Liệu có thể sống hạnh phúc với người chồng đã từng hèn hạ trả thù người yêu cũ?

30/10/2017 - 06:00

PNO - Trước đó, tôi đã nghĩ mình có thể tha thứ cho chồng nhưng khi biết hành động bỉ ổi của chồng đối với người yêu cũ, tôi đã sốc nặng.

Tôi mới cưới được gần một năm và đang có bầu 6 tháng. Tôi và chồng quen nhau một thời gian ngắn thì làm đám cưới. Chỉ vì, cả hai đều đã đến tuổi trưởng thành, công việc ổn định, thấy hợp nhau nên không đắn đo nhiều. Trong thời gian yêu nhau, nhiều lần anh muốn tôi “chiều” đến tận cùng nhưng tôi luôn né tránh.

Lieu co the song hanh phuc voi nguoi chong da tung hen ha tra thu nguoi yeu cu?
Ảnh minh họa

Từ nhỏ, tôi được mẹ dạy phải giữ gìn trinh tiết cho đến đêm tân hôn thì hạnh phúc mới bền vững. Thêm nữa, nhà tôi theo đạo, tôi sợ sơ suất mà có em bé sẽ phức tạp khi cả hai chưa sẵn sàng. Anh cũng không làm khó khi thấy tôi giữ thái độ kiên quyết.

Cưới nhau xong, tôi khá hài lòng với hạnh phúc của mình. Anh chăm sóc và chiều chuộng tôi, đời sống chăn gối rất mãn nguyện. Đến khi tôi có bầu, hầu như anh dành hết thời gian để chăm chút cho hai mẹ con. Anh biết cách đối xử với mọi người từ bà con đến hàng xóm và được nhiều người yêu mến.

Tôi làm việc cho phòng xuất khẩu của một công ty sản xuất đồ mỹ nghệ. Ngoài những đợt xuất hàng bận rộn còn lại khá rảnh rỗi. Tôi thường xuyên lướt web đọc báo, chơi facebook. Cách đây một tháng, có tài khoản facebook lạ gửi lời mời kết bạn nhưng tôi không chấp nhận.

Đến khi chủ nhân nhắn tin bảo là bạn cũ của chồng tôi, muốn kết bạn làm quen thì tôi mới đồng ý. Người đó gửi cho tôi khoảng 5 clip quay cảnh ân ái giữa chồng tôi và một cô gái rồi khóa luôn tài khoản. Tôi thật sự bàng hoàng, chẳng biết làm gì cả. Đến tối, tôi mở những clip đó cho chồng xem và muốn nghe giải thích. Anh không xem mà tắt máy, sau đó ôm chặt lấy tôi.

Anh bảo, mọi việc đã là quá khứ, tôi không nên nghĩ ngợi mà ảnh hưởng đến con trong bụng. Anh tìm mọi cách xoa dịu tôi  bằng lời lẽ ngọt ngào. Nghe anh nói, tôi cũng nguôi ngoai phần nào và nghĩ ai cũng từng sai lầm cả. Nhưng khoảng hai ngày sau, tài khoản facebook đó lại nhắn tin cho tôi.

Lieu co the song hanh phuc voi nguoi chong da tung hen ha tra thu nguoi yeu cu?
Ảnh minh họa

 Vào xem ảnh trên trang cá nhân, tôi biết người này chính là cô gái trong clip. Chị ấy không ngần ngại thừa nhận mình là người yêu cũ thời sinh viên của chồng tôi. Hai người đã có thời gian sống thử khi học chung đại học. Vì quá yêu nhau, chồng tôi và chị ấy đã đi quá giới hạn rất nhiều lần. Những lần gần gũi, chị thường dùng thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng vẫn sơ suất để dính bầu 4 lần.

Để đảm bảo tương lai cho cả hai, chị ấy đều âm thầm bỏ con ngay trong bụng. Những dòng tin nhắn nhảy múa trước mắt làm tôi không phản ứng được gì, chỉ biết câm lặng. Tôi đem chuyện này hỏi chồng, anh thú nhận những điều chị ấy nói là đúng, riêng chuyện có thai thì anh không biết. Lý do hai người không lấy nhau là khi ra trường, ba mẹ muốn chị ấy về quê.

Trong khi khoảng cách giữa hai nơi khá xa, gần 500km. Sau đó, chị ấy lấy một anh bộ đội gần nhà và chồng tôi bắt đầu yêu rồi cưới tôi. Khi nghe chồng nói, tôi lấy lại bình tĩnh vì nghĩ có thể chuyện này có khúc mắc gì đó vì cả hai đã kết thúc khá lâu. Tôi hồi đáp tin nhắn, hỏi “tại sao lại gửi cho tôi clip nhạy cảm vào thời điểm này” và được biết, chính chồng tôi đã gửi những clip này đến chồng chị trước để dằn mặt.

Chồng tôi đã tự tay quay lại những cảnh mặn nồng này để làm kỉ niệm. Lúc ấy, chị mới cưới chồng được vài tháng. Chồng chị vì yêu, muốn bỏ qua mọi chuyện nên không truy xét gì thêm. Nhưng lấy nhau ba năm, chị không thể sinh con khiến gia đình lục đục. Chồng chị bắt đầu lấy chuyện quá khứ để dằn vặt, chửi bới chị.

Có lẽ, do hậu quả của những lần phá thai trước đây và sử dụng thuốc tránh thai quá nhiều đã lấy mất cơ hội làm mẹ của chị. Chị phát hiện ra chồng có bồ, anh đánh chị thừa sống thiếu chết. Hai người vừa mới hoàn thành xong thủ tục ly hôn. Chị bảo, muốn gửi clip cho tôi để tôi biết rõ bộ mặt thật của chồng mà liệu đường mà sống.

Trước đó, tôi đã nghĩ mình có thể tha thứ cho chồng nhưng khi biết hành động bỉ ổi của chồng đối với người yêu cũ, tôi đã sốc nặng. Tôi thấy thương cho chị, cùng phận đàn bà với nhau lại chịu cảnh không con. Tôi không nói gì nhiều, sao chép cuộc trò chuyện qua tin nhắn gửi cho chồng rồi về nhà ngoại.

Lieu co the song hanh phuc voi nguoi chong da tung hen ha tra thu nguoi yeu cu?
Ảnh minh họa

Quả thật, vì suy nghĩ nhiều nên sức khỏe của tôi không được tốt, hay gặp mộng mị. Chồng không nói gì, vẫn đều đặn ghé thăm và mua đồ bồi dưỡng cho tôi. Ý nghĩ ly hôn cứ nhen nhóm trong đầu nhưng tôi không dám quyết vì đứa con trong bụng sắp đến ngày chào đời.

Tôi không ghen vì quá khứ của chồng chỉ nghĩ đến vấn đề đạo đức. Anh có xứng đáng làm cha của tôi khi trở thành một kẻ tán tận lương tâm trả thù người con gái đã hy sinh cả tuổi xuân cho mình.

Thu Hường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI