹp hơn hay không mà thôi.

Nếu một phụ nữ không yêu bản thân, thì làm sao họ có thể yêu gia đình trọn vẹn? Nếu cô ấy không chăm sóc tốt chính mình, liệu người xung quanh có thể nhận được những điều quan tâm thực sự?

Tôi rất thích những buổi sáng đẹp trời, soạn sửa mình cho thật đẹp rồi hẹn hò những người bạn gái ăn mặc đẹp. Chúng tôi cùng nhau thư giãn trong im lặng, hoặc nói chuyện rộn ràng về cuộc sống...

Diệu Thông

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Thuyvnss 10-03-2023 13:48:13

    Bài viết hay.
    Phụ nữ luôn muốn mình đẹp...nhưng đv tôi thì tôi muốn mình và mọi người + mọi thứ xung quang cùng sạch đẹp, ngăn nắp,..... quỹ thời gian 24h đôi khi k đủ...
    Có những phụ nữ ra đường luôn đẹp, chỉnh chu, nhưng xin lỗi, chổ làm việc, nhà cửa của họ thì bề bộn kinh khủng. Nàng chỉ lo làm làm đẹp cho bản thân, không dọn dẹp nhà cửa , con cái k chăm kỹ, có nàng thì mặc cho mẹ già chăm con và làm việc nhà.
    .....
    Nếu một phụ nữ không yêu bản thân, thì làm sao họ có thể yêu gia đình trọn vẹn? Nếu cô ấy không chăm sóc tốt chính mình, liệu người xung quanh có thể nhận được những điều quan tâm thực sự?
    ....tác giả xem lại câu này ạ....
    Dạ vẫn còn có những phụ nữ rất ích kỷ, rất yêu bản thân họ mà thôi, còn những người xung quanh phải hứng chịu họ đó ạ
    Cảm ơn bài viết , tôi sẻ chú trọng hơn trang phục của mình.

    • Thanh Thảo

      Ý của bạn rất hay nè. Nhưng mình nghĩ ích kỷ và yêu bản thân là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau mà . Ng phụ nữ yêu bản thân thật sự thì họ làm đẹp vì tôn trọng mình, tôn trọng những người xung quanh, tôn trọng nơi họ sẽ đến. Họ yêu bản thân vì họ hiểu mình muốn và không muốn gì; nhận ra bản thân mình có rất nhiều giá trị đẹp đẽ; họ yêu bản chất chân thật của mình, chấp nhận và bao dung với chính mình. Khi người phụ nữ có tình yêu bên trong đủ lớn thì họ sẽ lan tỏa tình yêu rộng lớn đến mọi người, mọi thứ xung quanh họ thì làm sao có chỗ cho sự ích kỷ? Còn yêu bản thân như cách bạn nói thật sự đó đâu phải là yêu bản thân mà là ngược lại mới đúng. Bởi đó chỉ là mượn khái niệm để tô vẻ cho sự thiếu tôn trọng bản thân, thiếu sự tự tin, bao dung và chấp nhận bản chất của mình. Những ng như vậy họ cũng k hiểu bản thân mình như thế nào đâu ạ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI