Làm dâu không có nghĩa phải hầu em chồng

12/04/2018 - 06:00

PNO - Dù câu chuyện chỉ mới được nghe từ phía H.N kể nhưng rõ ràng, cách cư xử của em chồng đối với chị dâu như thế là không thể chấp nhận được.

Cách đây vài ngày, trên một nhóm kín của chị em, một thành viên có nick name T.H.N đã chia sẻ câu chuyện về cô em chồng của mình. Theo H.N, cô lấy chồng được hơn 1 năm và có một cô con gái 5 tháng tuổi. Ba chồng mất sớm nên mình mẹ chồng nuôi hai anh em.

Chồng H.N đang làm giám đốc kinh doanh cho một công ty nước ngoài. Còn H.N từ khi mang bầu do thai yếu nên giữa tháng thứ 5, chồng bắt nghỉ việc để dưỡng thai. Trước đây, cô cũng làm quản lý nhân sự cho một công ty nước ngoài.

Tuy mẹ chồng H.N tính tình hơi thất thường nhưng rất tình cảm, cô không có gì phải phàn nàn. Điều mà H.N chẳng thể chịu đựng nổi chính là cô em gái của chồng.

Lam dau khong co nghia phai hau em chong

Mặc dù em chồng đi làm một tuần về nhà một lần nhưng cách cư xử của cô em khiến H.N tức điên. Từ ngày H.N ở nhà để dưỡng thai, cô phải kiêm luôn việc dọn dẹp, cơm nước, giặt giũ. Dù nhà có hai máy giặt nhưng cô vẫn phải giặt quần áo bằng tay theo ý của mẹ chồng.

Mỗi lần cô em chồng về, thay vì giặt một chậu, H.N sẽ phải giặt thêm một chậu áo quần cho em. Và khi em chồng đi, H.N còn làm thức ăn sẵn cho em mang đi. Còn cô em chồng về nhà chỉ có việc ăn và nằm, không hề đụng tay vào việc nhà.

Đến khi H.N sắp sinh, chồng có nhắc nhở em gái thì cô em mới chịu rửa bát. Nhưng em chồng chỉ rửa một nửa còn để lại một nửa cho chị dâu. H.N thấy chướng mắt nhưng vẫn làm.

Hôm rồi, cô em chồng về nhà và vẫn như cũ chỉ rửa nửa số bát. H.N đang ngồi làm sữa chua nha đam cho em chồng ăn nên có nhắc nhở đôi lời. Nào ngờ, cô em ném nguyên hộp sữa chua vào chỗ H.N ngồi rồi nói: “Vậy em cũng nói luôn để cho chị biết là em không rửa bát một mình đâu. Là em để lại phần của chị đấy” và bỏ đi.

H.N rất bất ngờ với hành động này, giận đến run người. H.N khẳng định không thể tha thứ cho hành động láo toét của cô em chồng. Trong khi mẹ chồng H.N biết chuyện không có ý kiến gì còn muốn giấu không cho chồng H.N biết. Khi H.N kể chuyện em với chồng, chồng chỉ bảo “Nó còn trẻ con” trong khi em chồng đã 25 tuổi.

Lam dau khong co nghia phai hau em chong

Câu chuyện của H.N thu hút sự quan tâm của nhiều người. Phần lớn mọi người đều phản đối thái độ vô lễ của em chồng H.N và khuyên cô nên xử lý triệt để.

Nick name L.H nóng giận: “Phải em nó ăn vài cái tát rồi. Bạn hiền quá để nó lấn tới”.

Nich name L. thẳng thắn: “Chị nói thẳng mặt cho nó biết và không có chuyện hầu nó như thế nữa. Từ bé được chiều quá rồi muốn gì được đấy hay sao. Mình có phải osin đâu mà nó mang áo quần cả tuần về cho giặt cũng giặt, muốn ăn thì tự đi mà làm mà ăn không thì nghỉ chứ. Làm cho nó, nó có biết ơn không hay cứ suốt ngày cậy mẹ, cậy anh trai. Chị nói thẳng với mẹ chồng. Loại đấy chả sợ mất lòng đâu ạ”.

Nick name T.P khuyên: “Ôi, gọi mẹ chồng vào dạy cho nó 1 bài học nhé, không phải hầu gì nó hết. Nó không rửa bát cũng được, việc nhà mình làm cũng không sao nhưng sao phải chuẩn bị đồ cho nó mang đi ăn, không bao giờ bạn ạ.

Hãy phục vụ bản thân mình thôi, không thể chấp nhận được loại con gái ấy, loại ấy có đi lấy chồng thì ba bảy hai mốt ngày cũng bị tống về mẹ để thôi. Mẹ chồng cũng nhu nhược, người đàn bà bất hạnh vì không dạy nổi con, nếu công việc của bạn tốt thì chuyển ra ngoài sống đi, thuê giúp việc cũng được. Mỗi tháng biết mẹ chồng một ít cho đúng phận làm dâu”.

Trước lời khuyên của mọi người, H.N chia sẻ thêm sự việc trên chỉ là một phần biểu hiện của ý thức em chồng. Cô này khi đi làm do ý thức kém nên từ chỗ lương thử việc 6 triệu xuống còn 4 triệu.

H.N tâm sự, mình rất thương mẹ chồng vì bà góa bụa lại bệnh tật nên không muốn ra ở riêng. Điều khiến H.N buồn nhất là thái độ của em chồng, vì H.N quá tận tậm với em nhưng lại nhận được hành động coi thường chị dâu.

H.N cũng khẳng định hiếm người nào sắp đẻ mà vẫn làm ruốc, làm đồ ăn cho em chồng như mình, thậm chí thức khuya làm sữa chua cho em chồng ăn rồi bị ném vỏ sữa chua vào mặt.

Dù câu chuyện chỉ mới được nghe từ phía H.N kể nhưng rõ ràng, cách cư xử của em chồng đối với chị dâu như thế là không thể chấp nhận được. Mọi người đều chung ý kiến rồi mai đây, khi đi lấy chồng, phải sống chung với gia đình chồng, cô em chồng của H.N mới thấy hết sự tận tâm của chị dâu dành cho mình. Điều không phải người nào cũng làm được.

Nguyên An

                                                                                      

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI