Lấy chồng sớm chỉ để khổ?

07/04/2016 - 08:00

PNO - Hãy kiêu hãnh bước đi cho hết phần thanh xuân, tuổi trẻ, thực hiện hết tất thảy những mong muốn rong chơi…

Bạn bỏ ngang chương trình đại học, lấy chồng khi mới chớm đôi mươi khiến ai cũng bất ngờ. Nhưng theo sự sắp đặt của phụ huynh thì đấy là mối lương duyên tốt mà có học hành chi cho lắm, ra trường thất nghiệp khóc đứng khóc ngồi rồi cũng chẳng thể tìm được tấm chồng như cơ hội lúc này. Nhưng hạnh phúc ngắn chỉ tày gang, yêu thương chưa kịp sang ngang thì đã đổ vỡ. Chồng bạn chẳng mấy lâu đã lộ tính đổ đốn, lô đề, rượu chè, vũ phu đủ cả. Trận đòn đau khiến bạn mất đứa con mới chỉ thành hình trong bụng. Nhìn gương mặt đầy những vết bầm tím, nghe chuyện bạn khấn trời lạy phật để được đơn phương ly hôn mà thật xót xa vô cùng.

Lại có chị gái nọ mới cầm trên tay tờ giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học cũng đã vội vàng bước lên xe hoa. Cái tặc lưỡi đời người con gái cốt yếu phụ thuộc tấm chồng thôi em, người ta kinh tế khá giả, lại thương chị hết lòng thì tội tình chi mà không chung đôi đến trọn đời. Rồi chị sinh liền tù tì hai đứa con, mà cái bằng đại học vẫn chưa một lần dùng đến. Thật ra là thi thoảng chị có đưa ra ngắm, nhưng là để đau đớn mà khóc, khi chồng mạt sát cái phận ăn bám, quanh năm suốt tháng ở nhà, ăn dần mòn hết số tiền tiết kiệm của người ta. Chị chỉ biết tự mình giận hờn, oán trách bản thân, ước ao khi ấy khi ấy hãy cứ rong ruổi cho hết giấc mơ tuổi trẻ rồi hẵng bước vào chốn tù bức này.

Lay chong som chi de kho?
Ảnh minh họa

Cũng có chuyện đôi bạn trẻ, gặp nhau mới độ tầm một tháng nhưng yêu đương thổn thức tưởng chừng đến chết mới thôi. Tình yêu sét đánh khiến đôi chim câu quên hết tất cả mọi thứ xung quanh, giục giã hai nhà làm đám cưới dù nền tảng chẳng có gì có để đảm bảo ấm êm về sau. Nhưng hai người đang say giấc nồng nàn cứ nằng nặc nguyện cùng nhau đầu bạc răng long trong túp lều vàng và rằng hai trái tim vàng này đây lúc nào cũng cùng chung nhịp đập. Thế mà, chỉ 6 tháng sau kể từ sau đêm tân hôn, tòa án đã phải nhận thêm một lá đơn ly hôn với nội dung hai người trong cuộc không thể dung hòa, không thể chịu đựng nổi nhau…

À là vì những khó khăn chồng chất, chuyện đối nội đối ngoại, nghĩa vụ dâu rể, chuyện cơm áo gạo tiền hay tính cách có hòa hợp nhau hay không… đâu phải là chuyện dễ dàng đi qua, cũng đâu có thể một sớm một chiều là khẳng định được là có gồng gánh nổi hay không. Ấy thế mà vẫn có biết bao nhiêu người chẳng nghĩ gì nhiều đến chuyện mai sau, chỉ nhìn được những bề nổi bên trên mà chẳng bao giờ so đo, thận trọng xem nơi chốn mình sắp đặt chân vào liệu có dễ dàng như vẫn tưởng hay không.

Lay chong som chi de kho?
Ảnh minh họa

Hôn nhân chẳng phải là chuyện đùa cho vui, mà là chuyện nghiêm túc nhất trong cuộc đời mỗi con người. Lỡ sai chân đặt nhầm chỗ, hay vô tình đứt gánh giữa đường, thì tương lai sẽ chỉ còn là những tổn thương không tài nào bù đắp cho nổi và cả những ràng buộc không phải cứ đứng trước tòa là giải quyết gọn gẽ hết cho đành.

Nên với người con gái, đừng vội lấy chồng sớm làm chi! Hãy kiêu hãnh bước đi cho hết phần thanh xuân, tuổi trẻ, thực hiện hết những mong muốn rong chơi, thậm chí là cả những suy nghĩ ích kỷ cá nhân, để sau này đừng nuối tiếc.

Và dừng lại đúng lúc bên người mình thật sự yêu thương, ở một mối quan hệ đã “chín”. Đó là mối quan hệ mà bạn hoàn toàn có thể vững tin rằng sẽ đưa bạn đi hết cuộc đời mà không hề hối hận, đủ khiến bạn có thể bỏ lại hết những đam mê và sẵn sàng trở thành người đàn bà đầu tắt mặt tối nơi góc bếp, từng ngày vất vả chăm sóc những đứa con thơ, hăng say thổi hồn vào tổ ấm nhỏ của riêng mình. Hay hãy chỉ dừng chân bên cạnh một người đàn ông chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thốt lên rằng làm đàn bà sao mà khổ đến thế!

Linh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI